Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Tin tức

Dyson đăng quang ở Scotland

Dyson đăng quang ở Scotland

Simon Dyson đã trở thành quán quân mới của giải Alfred Dunhill Links Championship ở sân St Andrews sau khi đạt 66 gậy ở vòng cuối cùng.

Sau 2 chiến thắng tại giải KLM mở rộng và giải Enjoy Jakarta HSBC Indonesia mở rộng năm 2006, nỗ lực xuất sắc của tay golf 31 tuổi  đã giúp anh lần thứ 2 đăng quang ở European Tour năm nay.

Sau khi người bạn thân Nick Dougherty đăng quang tại giải 2 năm trước, Dyson đã đoạt tấm séc vô địch năm nay trị giá 485.850 bảng Anh do hơn 3 gậy so với Rory McIlroy và Oliver Wilson.

Chiến thắng cũng giúp tay golf đến từ York, người có tới 6 birdie sau 7 lỗ đầu tiên, bước lên đầu bảng xếp hạng điểm Ryder Cup Châu Âu, trong tốp 10 của cuộc đua đến Dubai và lần đầu tiên trong tốp 50 của bảng xếp hạng thế giới.

Tháng 8 vừa qua, chiến thắng thứ 2 trong năm nay của Dyson đến sau khi anh có vòng đấu kỷ lục 63 gậy.

Dyson hiểu rằng Chủ Nhật có thể là ngày đặc biệt với anh từ cú đánh thứ 2 – 1 cú pitch lên chỉ cách lỗ 3 feet giúp anh cân bằng thành tích với Donald, tay golf chỉ có 73 gậy trong vòng cuối và rơi xuống vị trí thứ 7, chưa có chiến thắng nào trong 3 năm rưỡi qua not won for three and a half years.

Dyson đã có 4 lần hòa par liên tiếp và có trong tay 20 gậy dưới par khi còn 7 lỗ cuối.         Anh có thêm 1 birdie nữa ở lỗ 12 và bị bogey ở lỗ 17.

McIlroy để tuột cơ hội chiến thắng sau khi bị bogey ở lỗ 12, 16 và 17 những cũng đã kịp ghi điểm birdie ở lỗ cuối để tiếp tục chiến dịch cạnh tranh ở Cuộc đua đến Dubai.

Wilson đã không thành công với cú đẩy từ 3 feet ở lỗ cuối cùng, qua đó bỏ lỡ có hội san bằng thành tích với người dẫn đầu.

Richie Ramsay của Scotland cùng xếp thứ 4 tại giải và chắc chắn giữ lại suất chính thức ở European Tour mùa giải năm sau. Một điều đáng chú ý là anh chưa chắc chắn được tham dự giải 10 ngày trước và chỉ có mặt khi Casey rút lui.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi