Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Tin tức

Rory McIlroy nói về phong độ hiện tại: Được ngày nào hay ngày đấy

Rory McIlroy nói về phong độ hiện tại: Được ngày nào hay ngày đấy

Câu hỏi được đặt ra cho Mcllroy là: “ Trong 2 tuần tiếp tới này, liệu chúng có thể thay đổi cục diện của cà mùa cho anh không?”

“Không hẳn,” Mcllroy trả lời. “Tôi đang chơi tốt. Nó không phải lúc nào cũng là về kết quả, mà là về quá trình và việc luôn luôn cải thiện để trở tên tốt hơn.”

Năm 2018 có lẽ không phải là năm của Rory Mcllroy, nhưng không đồng nghĩa với việc đây là một năm tồi tệ đối với anh. Trở lại sau chấn thương, Mcllroy có chiến thắng đầu tiên trong 19 tháng tại Bay Hill, tiến sâu đến nhóm thi đấu cuối tại Masters, Á quân tại British Open. Ngoài ra anh cũng có 6 lần lọt vào top 10, đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng về khả năng ghi điểm. Không tồi một chút nào.

RoryMcIlroyAtPGATOUR

Mcllroy đánh 67 gậy trong vòng mở đầu tại Tour Championship, chỉ cách 2 bậc sau vị trí dẫn đầu trước khi bước sang ngày thi đấu thứ 2.

Rory có một khởi đầu mạnh mẽ với 4 birdie chỉ trong 6 hố đầu tiên để vươn lên dẫn đầu sớm. Anh thậm chỉ còn có thêm birdie để nâng tổng số lên 7, nhưng bên cạnh đó thì cũng bogey tại hố 8, 17 và double-bogey tại hố 12. Nhưng nhìn chung đây là màn thi đấu không hề kém nếu xét về việc anh đã vô địch đấu tận 2 năm trước.

“Tôi đã thi đấu tốt,” Mcllroy nói. “Khởi đầu tốt … Không may mắn rằng tôi đã không thể tiếp tục. Nhưng nếu tôi tiếp tục swing như vậy và đánh bóng như cách tôi đã làm và tự tạo ra các cơ hội tốt, tôi có thể sẽ có khả năng vô địch vào cuối tuần.”
Nhưng liệu điều đó có ý nghĩa gì với Mcllroy ngoài số tiền thưởng mà anh sẽ nhận được?

“Tôi không biết nữa,” Mcllroy thừa nhận về khả năng anh chiến thắng. “Bạn biết đấy, được ngày nào hay ngày đấy, và tôi thực sự - tôi biết rằng tôi có khả năng để chiến thắng, nhưng thực lòng mà nói, tôi chưa nghĩ xa đến như vậy.”

Đó là bởi vì lời nguyền mà Mcllroy vướng phải. Có thể không phải là lời nguyền nhưng đó hẳn là những sự trùng hợp thú vị. Mcllroy thường xuyên để tuột mất chức vô địch và thường xuyên đạp đổ hoàn toàn những thành quả của mình khi liên tiếp thể hiện khả năng chơi golf tồi tệ khi được thi đấu trong những nhóm cuối cùng của giải. Và với 2 giải major trong năm nay đã đủ để khiến Mcllroy cân nhắc về điều này.

Dù gì thì như Mcllroy cũng đã chỉ ra, dù khả năng của anh ấy sẽ được đánh giá bởi kết quả ở những vòng major và chỉ major mà thôi, nhưng những gì mà anh thể hiện ở giữa là rất tốt. Và có lẽ Mcllroy đã nhận ra được rằng một mùa giải sẽ không được quyết định bởi những điều xảy ra tại thời điểm kết thúc.

“Nếu bạn nhìn vào kết quả của tôi năm nay và so sánh với năm ngoái, nó là một bước đi đúng hướng,” Mcllroy chia sẻ.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi