Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Lát cắt +6, 2 đại diện Việt Nam dừng chân ở giải Asia-Pacific Amateur Championship 2018

Lát cắt +6, 2 đại diện Việt Nam dừng chân ở giải Asia-Pacific Amateur Championship 2018

Lloyd Jefferson Go của Philippines và Cheng Jin của Trung Quốc hiện đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng tại Asia-Pacific Amateur Championship 2018 sau vòng 2. Lloyd Jefferson Go tiếp tục màn trình diễn tốt khi có kết quả 67 gậy và tổng cộng trong hai ngày tay golf này đang có điểm -8. Đây là lần thứ 3 Go góp mặt tại giải đấu. Kết quả tốt nhất của anh tại đây đã từ 3 năm trước khi về vị trí T- 8. Ngoài ra anh cũng đã từng chơi cho trường Seton Hall University và đã 2 lần có danh hiệu Big East player of the year.

Lloyd-Jefferson-Go01

Lloyd Jefferson Go của Philippines thể hiện phong độ cao tại ACC 2018.

“Tôi chưa từng chơi tốt như thế này tại giải đấu, vì thế mà tôi cũng chẳng có kì vọng to lớn nào. Thật tuyệt khi có kết quả tốt như vậy. Nhưng tôi vẫn sẽ phải cẩn thận.”

Chia sẻ vị trí dẫn đầu là Cheng Jin khi tay golf này cũng có kết quả 67 gậy trong ngày thi đấu thứ hai và qua đó có kết quả giống với Go. Jin đã từ chiến thắng giải đấu này trong năm 2015 và chỉ còn thiếu một danh hiệu nữa để có 2 lần vô địch như Hideki Matsuyama. Jin hiện đang là một tay golf trẻ của trường University of Southern California, ngoài ra Jin cũng đã thắng một giải đấu tại PGA Tour China .

“Tôi thực hiện các cú short game của mình rất tốt ngày hôm nay và có thể bù lại những lỗi mắc phải,” anh chia sẻ. “Nó sẽ rất có ý nghĩ với tôi nếu có cơ hội chiến thắng lần nữa và được thi đấu tại Masters lần nữa.”

Bảng xếp hạng nhóm dẫn đầu sau vòng 2 Asia-Pacific Amateur Championship:

T1 Lloyd Jefferson Go (Phi) -8
T1 Cheng Jin (Can) -8
T3 Jin-Bo Ha (Kor) -7
T3 Zheng Kai Bai (Chn) -7
T5 Sadom Kaewkanjana (Tha) -6
T5 K.K. Limbhasut (Tha) -6
T7 Won-Jun Lee (Kor) -5
T7 Yung-Hua Liu (The) -5
T7 David Micheluzzi (Aus) -5
T7 Keita Nakajima (Jap) -5
T7 Min Woo Lee (Aus) -5

Lloyd-Jefferson-Go02

Asia - Pacific Amateur Championship là giải golf nghiệp dư lớn nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương. Nhà vô địch giải sẽ được nhận suất tham dự The Masters 2019. 

Bám đuổi sát sao phía sau là Jin-Bo Ha của Hàn Quốc chỉ cách vị trí dẫn đầu 1 điểm. Ha hiện thi đấu ở Brazil và đây cũng là lần thứ 3 anh có mặt. Tay golf 20 tuổi này đã có 7 danh hiệu trong 2 năm qua tại cả các giải nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp.

Cũng có điểm -7 là Zheng Kai Bai. Trong kết quả 67 gậy của anh thì trong đó có 4 birdies. Đây là lần đầu tiên Bai thi đấu tại đây và là tay golf trẻ của trường University of Central Florida.

Sadom Kaewkanjana của Thái Lán đã có một ngày thi đấu hoàn hảo với 66 gậy và có tổng điểm -6. Kaewkanjana hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng các golfer nghiệp dư thế giới. Người đồng hương là K.K Limbhasut dù mất 68 gậy để hoàn thành nhưng cũng có tổng điểm bằng với Kaewkanjana.

Won-Jun Lee của Hàn Quốc tiếp tục phong độ tốt từ ngay mở màn khi có tổng 67 gậy. Anh có tổng điểm -5 và chia sẻ vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với Yung-Hau Liu của Đài Loàn, David Micheluzzi của Úc, Keita Nakajima của Nhật và Min Woo Lee của Úc.

Rayhan Thomas của Ấn Độ sau màn khai mạc thất vọng thì đã xuất sắc đánh 64 gậy và kéo mình trở lại với nhóm dẫn đầu. Tay golf 18 tuổi thi đấu tại Dubai và đã vượt qua nhát cắt tại Dubai Desert Classic 2017. Trong năm 16, Thomas cũng đã có danh hiệu với Scottish Boys Stroke Play.

Sean Maruyama của Nhật bản, con trai của ngôi sa o Shigeki, đã có kết quả 68 gậy và hiện có số điểm -3.Với việc có chị gái làm caddie, Daniela Hillier của New Zealand đã quay trở lại nhóm dẫn đầu dù trong ngày đầu tiên anh đã kết quả là 72 gậy. Hiện số điểm là -3. David Micheluzzi của Úc dẫn đầu sau vòng 1, nhưng lại không thể tiếp tục phong độ của mình là đánh 71 gậy và có số điểm -5. Tuy vậy thì chỉ cần 3 gậy, Micheluzzi sẽ đòi lại được ví trí dẫn đầu.

Với việc 13 golfer dẫn đầu chỉ cách nhau khoảng 5 điểm và 35 người khác bằng par thì giải đấu này vẫn còn rất khó đoán. Người vô địch giải đấu này sẽ nhận được một suất thi đấu tại Masters 2019 và do đó vào thẳng giải British Open tại Royal Portrush. Ngoài ra nhà vô địch cũng sẽ có được đặc cách vào thi đấu tại The Amateur Championship. Với các phần thưởng hấp dẫn này thì chắc chắn cuộc đua đến chức vô địch vẫn sẽ rất khốc liệt.

Việt Nam có hai đại diện tham dự giải đấu Nghiệp dư lớn nhất châu Á Thái Bình Dương này là Nguyễn Phương Toàn và Nguyễn Hùng Dũng. Đáng tiếc cả hai đều không thể qua cắt khi lần lượt đánh +18 (Hùng Dũng) và +19 (Phương Toàn). 

ACC2018Vietnam01

Trọng tài của giải ACC Vũ Nguyên (giữa) và Nguyễn Phương Toàn (phải), Nguyễn Hùng Dũng (trái) chụp ảnh trước ngày khai mạc. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi