Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Tin tức

Tiger Woods: Tôi là một phần khiến tuyển Mỹ thất bại

Tiger Woods: Tôi là một phần khiến tuyển Mỹ thất bại

Chỉ trong tuần trước anh có danh hiệu thứ PGA Tour thứ 80 của mình và kết thúc một mùa giải mỹ mãn nhất có thể, nhưng chỉ tuần sau đó Woods lại có một giải đấu Ryder Cup thất bại nhất trong sự nghiệp khi không thể có nổi 1 điểm.

“Thật đáng thất vọng bởi tôi đã có thành tích 0-4, và đó là 4 điểm cho đội châu Âu,” Woods chia sẻ trong cuối ngày chủ nhật. “Tôi là một trong những nhân tố đã khiến đội tuyển mất chiếc cup lần này, và nó chẳng vui chút nào.”

TigerSadRyderCup2018

Tiger Woods buồn rười rượi trong buổi họp báo (Ảnh: Getty Images)

Trong cả 3 trận đấu đôi – hai trận với Patrick Reed và một với Bryson DeChambeau – Woods đã chẳng thể nào ngăn chặn được bộ đôi “Molinari” có thành tích hoàn hảo 4-0 cùng nhau. Đến ngày thi đấu đơn, Woods đối mặt với Jon Rahm và đã có một trận đấu gay cấn cho đến khi golfer người Tây Ban Nha kết thúc mọi chuyện ở hố 17 với một birdie.

Vậy là trong 8 trận Ryder Cup gần đây nhất của Woods, anh hiện có thành tích là 0-7-1. Trận thắng gần đây nhất của anh cũng chính là khi đánh với Molinari trong năm 2010. Với Ryder Cup 2018, Woods đang sở hữu một con số khá tồi là 13-21-3.

“Tôi cảm thấy bực mình bởi chúng tôi đến đây, tôi nghĩ là chúng tôi sẽ chơi tốt, và tôi đã không thi đấu ở đúng trình độ của bản thân,” Woods chia sẻ.

Có lẽ lý do khiến Woods không thể chơi như tại các giải playoff chính là vì thể lực. Anh hiện nay đã 42 tuổi và với một lịch thi đấu dày như vậy thì ít ai có thể giữ được phong độ hoàn hảo ngay cả đến người đã từng dành 14 danh hiệu major. Và việc này có thể được thấy qua cách anh cố gắng tiêu hao ít năng lượng nhất có thể trong vòng luyện tập vào thứ ba, tư và năm. Cảm nhận được sự mệt mỏi của Woods, đội trưởng Jim Furyk đã để anh ở ngoài trong buổi chiều thứ sáu và tiếp tục sử dụng trong ngày hôm sau trong 2 trận. Woods uể oải bước sang ngày thi đấu cuối cùng và để mắt điểm trước Jon Rahm. Đây là Ryder Cup duy nhất mà Tiger Woods không thể dành chỉ đến nửa điểm.

Và giờ thì Woods sẽ có rất nhiều thời gian để hồi sức. Mùa giải tiếp theo của PGA Tour sẽ bắt đầu sớm nhưng Woods vẫn chưa xác định sẽ tham dự bất cứ giải đấu nào. Trận đấu duy nhất có trên lịch của anh lúc này chính là màn so gậy 9 triệu đô với Phil Mickelson sau lễ Tạ Ơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi