Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

Vô địch Asia-Pacific Amateur Championship, Takumi Kanaya nhận suất tham dự The Masters 2019

Vô địch Asia-Pacific Amateur Championship, Takumi Kanaya nhận suất tham dự The Masters 2019

Golfer trẻ người Nhật Bản đã có chiến thắng cách biệt 2 gậy trước người đồng hương Keita Nakajima và Rayhan Thomas của Ấn Độ trên sân Sentosa GC, Singapore. Anh trở thành tay golf Nhật Bản tiếp theo vô địch tại giải đấu sau khi Hideki Mastuyama thực hiện điều này trong 2 năm liên tiếp 2010 và 2011.

Takumi-Kanaya-AAC2018

Được tổ chức bởi Hiệp hội Golf châu Á - Thái Bình Dương (APGC) và The Royal and Ancient Golf Club of St Andrews và The Masters Tournament, do đó người chiến thắng sẽ nhận được: một suất tham dự cho The Masters 2019 và giải đấu lâu đời Open Championship được tổ chức ở Royal Portrush trong năm 2019. Bên cạnh đó Kanaya cũng sẽ có được đặc cách cho Amateur Championship tiếp theo.

“Đó là một giấc mơ thành hiện thực với tôi,” Tanaya chia sẻ. “Tôi đã luôn luôn mơ đến việc được thi đấu tại Masters và Open Championship… Tôi đã nhận được cuộc điện thoại từ Hideki Matsuyama khi đi đến sân và điều đó thật tuyệt. Anh ấy chiến thắng giải đấu này 2 lần và tôi cảm thấy rất vui khi tiến gần hơn đến thành tích đó… Tôi đã chơi tại British Amateur trước đó nên biết được sự quan trọng của việc kiểm soát bóng ở sân đấu dạng links. Tôi rất mong được thử bản thân với các điều kiện đó một lần nữa tại Portrush.”

Với việc về có vị trí nhì bảng thì Keita Nakajima và Rayhan Thomas đều sẽ có cơ hội có mặt tại Open Championship qua các sự kiện Open Qualifying Series. Takumi Kanaya bắt đầu ngày thi đấu cuối cùng đứng sau người dẫn đầu là Yuxin Lin 2 gậy. Khi nhà cựu đương kim vô địch bắt đầu tụt về phía sau, Kanaya xuất sắc bám đuổi và vượt để có được những phần thưởng tuyệt vời cho bất kì tay golf trẻ nào.

Khi chỉ còn 9 hố cuối cùng thì các tay golf đã buộc phải ngừng thi đấu do điều kiện thời tiết không cho phép. Khi đó thì cả 2 golfer người Nhật Bản: Kanaya và Nakajima, đều đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với số điểm 11 dưới par. Nhưng với 8 golfer dẫn đầu chỉ có khoảng cách rộng nhất là 3 gậy thì chiến thắng có thể thuộc về bất cứ ai. Nakajima vươn lên phía trước với birdie khi điều kiện trên sân cho phép giải đấu được tiếp tục sau 1 giờ 11 phút. Nhà vô địch năm 2015 Cheng Jin liên tiếp mắc sai lầm và có bogey tại hố 11 và 12. Do đó, cuộc đua đến chức vô địch chỉ còn lại Nakajima, Kanaya, Rayhan Thomas và Lloyd Jefferson Go.

Nakajima chơi rất đều tay khi lập điểm par từ hố 11 đến 15 nhưng ngay lập tức bị đuổi kịp bởi người đồng hương bởi birdie tại hố 14. Kanaya sau đó có điểm birdie 2 hố tiếp theo qua đó vươn lên dẫn trước. Khi Nakajima hoàn thành hố 17 thì tay Kanaya đã tạo được khoảng cách 3 gậy. Với sự bình tĩnh, tay golf 20 tuổi có par ở hố 18 và hoàn thành giải đấu.

Rayhan Thomas đến từ Ấn Độ có birdie ở hố 12, may mắn cứu par tại hố 13 và 14 nhưng không thành công ở hố tiếp theo khiến anh tụt xuống phía sau. Ngay lập tức sửa sai với birdie ở hố 16 và có kết quả chung cuộc 11 dưới par.

“Giải đấu này rất có ý nghĩ với tôi, đây là lần thứ ba và tôi đã có một trải nghiệm thú vị,” Thomas chia sẻ. “Thật tuyệt khi có cơ hội được chơi tại Open Championship. Tôi rất thích Ai-Len và cũng chơi ở đó tại giải World Amateur Championship nên thật tuyệt khi được quay trở lại đó.” Nakajima chia sẻ vị trí nhì bảng với Thomas cũng có cảm giác háo hức khi được trao cơ hội tương tự.

“Đây là một cơ hội tuyệt vời để học hỏi từ các golfer chơi trong giải,” anh nói. “Đây quả là một cơ hội quá tuyệt vời mà chúng tôi có.” Lloyd Jefferson Go sau cú gạt bóng trượt ở hố cuối đã phải kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 4. Ngay phía sau là golfer Thái Lan K.K Limbhasut. Nối tiếp 2 vị trí tiếp theo là Cheng Jin và Ervin Chang.

Sự thành công của giải đấu là một minh chứng cho của các giải đấu được tổ chức tại khu vực châu  – Thái Bình Dương. Sang năm tới thì Asia-Pacific Amateur Championship sẽ diễn ra tại Sheshan Golf Club gần Thượng Hải từ 26-29 Tháng 9.

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi