Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Tin tức

Lê Hữu Giang ẵm cúp VPG Tour, Doãn Văn Định lần thứ 2 trong năm về nhì

Lê Hữu Giang ẵm cúp VPG Tour, Doãn Văn Định lần thứ 2 trong năm về nhì

Cả Lê Hữu Giang và Doãn Văn Định bước vào vòng chung kết giải golf CN Việt Nam diễn ra trên sân Long Biên với cùng điểm tổng +8 qua 3 ngày thi đấu, bỏ cách biệt nhóm T3 gồm Kim Jin Cheol và Kim Gwang Tae tới 4 gậy. Với phong độ hiện tại và sự bắt nhịp giải đấu ngày một tốt, khán giả tin tưởng rằng vòng đấu thứ 4 sẽ là cuộc đua song mã của Hữu Giang và Văn Định. Kịch bản thực sự đã diễn ra như vậy nhưng với tâm lý thi đấu cẩn thận hơn của hai golfer này.

CNVN2018Top10

Cả hai đều mắc 2 bogey sau 4 đường đầu trong khi đó tay golf người Hàn là Kim Jin Cheol lại có birdie khiến cho khoảng cách dẫn còn lại 1 gậy. Rất nhiều người đã nghĩ tới một cú lội ngược dòng và tìm lại phong độ như ở vòng 1 của Cheol. Nhưng điểm eagle hố 5 đã giúp golfer đến từ Sài Gòn là Doãn Văn Định vượt lên dẫn đầu bảng. Trong khi đó Lê Hữu Giang về birdie ở hố này, còn Jin Cheol lại dính bogey. Nhưng chính thời điểm Văn Định có được eagle là lúc nhà vô địch đối kháng quốc gia 2016 Lê Hữu Giang tỏ sự quyết tâm và muốn cân bằng điểm hơn bao giờ hết. Thi đấu chắc chắn và kết quả như ý muốn khi Hữu Giang có birdie đường 9 để hoàn thành nửa vòng đấu với 36 gậy, cùng với thành tích của Doãn Văn Định.

Lê Hữu Giang bắt đầu nhảy lên đứng đầu BXH từ hố 11 PAR3 khi Doãn Văn Định mắc điểm bogey. Cả 2 tay golf đều không có pha thi đấu tốt ở hố 12 ngay sau đó khi về double bogey. Bước ngoặt nổi bật của ngày chung kết có lẽ nằm ở hố 16PAR4 khi Lê Hữu Giang gia tăng khoảng cách dẫn lên 2 gậy bằng cú birdie ghi điểm từ khoảng cách thuận lợi chừng 2 yards. Mặc dù trong golf số gậy dẫn này thực sự chưa đảm bảo sự an toàn nhưng với bản lĩnh nhiều lần tham gia giải đấu CN, Lê Hữu Giang đã xuất sắc lên ngôi giải đấu mặc cho anh về bogey đường 18 cuối cùng.

VPGTOUR2018HuuGiang01

Lê Hữu Giang mang về chức vô địch giải chuyên nghiệp Việt Nam VPG TOUR 2018 (Ảnh: Duy Dương)

Doãn Văn Định về nhì với 1 gậy nhiều hơn. Anh hơn người xếp thứ 3 là golfer Kim Jin Cheol tới 7 gậy. Ở các vị trí thứ 4,5 lần lượt đều thuộc về 2 golfer Hàn Quốc khác là Kim Gwang Tae (+20) và Park Ji Woon (+26).

Điểm số đáng chú ý khác: Tăng Nhơn Phú về thứ 6(+27), Nguyễn Hữu Quyết xếp thứ 7(+28). Vị trí T8(+30) có tới 3 golfer là Lê Văn Tiến, Nguyễn Gia Hồng và Phạm Đồng Dũng.

Như vậy, với chức vô địch tại giải CN Việt Nam VPG TOUR 2018, Lê Hữu Giang mang về khoản tiền thưởng lên tới 90 triệu đồng, số tiền lớn nhất anh nhận được từ trước tới nay. Đây cũng là chức vô địch giải chuyên nghiệp thứ 2 trong sự nghiệp của Lê Hữu Giang nếu không tính giải ở bảng PRO quốc gia. Trước đó anh lên ngôi giải Vietnam Matchplay Championship 2016 khi vượt qua golfer Nguyễn Thái Dương ở trận đấu đối kháng căng thẳng. 

Giải golf chuyên nghiệp Việt Nam VPG TOUR 2018 đã kết thúc với sự quan tâm chú ý của đông đảo người xem, truyền thông báo chí và đặc biệt là các nhà tài trợ. Thành tích của nhà vô địch đã cả thiện khá lớn so với giải đấu CN tháng 6 vừa qua. Và để nâng cao thêm thành tích thi đấu chung, sẽ cần nhiều hơn giải chuyên nghiệp được mở ra để giúp vận động viên tôi luyện và đẩy giới hạn của mình lên một tầm cao mới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi