Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Tin tức

Đầu năm nay chẳng ai tin Tiger sẽ có mặt ở Tour Championship còn Spieth thì làm khán giả

Đầu năm nay chẳng ai tin Tiger sẽ có mặt ở Tour Championship còn Spieth thì làm khán giả

Tiger Woods có màn khởi đầu như mơ ở Tour Championship khi vươn lên đồng dẫn đầu giải với 65 gậy (-5) cùng với Rickie Fowler. Cuộc cạnh tranh với 29 tay golf thi đấu tốt nhất trong mùa và nếu như Tiger đăng quang thì thực sự là một kết thúc có hậu của PGA TOUR mùa này. 

TourCham2018R1Tiger01 

“Để trở lại nơi này là một thử thách lớn đối với tôi và tôi cảm thấy tự vào về nó,” Woods chia sẻ trong cuộc họp báo trước vòng tập luyện tại East Lake. Woods, 42 tuổi, hiện đang chơi tại giải đấu thứ 18 trong năm, một con số đáng ngưỡng mộ khi kể đến những chấn thương lưng mà anh gặp phải cũng như trải qua nhưng cuộc phẩu thuật đau đớn.

Anh đã chiến thắng Tour Championship trước đó 2 lần, trong năm 1999 và 2007. Và tại chiến thắng gần đây nhất đã đem về cho Woods danh hiệu FedEx Cup đầu tiên cùng 10 triệu đô tiền thưởng. Ngoài ra thì Woods cũng là người đầu tiên có thể vô địch FedEx Cup 2 lần khi đứng đầu bảng xếp hạng trong năm 2009 dù đứng sau nhà vô địch Phil Mickelson tại Tour Championship.

Woods có tổng cộng 3 danh hiệu Á quân tại East Lake nhưng chỉ thi đấu ở Tour Championship 2 lần trong quãng thời gian 8 năm trở lại đây. “Nhìn chung, đây là một sân đấu thiên về khả năng đánh bóng,” Woods nói. “Ý tôi là, bạn phải dánh bóng thật tốt. Bạn phải dùng gậy driver chính xác, đặt gậy sắt vào vị trí thích hợp. Nhưng nó thực sự là một sân đấu thiên về khả năng đánh bóng, điều mà tôi đã làm trong cả sự nghiệp.”

Nếu Woods muốn có danh hiệu FedEx Cup thứ 3 (hiện đang đứng thứ 20 trên BXH FedEx), anh cần phải vô địch Tour Championship cùng với một vài điều kiện khác nữa. Thứ nhất, Bryson DeChambeau hiện đang giữ vị trí số 1 phải kết thúc giải đấu ở vị trí T-15 hoặc kém hơn và các golfer là Justin Rose, Tony Finau, Dustin Johnson, Justin Thomas và Keegan Bradley đều phải kết thúc giải ở ngoài các vị trí dẫn đầu.

Ít nhất thì Woods cũng biết rằng trong năm tới, mọi việc sẽ dễ dàng hơn khi hệ thống tính điểm tại FedEx Cup được cải tổ và thay đổi với giải đấu cuối cùng sẽ dựa và số gậy chứ không phải điểm để quyết định người chiến thắng.

“Nó đơn giản hơn rất nhiều, chắc chắn là vậy,” Woods chia sẻ. “Nó đơn giản, dễ hiểu. Nó cũng rất khác nữa, nhưng tôi khi mọi việc dễ hiểu hơn cho không chỉ người thi đấu mà cho cả các người hâm mộ nữa. Những trường hợp hay dự đoán sẽ không phức tạp như chúng được mô tả trên TV nữa. Hệ thống mới đã khiến mọi việc đều dễ dàng hơn nhiều.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi