Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Tin tức

Golfer được mẹ đổi găng tay ghi ngay Eagle và lên ngôi giải đấu

Golfer được mẹ đổi găng tay ghi ngay Eagle và lên ngôi giải đấu

Bên cạnh thời tiết xấu, màn trình diễn của các golfer cũng không khác gì. Sau khi có 3 ngày thi đấu đầu tiên xuất sắc tại Walton Heath Golf Club, Eddie Pepperell gặp khó khăn trong việc đưa bóng tới fairway, anh mắc bogey tại hố 15, 16 và khiến khoảng cách với golfer bám đuổi rơi xuống chỉ 1 gậy. Tuy nhiên, ngay lập tức anh đã cứu par thành công ở 2 hố tiếp theo, vừa đủ để giữ lại lợi thế của mình và vô địch trước golfer người Thụy Điển Alexander Bjork khi dính bogey trên hố 18. Đây cũng là danh hiệu European Tour thứ 2 của golfer 28 tuổi này.

BMaster2018Eddie02

Thời tiết xấu trong ngày chung kết British Masters, sân Walton Heath Golf Club (Ảnh: Getty Images)

“Đó quả là một ngày thi đấu mệt nhọc kéo dài 4 hoặc 5 tiếng.” Pepperell chia sẻ sau chiến thắng. “Tôi đã không có những cú swing tốt ngay từ đầu. Phải rất khó khăn mới có thể tìm lại cảm giác. Và điều đó cho thấy việc có khoảng cách dẫn đầu quan trọng như thế nào.”

Pepperell đã có sự cổ vũ nhiệt tình đến từ phía khán giả khi bắt đầu ngày thi đấu không được tốt. “Đám đông người hâm mộ đã cổ vũ tôi rất tuyệt vời trên một sân golf đẹp không kém – sân đấu mà tôi đã từng chơi rất nhiều khi còn là nghiệp dư – vì thế chiến thắng này rất đặc biệt đối với tôi. Đặc biệt tôi cảm ơn mẹ tôi đã chuyển giúp tôi găng tay khi đến hố 10. Chính việc này như đã mang đến may mắn khi tôi đã có eagle hố đó.” Pepperell nói.

Jordan Smith và Julian Suri là 2 golfer đứng sau Pepperell khi bắt đầu ngày thi đấu thứ 4, nhưng mất đến 73 và 74 gậy để hoàn thành. Còn Matt Wallace cùng Andrea Pavan cũng ở trong vị trí cạnh tranh chức vô địch tuy vậy đều đánh 75 gậy. Do dó, chỉ còn duy nhất Bjork là người duy nhất gây áp lực cho đến cuối cùng dù điểm bogey tại hố 13 đã gây ra sự cản trở lớn với việc đeo bám.

Ngoài danh hiệu thứ 2 trong năm 2018, đây còn là lần thứ 6 Pepperell lọt vào top 10 trong 9 lần thi đấu gần đây nhất. Đồng thời đưa anh từ vị trí thứ 50 lên 33 trên bảng xếp hạng thế giới. Nếu giữ được trong top 50 đến cuối năm thì chắc chắn anh sẽ có suất thi đấu tại The Masters lần đầu tiên trong sự nghiệp với năm 2019.

BMaster2018Eddie01

Pepperell đăng quang tại Bristish Masters 2018 (Ảnh: Getty Images)

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi