Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Tin tức

Tiger Woods có danh hiệu PGA TOUR thứ 80 trong sự nghiệp khi lên ngôi TOUR Championship 2018

Tiger Woods có danh hiệu PGA TOUR thứ 80 trong sự nghiệp khi lên ngôi TOUR Championship 2018

Mặc dù lỡ điểm birdie ở hố 18 cuối cùng để có vòng đấu Evenpar, nhưng với 71 gậy (+1) cũng đảm bảo một chiến thắng với cách biệt 2 gậy âm cho Tiger Woods. Anh hoàn thành 4 vòng đấu với tổng điểm số -11 và mang về danh hiệu PGA TOUR thứ 80 trong sự nghiệp, chỉ kém kỷ lục người có nhiều chiến thắng nhất ở hệ thống này - huyền thoại Sam Snead còn 2 danh hiệu.

TOURChampionship2018 Tiger03

Tiger Woods có danh hiệu PGA TOUR thứ 80 trong sự nghiệp khi lên ngôi ở TOUR Championship 2018 (Ảnh: Getty Images)

Đây thực sự là một kết thúc có hậu cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Tiger Woods trong năm qua. Anh đã phải trải qua quá nhiều biến cố từ những cơn đau lưng hành hạ đến việc bị cảnh sát bắt giữ vì lái xe trong trạng thái dùng thuốc giảm đau quá liều. Phải mất 1876 ngày, người hâm mộ mới được thấy siêu hổ đăng quang ở một giải đấu, và là giải đấu khép lại một mùa PGA TOUR đầy hấp dẫn. Tiger Woods suýt chút nữa có thể đăng quang kép ở PGA TOUR mùa này nếu như Justin Rose bỏ lỡ điểm birdie hố 18. Nhưng chiến thắng này đã là quá đủ qua chính sự điên cuồng của khán giả khi kéo theo hàng ngàn người phía sau Tiger khi anh bước đến khu vực green hố 18. Người Mỹ, người hâm mộ trên toàn thế giới mong mỏi giây phút này của Tiger Woods từ rất lâu rồi. Họ không chấp nhận ông Vua của họ phải ngụp lặn hay bị nói là "Kẻ hết thời". Chiến thắng này khiến cả làng Golf thế giới như bừng tỉnh lại và cùng chờ đón những màn chinh phục tiếp theo nữa của siêu hổ, một người năm nay đã ngoài tuổi tứ tuần. 

TOURChampionship2018 Tiger01

Tiger ôm chặt caddy của anh là Joe LaCava sau khi lên ngôi TOUR Championship (Ảnh: Getty Image)

Tiger Woods xuất phát cùng Rory McIlroy trong ngày chung kết. Anh dẫn đầu sau vòng 3 với tổng điểm -12, cách biệt 3 gậy so với người đứng thứ 2 là Rory tới 3 điểm âm. Tiger mở màn với điểm birdie ở hố 1 và ghi liền một mạch 8 điểm PAR và kết thúc nửa vòng chung kết với 34 gậy. Tâm lý thận trọng cũng như việc Tiger thường không thi đấu quá tốt ở 9 hố sau khiến anh khá chật vật. Siêu hổ mắc điểm bogey hố 10 sau cú phát bóng non đi 290 yards. Anh cần tới 2 gậy nữa mới đưa bóng lên tới cờ nhưng bóng còn cách khá xa hố và phải mất 2 lần gạt ở hố PAR4 này. Tiger trở lại với điểm EvenPar khi có Birdie đầy cảm giác ở hố 13PAR4. Cú đánh approach thứ 2 đưa bóng cách lỗ hơn 4 yards và Tiger gạt thành công ở ngay lần đầu tiên. Ghi được Par ở hố 14 tiếp theo nhưng ngay sau đó Tiger Woods đã khiến những người hâm mộ đôi chút lo lắng bởi anh dính 2 bogey liên tiếp ở hố 15,16. Trong đó hố 15PAR3, thần may mắn đã mỉm cười với golfer từng 2 lần vô địch TOUR Championship này khi cú phát bóng vừa mớm đảo green, bởi chỉ một gang tấc nữa là bóng đã lao xuống nước và không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Bước sang hố 16 vẫn là hố đấu mà Tiger không thể có những điểm số tốt hơn Par ở các vòng đấu trước khi 2 lần về bogey. Pha teeshot gậy gỗ của Tiger hơi xoáy phải đưa bóng lệch trái vào khu vực cỏ khá dầy. Anh chọn giải pháp an toàn khi không tấn công cờ ngay mà chỉ đưa lên fairway cách green tầm 90 yards. Cú đánh gậy Wedge sau đó hơi thừa lực khiến bóng bay qua cờ nhưng rất may là đập vào thành rìa cao của green để bật ngược trở lại. Anh lỡ pha cứu par ở hố 16 này sau cú gạt đưa bóng còn cách hố chừng vài cm. Nhưng đó là hai thử thách khó nhất mà Tiger phải trải qua bởi ở hố đấu 17,18 còn lại đều là những hố đấu dễ thở và Tiger Woods luôn có điểm số tốt. Lúc này, anh duy trì số điểm -11 và cách biệt còn 2 gậy với Billy Horschel. Không mắc bất cứ sai lầm nào, Tiger Woods đã có được 2 điểm par ở 2 hố cuối cùng để xuất sắc đăng quang TOUR Championship. Đáng tiếc là người thi đấu cùng nhóm với Tiger, siêu sao người Bắc Ai Len kết thúc vòng với 74 gậy (+4). Anh rơi về vị trí T7(-5) cùng Justin Thomas, Rickie Fowler và Xander Schauffelle. 

Khoảnh khắc đăng quang của Tiger Woods 

Với golfer số 1 thế giới Justin Rose, điểm birdie hố 18 vừa đủ để giúp anh lên ngôi FedExCup khi nằm trong top 5 mặc cho Tiger Woods lên ngôi ở TOUR Championship. Rose có một ngày đấu không như ý khi quá nhiều lần đưa bóng bay lệch lạc ra ngoài fairway. Anh ghi được 1 birdie, mắc 5 bogey trước khi đến hố 18. Pha teeshot mạnh ở hố cuối cùng của Rose đưa bóng đi cực xa và còn cách cờ hơn 200 yards ở hố PAR5 này. Cú đánh thứ 2 có lẽ là cú đánh then chốt cả mùa giải của Rose khi bóng đi vừa đủ qua bunker và đập lăn nhẹ để lên green. Chính lúc này Justin Rose đã nhận ra rằng mình gần như chắc chắn có chức vô địch FedExCup bởi trước mắt là hẳn một cơ hội ghi điểm eagle. Nhưng điểm birdie đã là quá đủ để Justin Rose lần đầu tiên lên đỉnh của FedExCup. Một phần thưởng vô cùng xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời của golfer số 1 thế giới. 

TOURFed2018

Justin Rose vô địch FedExCup, Tiger Woods lên ngôi TOUR Championship (Ảnh: Getty Images)

Điểm số chung cuộc của một số golfer đáng chú ý khác: Dustin Johnson với vòng đấu đánh 67 gậy, anh về vị trí thứ 3 của giải. Đứng thứ 2 là nhà vô địch FedExCup 2014 Billy Horschel. Golfer người Nhật Bản Hideki Matsuyama chia sẻ vị trí đồng hạng 4(-6) cùng nhà vô địch The Players 2018 là Webb Simpson và Justin Rose. Golfer vô địch ở Northern Trust và Dell Technologies - Bryson DeChambeau về thứ hạng 19 của giải. Golfer vô địch 2 danh hiệu Major trong năm nay gồm US Open và PGA Championship - Brooks Koepka ghi evenpar ở ngày cuối, rơi về vị trí T26(+4) chung cuộc. 

Với thành tích có được ở TOUR Championship, bảng xếp hạng FedExCup cuối mùa giải có những thay đổi nhất định. Tiger Woods về vị trí thứ 2 mùa và chỉ kém Justin Rose đúng 41 điểm. Bryson DeChambeau đã không thể tận dụng cơ hội có được trước giải với điểm số FedEx cao nhất và đứng thứ 3 của mùa. 

Dưới đây là top 10 FEDEXCUP mùa giải 2017-2018.

XH Tên Số giải tham dự Điểm tổng Chiến thắng
1 Justin Rose 18 2260 2
2 Tiger Woods 18 2219 1
3 Bryson DeChambeau 26 2188 3
4 Dustin Johnson 20 2056 3
5 Billy Horschel 27 1840 1
6 Tony Finau 28 1732  
7 Justin Thomas 23 1610 3
8 Keegan Bradley 27 1253 1
9 Brooks Koepka 17 1093 2
10 Bubba Watson 24 918 3

TOUR Championship 2018 là giải đấu khép lại PGA TOUR mùa này. Tiger Woods đã có chức vô địch sau 5 năm và đặc biệt là ở giải TOUR Championship. Một kết thúc đẹp như trong một bộ phim bom tấn khi người anh hùng đã mang về chiến thắng vẻ vang. Sự trở lại của ông vua của làng Golf thế giới khiến cho chúng ta có nhiều cảm xúc khó tả, nhưng trên hết đây là thành quả của sự nỗ lực phi thường mà người ta thường nói về Tiger với 2 từ "thiên tài".

Sau TOUR Championship, cả thế giới sẽ hướng về Paris Pháp để theo dõi giải MatchPlay hấp dẫn nhất hành tinh Ryder Cup 2018, nơi có các hảo thủ hàng đầu tranh tài giữa hai tuyển Hoa Kỳ và Châu Âu. Tiger Woods sẽ ra trận thay vì giữ vai trò phó đội trưởng như năm 2016. Và với phong độ hiện tại của anh thì bất cứ đối thủ nào cũng phải coi chừng. Hãy cùng đón chờ những màn trình diễn đẳng cấp nhất ở Ryder Cup, giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 28-30/9 ở Le Golf National, Saint-Quentin-en-Yvelines, Pháp.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi