Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

Kết thúc thành công giải Vô địch các Câu lạc bộ golf toàn quốc 2018

Kết thúc thành công giải Vô địch các Câu lạc bộ golf toàn quốc 2018

Giải đấu Vietnam Clubs Championship 2018 được tổ chức cho golfer không chuyên đến từ các câu lạc bộ trên toàn quốc. Giải đấu tuân thủ quy định theo tiêu chuẩn cao nhất của R&A và USGA. Bên cạnh đó VGA lần đầu tiên đưa hệ thống tính điểm chấp VHandicap để làm điều kiện được tham dự cũng như phân chia bảng đấu. Bảng Nam xếp theo 4 nhóm: A(0-10,4), B(10,5-15,4), C(15,5-20,4) và D(20,5-25,5). Bảng Nữ: A(0-15,4), B(15,5-20,4) và C(20,5-28,4). 

VCC2018Tongket04

Các vận động viên tham dự giải chụp ảnh lưu niệm trước giờ thi đấu (Ảnh: Pháp Nguyễn)

Giải đấu chia thành 2 vòng đấu, sơ loại và chung kết. Tại vòng sơ loại, 36 câu lạc bộ đã tham gia tranh tài theo thể thức tính gậy net dựa trên chỉ số điểm chấp (VHandicap). Sau 2 ngày tranh tài, BTC đã chọn ra 8 đội Nam và 4 đội Nữ có tổng điểm của các thành viên thấp nhất để bước sang vòng tứ kết.

8 câu lạc bộ nam được đi vào vòng tiếp theo theo thứ tự điểm từ cao đến thấp là:

Xếp hạng

Tên đội (nam)

Điểm tổng +-

1

G&L 92-95

2

2

Vinaconex

4

3

Hội golf Đà Nẵng

5

4

Golf & Life Club (GLC)

29

5

Kiến trúc Việt

35

6

Bà Rịa Vũng Tàu

43

7

G77

48

8

Time City & Friends

49

4 nữ các câu lạc bộ được đi tiếp có kết quả như sau:

Xếp hạng

Tên đội (nữ)

Điểm tổng +-

1

Time City & Friends

50

2

Bà Rịa Vũng Tàu

55

3

Q-Club

76

4

Golf & Life Club (GLC)

92

Theo quy định mới của giải VĐ Các câu lạc bộ Toàn Quốc 2018 thì bắt đầu từ vòng tứ kết, các đội sẽ thi đấu theo hình thức đối kháng (match play) để chọn đội vô địch. Mỗi trận thắng sẽ đươc tính 1 điểm, hòa ½ điểm và thua 0 điểm. Đây là một sự thay đổi mới của VGA giúp cho cuộc chơi trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn nhiều. Chính với thể thức thi đấu khác hẳn này khiến cho diễn biến giải có nhiều điều bất ngờ hơn. Các đội tuyển khá mạnh ở vòng sơ loại bị ngã ngựa ở vòng thi đấu MatchPlay trong đó phải kể đến clb Vinaconex, clb Hội golf Đà Nẵng. Cả 2 đều không thể vượt qua vòng bán kết. 

Sau các ngày thi đấu sôi động, giải VĐ Các Câu lạc bộ Toàn Quốc đã tìm ra được 2 cặp đấu chung kết xứng đáng. Đối với bảng Nam là cuộc thư hùng giữa câu lạc bộ G&L 92-95 với CLB Anh em G77. Bảng Nữ là cuộc so tài giữa 2 đội Time City & Friends và Bà Rịa Vũng Tàu. Kết quả chung cuộc, đội tuyển G&L 92-95 đã xuất sắc đánh bại tuyển Anh em G77 lên ngôi vô địch. Đây cũng là danh hiệu lớn thứ 2 trong năm của tuyển G&L 92-95. Trước đó đội tuyển này cũng vượt qua 33 câu lạc bộ trên địa bàn thành phố để lần đầu đăng quang giải VĐ Các CLB Hà Nội cúp GFS. Chiếc cúp chiến thắng cho bảng Nữ tại giải VCC2018 cuối cùng cũng thuộc về một đại diện khác đến từ thủ đô là CLB Time City& Friends. 

Ngoài các phần thưởng bằng hiện vật, Câu lạc bộ Vô địch nam sẽ được giữ chiếc Cup luân lưu của giải đấu trong vòng 1 năm cho đến khi tìm được nhà vô địch của năm tiếp theo. Tên Câu lạc bộ vô địch Nam cũng được khắc lên Cúp luân lưu của giải đấu để ghi nhận thành tích và lưu danh trong lịch sử thi đấu của giải.

Danh sách chính thức các thành viên câu lạc G&L 92-95 dành chức vô địch:

ĐỘI TRƯỞNG HỌ TÊN VĐV Thành viên
NGUYỄN ĐỨC NINH PHẠM CÔNG SƠN Chính thức
LÃ HUY HOÀNG Chính thức
LÊ MẠNH THẮNG Chính thức
NGUYỄN TIẾN NAM Chính thức
NGUYỄN DANH MINH Dự bị
LÊ HẢI QUANG Dự bị
ĐẶNG TIẾN THÀNH Dự bị

Danh sách chính thức các thành viên Câu lạc bộ Time City & Friends dành chức vô địch:

ĐỘI TRƯỞNG HỌ TÊN VĐV Thành viên
NGUYỄN ĐÌNH TIẾN MAI THỊ THANH TUYỀN Chính thức
NGUYỄN THỊ DOANH Chính thức
BÙI THỊ TÚ HOA Chính thức
VŨ THỊ OANH Dự bị

Những phát biểu và tổng kết của Phó TTK Hiệp hội Golf Việt Nam, trưởng BTC giải Vietnam Clubs Championship ông Phạm Thành Trí:

Phát biểu sau giải đấu ông Phạm Thành Trí, Phó TTK Hiệp hội Golf Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Đây là một giải đấu hết sức thành công khi đạt được những mục đích đặt ra về mặt chuyên môn cũng như công tác tổ chức và truyền thông."

Theo ông Phạm Thành Trí có 4 điểm thành công chính của giải :

Về mặt chuyên môn, đã có những golfer với thành tích xuất sắc như Phạm Văn Thắng, câu lạc bộ Bà Rịa Vũng Tàu thi đấu 17 hố với tổng số gậy là 2 (âm 2 so với handicap), hay golfer Đường Trường Sơn, câu lạc bộ Golf & Life Club, thắng cả 3 trận đấu theo thể thức đối kháng"

Về công tác tổ chức, đây là lần đầu tiên giải Vô địch quốc gia có bố trí màn hình LED với kích cỡ 3x6m đặt tại Nhà câu lạc bộ để khán giả có thể xem trực tiếp live stream 2 ngày thi đấu cuối cùng, có sự hỗ trợ của đội tình nguyện viên từ trường Đại học Đà Lạt. Ngoài ra Ban tổ chức cũng tổ chức khu vực Swing zone với sự có mặt của 2 golf thủ chuyên nghiệp của Thái Lan để hướng dẫn, chỉnh động tác cho vận động viên đồng thời giới thiệụ golf cho những khán giả mới tiếp xúc lần đầu với bộ môn này. Đây là một trong những nỗ lực của Hiệp hội golf Việt Nam để đưa golf đến với nhiều đối tượng hơn và sẽ được duy trì trong các giải đấu do Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức.

Về vận động công tác tài trợ do Hiệp hội golf Việt Nam đã được Nhà tài trợ Kim cương là sân Golf Sam Tuyền Lâm. Nhà tài trợ Vàng là Cengroup, Công ty CP Golf chuyên nghiệp Việt Nam. Nhà tài trợ Đồng là Midland, VH golf (Honma Distributor), Tam Sơn (Boss Distributor ) và Nhà Tài trợ HIO là Mercedes, Corum, Vietjet Air, Đồng Nhân Đường.

Vể mặt truyền thông, giải đấu vẫn được đưa đến với khán giả thông qua live stream của VGS với chất lượng quay được đánh giá là tốt nhất Việt Nam bây giờ và bình luận viên là Giám đốc Giải Vũ Nguyên có chuyên môn cao và tường thuật rất tốt.

Và cuối cùng, tuy có những hạn chế về mặt kinh phí, nhưng Ban tổ chức vẫn cố gắng tổ chức thêm các hoạt động giao lưu để tăng cường tình đoàn kết và gắn bó giữa các Câu lạc bộ tham gia giải đấu”.

GolfEdit.com (Theo tin từ Hiệp hội Golf Việt Nam)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi