Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Tin tức

Chờ đợi màn lội ngược dòng kinh điển nhất lịch sử Ryder Cup của tuyển Mỹ

Chờ đợi màn lội ngược dòng kinh điển nhất lịch sử Ryder Cup của tuyển Mỹ

Tuyển Mỹ bước sang ngày thứ Bảy với niềm hi vọng lấy tinh thần trở lại sau ngày thi đấu tồi tệ trong đó phải kể đến màn thua bạc nhược ở cả 4 trận foursome đầy cách biệt.  Thế nhưng những cố gắng của thành viên đội khách cũng không chỉ giúp họ có được 3 trong tổng số 8 điểm ở ngày thi đấu thứ 2 tại Ryder Cup. Bất ngờ hơn khi ở thể thức đã mang về 3 chiến thắng cho tuyển Mỹ ở vòng mở màn là Four-ball, thì họ lại cho thấy sự vất vả khi mãi mới có được 1 điểm và để tuyển châu Âu lấn át ở 3 trận còn lại. Nỗi ám ảnh về 4 trận thua foursomes đã bớt đi được phần nào khi đội trưởng Jim Furyk có một chút sự thay đổi và mang về 2 điểm trong chiều thứ Bảy. Nhưng với việc có được 5 điểm nữa ở ngày đấu thứ 2, tuyển châu Âu vẫn dành được phần lớn số điểm và nới rộng khoảng cách lên 10-6 trước khi bước sang ngày thi đấu cuối cùng ở thể thức singles.

Đáng chú ý nhất vẫn là cặp đôi đang thi đấu xuất sắc nhất không chỉ tại Ryder Cup 2018 nói riêng mà còn trong cả lịch sử của tuyển châu Âu. Không chỉ là đồng nghiệp mà cả Molinari và Fleetwood đều là những người bạn rất thân ngoài đời. Có lẽ đây chính là lí do khiến họ trở nên ăn ý trên sân đến vậy. Trong 4 trận thì họ đã thắng tại 27 hố và chỉ thua 10 hố khác.

Ryder2018Moliwood01

Cặp đôi được gọi tắt là Moliwood đang làm mưa làm gió ở Ryder Cup 2018 (Ảnh: Gett Images)

“Tôi đang cảm thấy rất xúc động vào lúc này,” Fleetwood chia sẻ sau khi chiến thắng trước cặp Woods và DeChambeau để nâng số điểm dành được lên con số 4. “Chúng tôi chơi thật sự tốt trong buổi chiều này. Và được cùng nhau tạo nên lịch sử là một điều rất đặc biệt.”

Ryder2018Fleet

Tommy Fleetwoods vui sướng khi liên tiếp ghi điểm số quan trọng cho tuyển châu Âu (Ảnh: Getty Images)

Ryder2018Moli

Molinari là golfer duy nhât của tuyển châu Âu có danh hiệu Major năm nay. Anh đang thi đấu quá chắc chắn và là cỗ máy ghi điểm Ryder Cup (Ảnh: Getty Images)

Không chỉ riêng Molinari và Fleetwood mà cả các thành viên khác của đội nhà vẫn đang thể hiện rất tốt. Rory Mcllroy và Sergio Garcia vươn lên dẫn 4 up qua 8 hố trước Tony Finau và Brooks Koepka. Sau đó kết thúc tại hố 17 để dành thêm điểm. Phía sau họ là cặp 2 tay golf người Anh Paul Casey và Tyrell Hatton. Họ đã nhanh chóng vượt qua golfer số 1 thế giới Dustin Johnson và người đánh cặp Rickie Fowler với tỉ số 3&2. Chỉ trong nháy mắt, tuyển châu Âu đã vươn lên dẫn trước 8-3. Khoảng cách này đã có thể lớn hơn nếu không có pha tỏa sáng kịp thời của Justin Thomas. Anh và Jordan Spieth đã đánh bại Jon Rahm và Ian Poulter 2&1 để dành điểm số duy nhất trong buổi sáng cho tuyển Mỹ.

Ryder2018SpiethThomas

Jordan Spieth và Justin Thomas đã mang về những điểm số quý giá cho tuyển Mỹ (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên cố gắng của J.T và J.S cũng chẳng thể nào tiếp lửa cho Johnson-Koepka thi đấu trong buổi chiều khi họ lại mất điểm trước cặp đôi rất mạnh của tuyển châu Âu là Henrik Stenson và Justin Rose. Rose dù đã tặng cơ hội đến cho Koepka và Johnson khi trượt một cú putt quan trọng tại hố 15. Tuy nhiên Stenson đã nhanh chóng sửa lỗi của đồng đội và có par tại hố 16 và 17.

Trong 2 trận cuối cùng của ngày, tuyển Mỹ đã kịp cứu vãn lại 2 điểm để thu hẹp khoảng cách từ 10-4 xuống còn 10-6. Nhưng nhìn chung đội trưởng Jim Furyk đang có một Ryder Cup không như ý muốn dù có trong tay dàn golfer Mỹ mạnh nhất từ trước đến giờ. 6 trong số 12 người nằm trong top 10 thế giới cùng với một trong những người vĩ đại nhất trong lịch sử môn golf Tiger Woods. Với đội hình như vậy thì ngay cả những người không có kinh nghiệm cũng có thể ghép cặp bất cứ người nào trong đội và họ sẽ có thể hái ra điểm.

Ryder2018TigerUpset

Tiger Woods vẫn thường gặp khó khăn ở các giải đấu tại Ryder Cup, nơi anh thua tới 17 lần trước khi bước vào giải đấu năm nay(Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên đó chỉ là trên lý thuyết. Tiger Woods với màn quay trở lại thi đấu ngoạn mục ở PGA TOUR mùa này. Anh chỉ mất vài tháng để từ vị trí thứ 1199 trên bảng xếp hạng để leo lên vị trí thứ 13. Có lẽ ngay cả với ngay cả Tiger Woods ở thời kì hoàng kim cũng coi việc này không hề dễ dàng chút nào, nếu không muốn nói là rất khó. Anh xuất sắc đăng quang TOUR Championship để về thứ 2 FedExCup. Thế nhưng Woods vẫn chưa thể tìm được chiến thắng tại Ryder Cup năm nay. Trong ngày thứ nhất, anh và nhà vô địch Masters Patrick Reed để thua trước bộ đội “Moliwood” ở cả 2 lượt trận Four-some ngày đầu tiên và Four-ball ngày đấu thứ 2. Jim Furyk muốn "đổi vía" khi một lần nữa ghép Woods với Bryson DeChambeau tiếp tục đối mặt với Molinari và Fleetwood. Nhưng kết quả cũng chẳng có gì thay đổi. Siêu hổ và "nhà vật lý Golf" DeChambeau để cặp đôi "Moliwood" hành hạ và thua cách biệt 5&4.

Ngoài ra Furyk cũng không có thay đổi nhiều ở các cặp đã có thành công trước đó. Đội trưởng tuyển Mỹ sử dụng cả 12 lá bài của mình trong ngày thi đấu đầu tiên, ghép cặp các tay golf đã có lịch sử thi đấu tốt trước đó hoặc những ai có tính cách khá hợp nhau. Sang đến ngày thứ 2, Furyk có xáo trộn và chỉ để ở ngoài Mickelson.

Có rất nhiều lý do khiến đội Mỹ rơi vào tình cảnh hiện nay. Thuyết phục nhất chính là do sân golf Le Golf National là một sân khắc nghiệt hơn nhiều so với các sân đấu ở PGA Tour. Các golfer phía Mỹ luôn gặp phải khó khăn khi không đưa bóng được lên fairway. Rồi còn có vấn đề đó là sự chính xác mà tuyển Mỹ vẫn còn thiếu. Nhưng quan trọng nhất là vấn đề tâm lý đè nặng khi để thua shock ở ngày Four-some và bị dẫn cách biệt 5-3. Chiến thuật quá sắc xảo khi tung các lính mới của đội trường Thomas Bjorn khiến tuyển Mỹ trở tay không kịp, liên tiếp bị khoét vào điểm yếu và "lên gối". Tuyển Châu Âu đã trình diễn những màn thi đấu cực kỳ thuyết phục.

Một yếu tố nữa cũng có thể là khán giả. Hiếm khi mà các golfer của tuyển Mỹ gặp phải đám đông không muốn họ thắng. Kể từ khi bắt đầu mất kiểm soát từ ngày thi đấu đầu tiên, họ đã thể hiện sự mất ổn định trước. Nhưng bất kể có nói điều gì đi chăng nữa, thì sự thật đó là tuyển Mỹ và Jim Furyk sẽ phải cần một điều thần kì nào đó mới có thể chiến thắng được đội hình của Bjorn nếu vẫn tiếp tục thi đấu như 2 ngày trước đó.

Tuyển Mỹ của Jim Furyk cần phải thắng ít nhất 8 trận đấu trên tổng số 12 trận Single Match. Đây không phải là nhiệm vụ quá bất khả thi với họ khi Mỹ rất mạnh khi thi đấu 1 đối 1. Nhưng trước đà hưng phấn của tuyển châu Âu, tuyển Mỹ cần phải bình tĩnh và giữ game nếu không muốn kết thúc một giải đấu Ryder Cup buồn. Các fan hâm mộ của tuyển Mỹ đang chờ một phép màu, một màn lội ngược dòng kinh điển nhất của tuyển Mỹ khi họ đã không thể lên ngôi ở lục địa già này đã 25 năm. 

Dưới đây là 12 trận single match trong ngày 30/9 Ryder Cup 2018:

Ryder2018Singlematch12 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi