Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

Nghiên cứu mới: Vợ cấm chơi golf, chồng có thể bị thần kinh và mắc nhiều loại bệnh

Nghiên cứu mới: Vợ cấm chơi golf, chồng có thể bị thần kinh và mắc nhiều loại bệnh

Sẽ có nhiều người cho rằng golfer như mấy "thằng điên bị nghiện" khi lọ mọ sớm hôm, không ngại trời lạnh bỏ lại cái chăn ấm là để đi lên một sân golf. Thậm chí bất chấp cả mưa gió bão bùng hay nắng cháy 'xám mặt' lăn lộn giữa mênh mông trời đất cũng chỉ để dùng 'cái gậy' đánh vào quả bóng. Nhưng không, khoa học đã chỉ ra lợi ích tuyệt vời của golf mà không phải ai cũng hiểu. Bạn đừng ngạc nhiên nhé? Có thể mai sẽ 'khối người' cũng chuẩn bị vác gậy lên sân sau khi biết việc này. 

Lợi ích của golf không chỉ dừng lại ở những gì bạn đã biết:

Một nhóm 25 bác sĩ của châu Âu và chuyên gia thế giới đã có một cuộc khảo sát phân tích trên 400 trường hợp về vấn đề sức khỏe có ảnh hưởng từ Golf. Theo nghiên cứu này tìm ra, Golf có tác động vô cùng tích cực lên cholesterol, huyết áp và được biệt là đường huyết. Tất cả các yếu tố trên đều được cải thiện một cách kinh ngạc thông qua nhịp tim và những hiệu ứng tim mạch khi chơi một vòng golf. Nếu người chơi không sử dụng xe điện mà đi bộ trọn vẹn thì kết quả là họ có thể 'khỏe đến chết' luôn. Bạn đừng ngạc nhiên khi rất nhiều những người chơi golf có tuổi thọ trên 80-90 là bình thường. Golf so với nhiều người có thể là môn 'xa xỉ' nhưng nếu mua được cho sức khỏe thì không tội gì. 

GolfHealth01

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng phát hiện ra những lợi ích khác vượt trên cả các vấn đề tim mạch huyết áp và đái tháo đường.

Theo Roger Hawkes, cựu giám đốc y tế của European Tour và cũng là một trong những tác giả của nghiên cứu trên đã trả lời phỏng vấn của CNN: “Chúng ta luôn nghĩ rằng, Golf giúp nâng cao thể lực bền bỉ mà đánh giá thấp vai trò của nó về mặt tâm thần. Bạn nên nhớ rằng, sức khỏe tâm thần đang mới là vấn đề nan giải hàng ngày, ở mọi lứa tuổi trong một tương tác xã hội quá bận rộn như hiện nay. Nhờ chính các hoạt động thể thao từ Golf đã khiến cho những nguy cơ stress, trầm cảm giảm một cách kinh ngạc".

GolfHealth03

Có rất nhiều người có thể bực bội và nóng tính trên sân golf nhưng họ lại có ứng xử rất 'mềm mỏng' khi ở nhà. Có thể sân golf với họ lại là nơi xả 'ức chế' tốt. Những tác động có thể là tiêu cực của họ trên sân golf lại là giúp 'giải thoát' những rào cản mà người chơi thường khó vượt qua.

Bên cạnh những nghiên cứu về mặt sức khỏe từ golf mang lại, nhóm nghiên cứu cũng cho thấy rằng các câu lạc bộ golf hoạt động kiểu 'riêng tư' thường sẽ khó có cơ hội phát triển trong tương lai. Golf đang ngày trở nên phổ biến và lợi ích mà nó mang lại cho cộng đồng là rất lớn. Các nhà hoạch định và đầu tư nên tìm nhiều hướng mới cũng như loại hình đa dạng để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của người chơi. 

Sau bài viết này, có lẽ bạn đừng nên phân vân nữa. Hãy nhớ một câu slogan: "Golf Strong, Go Long". Đây là điều không cần phải bàn cãi.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi