Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Tin tức

Fisher đoạt cúp vô địch giải Volvo World Match Play

Fisher đoạt cúp vô địch giải Volvo World Match Play

Ross Fisher của Anh đã hoàn thành cuộc chạy Ma ra tông đáng nhớ khi đánh bại tuyển thủ Ryder Cup Mỹ Anthony Kim để đoạt chức quán quân của giải Volvo World Match Play Championship ở Tây Ban Nha.

Tay golf 28 tuổi đang tràn đầy hy vọng sẽ lần đầu ra mắt Ryder Cup ở xứ Wales vào tháng 10 năm sau, đã chiến thắng ở trận chung kết với tỷ số 4 và 3 sau 4 ngày thi đấu đáng nhớ.

Thành công của Fisher đã ngăn cản Kim, người vừa bước sang tuổi 24 hồi tháng 6, vượt qua Seve Ballesteros để trở thành tay golf trẻ nhất vô địch giải đấu uy tín này.

Với chiến thắng này, Fisher, 1 thành viên của câu lạc bộ golf Surrey từ hồi còn nhỏ, đã bước lên vị trí thứ 17 của bảng xếp hạng thế giới.

Tấm séc trị giá 750.000 Euro cũng giúp quán quân của giải Châu Âu mở rộng năm ngoái này nhảy vọt lên thứ 4 của bảng xếp hạng cuộc đua đến Dubai mùa này và anh có thể soán ngôi số 1 nếu vô địch giải HSBC Champions ở Thượng Hải vào tuần sau.

Sau khi gần như đoạt chức vô địch giải Mỹ mở rộng và sớm dẫn đầu giải Open Championship trong ngày cuối nhưng rồi tuột mất hy vọng vô địch vì bị 4 bogey 8, Fisher đã lần đầu lên chức cha một tuần sau đó.

Fisher lọt qua bán kết sau khi đánh bại đương kim vô địch giải Masters Angel Cabrera ở lỗ đấu thêm thứ 3 và luôn ở vị thế dẫn trước trong trận chung kết từ cú birdie ở lỗ số 1.

Một số tay golf hàng đầu bước vào cuộc cạnh tranh gắt gao vị trí thứ 3 của giải và cuối cùng Robert Allenby đã vượt qua Cabrera ở lỗ playoff đầu tiên để giành chiến thắng.

Allenby ghi điểm hole in one bằng gậy sắt số 5 ở lỗ số 6 dài 230 yard và kém 1 gậy khi còn 1 lỗ cuối nhưng đã kịp ghi birdie ở lỗ 18 par 5 và hoàn thành vòng đấu 64 gậy, 8 gậy dưới par và tiếp đó thực hiện cú đẩy eagle từ 18 feet trong vòng playoff.

Phần thưởng dành cho Fisher là tấm séc trị giá 250.000 Euro và với Cabrera là 200.000 Euro.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi