Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

Golfer thi đấu hưng phấn rồi vô địch khi thấy người dẫn đầu liên tục rớt trên BXH

Golfer thi đấu hưng phấn rồi vô địch khi thấy người dẫn đầu liên tục rớt trên BXH

Minjee Lee đã không thể giữ được bình tĩnh và đánh mất phong độ của mình ở ngày chung kết giải Toto Japan Classic. Ngôi sao mới nổi đến từ Úc, bắt đầu vòng thi đấu cuối cùng với khoảng cách dẫn trước 3 gậy, nhưng lại mắc sai lầm khi có điểm bogey ở số 3 và 4, double-bogey ở hố 7 và 8 rồi lại tiếp tục bogey ở hố số 9. Lee cần tới 43 gậy, vượt par 7 gậy để hoàn thành 9 đường đầu. Chính điều này đã gián tiếp tạo đà tâm lý giúp golfer người Nhật Bản Hataoka thi đấu thăng hoa để rồi lên ngôi với cách biệt 2 gậy với nhóm kế sau.

TotoJapan2018Nasa

Hataoka hạnh phúc khi đăng quang trên quê nhà (Ảnh: Getty Images)

Bước vào vòng 3 giải TOTO Classic, Minjee Lee dẫn đầu và bỏ cách biệt Hataoka tới 4 gậy. Nhưng Lee đã không thể giữ được bình tĩnh và đánh mất phong độ của mình. Trong khi đó Hataoka tiến từng bước chậm chắc khi ghi 4 birdie để hoàn thành nửa vòng đầu với 32 gây. Mặc dù dính 2 bogey ở hố 11,12 nhưng việc bổ sung thêm 3 điểm birdie giúp nữ golfer đến từ đất nước mặt trời mọc hoàn thành vòng với 67 gậy (-5), qua đó đăng quang chức vô địch giải với tổng điểm -14 chung cuộc. 

“Tôi cảm thấy rất tự hào,” Hataoka chia sẻ. “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Thực long mà nói, tôi đã muốn chiến thắng giải đấu này trước khi nó diễn ra. Và tôi rất vui vì đã thực hiện được.”

Hataoka năm này chỉ mới 19 tuổi, đã kết thúc giải đấu với tổng số gậy là 202 (-15 điểm) để chiến thắng 2 đồng hương Momoka Ueda và Saki Nagamine xếp ở vị trí đồng hạng 2 (-12).

“Tôi đặt mục tiêu là âm 15 điểm,” cô nói. “Tôi đã không thể làm được. Nhưng tôi đã nhìn thấy bảng điểm số và Minjee đang tụt lại phía sau. Vì vậy tôi tự nhủ rằng, chỉ cần ở trước cô ấy. Tôi cố gắng không đánh quá mạo hiểm. Chỉ tập trung vào phần việc của mình. Sau đó tôi lại nhìn bảng điểm số thêm lần nữa sau hố số 6 khi đang đi đến hố tiếp theo. Lúc đó tôi đang chia sẻ vị trí dẫn đầu, và sau đó chỉ còn mình tôi.”

“Tôi đã chơi 9 hố trước rất tồi,” Lee nhận xét. “Tôi đã không thể đánh bóng theo cách mà tôi muốn thực hiện, và rõ ràng là mọi chuyện đã không diễn ra theo ý của tôi. Thật đáng tiếc mọi chuyện lại có kết cục như vậy.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi