Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Điểm Eagle hố 18 giúp Tiger chia sẻ ngôi đầu với Rickie sau vòng 1 Tour Championship

Điểm Eagle hố 18 giúp Tiger chia sẻ ngôi đầu với Rickie sau vòng 1 Tour Championship

Rickie Fowler xuất phát sớm hơn Tiger Woods ở ngày khai mạc giải đấu. Golfer 29 tuổi tưởng chừng sẽ có vòng đấu khó khăn khi anh cần bóng dự phòng ở ngay đường đầu tiên. Nhưng Rickie đã xuất sắc cứu bóng tốt để về par sau đó. Ghi 2 điểm birdie liên tiếp hố 5,6 xen kẽ 1 bogey hố 7 và khép lại 9 đường đầu với thêm 1 birdie hố 8. Rickie Fowler tiếp tục duy trì sự ổn định ở phần còn lại của vòng đấu khi có 3 birdie ở hố 11,14 và hố 18 cuối cùng để tạm dẫn đầu giải.

TourCham2018R1Rickie01

Rickie trong năm nay luôn có những giải đấu thăng hoa ở vòng 1, nhưng rất lận đận ở những ngày thi đấu sau (Ảnh: Getty Images)

Mọi sự chú ý đổ dồn vào Tiger Woods khi anh trở lại với TOUR Championship sau 5 năm. Có lẽ sự quyết tâm đã thể hiện ngay ở cái cách anh đi đến sân EastLake vào sáng thứ 5 với một phong thái tự tin, rất ngầu khi tay cầm theo chiếc áo của hãng Nike. Người hâm mộ đang chờ đón một chiến thắng cho Tiger Woods cho lần sự trở lại quá ấn tượng này. Nếu siêu hổ đăng quang ở Tour Championship, thì đây thực sự là một kết thúc mỹ mãn cho PGA TOUR mùa 2017-2018. Nhưng để làm được thế, nỗ lực của Tiger chiếm phần quan trọng nhất và chỉ cần một chút may mắn nữa là mọi thứ sẽ khác.

Nhà vô địch FedExCup tới 2 lần này đã không phụ lòng người hâm mộ khi mở màn TOUR Championship với 65 gậy (-5) để đồng dẫn đầu giải. Tiger đang tự tạo cho mình cơ hội để có chức vô địch thứ 80 trong sự nghiệp tại sân East Lake Golf Club. Anh mở màn với điểm bogey nhưng đó là những gì tệ nhất trong ngày bởi sau đó Tiger có tới 4 birdie, đặc biệt là điểm eagle hố 18 PAR5 mỹ mãn.

TourCham2018R1Tiger01

Khán giả vỡ òa cảm xúc khi Tiger thi đấu thăng hoa ở ngày mở màn TOUR Championship (Ảnh: Getty Images)

“Thật một năm với nhiều thứ thay đổi với tôi" - Tiger Woods chia sẻ sau vòng đấu, "Được trở lại đây sau 5 năm quả là điều khó tưởng tượng với tôi. Ngay đầu mùa giải tôi cũng chỉ đặt mục tiêu thi đấu tốt ở mỗi giải tham gia và không biết chắc mọi thứ có hiệu quả như mình mong muốn. Nhưng góp mặt ở vòng playoff cuối cùng này đã minh chứng rằng tôi đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ".

Màn trình diễn vòng 1 TOUR Championship của Tiger Woods

Có lẽ điểm Eagle hố 18 là phần thi đấu xuất sắc nhất của Tiger trong ngày. Anh phát bóng đi 320 yards trên địa hình xuống dốc ở hố PAR5 này. Ở cú đánh tiếp theo, Tiger Woods thực hiện cú đánh fade (bóng xoáy trái), góc bay cao bằng gậy 5 gỗ đưa bóng cách cờ tầm 9 yards trên green. Cú gạt xuất sắc sau đó giúp Tiger khép lại ngày đấu với -5 điểm, đồng dẫn đầu với Rickie Fowler.

Ở vị trí đồng hạng 3(-4) có hai golfer là Gary Woodland và golfer số 1 thế giới Justin Rose. Tay golf người Anh Justin Rose bước vào giải đấu TOUR Championship khi nằm trong top 5 của FedExCup, do đó anh có quyền tự quyết chức vô địch FedEx nếu lên ngôi ở Tour Championship mà không cần quan tâm kết quả của những người còn lại. Với vị trí T3 hiện tại, Rose đang tạm thời có lợi thế khi hơn điểm Bryson DeChambeau, tay golf vô địch 2 giải playoff đầu tiên chỉ có số điểm +1 sau ngày thứ Năm. DeChambeau xếp đồng hạng 21 với Billy Horchel, Patrick Cantlay và Patton Kizzire.

Xếp T5(-3) gồm siêu sao người Băc Ai Len Rory McIlroy, đương kim vô địch FedExCup Justin Thomas và thành viên cuối cùng của tuyển Ryder Cup Mỹ Toni Finau.

Tay golf có 2 danh hiệu Major trong năm nay là Brooks Koepka có phần hụt hơi ở vòng loại Playoffs. Anh xếp T12(-1) sau vòng 1 Tour Championship. Chia sẻ vị trí này cùng Koepka có golfer lên ngôi ở The Players 2018 Webb Simpson, golfer số 2 thế giới Dustin Johnson, Tommy Fleetwood và Kyle Stanley.

Phil Mickelson xếp áp chót bảng với nhà vô địch BMW Championship tuần trước Keegan Bradley và Marc Leishman. Cả 3 golfer đều đánh 73 gậy(+3) sau vòng 1.

TOUR Championship là giải đấu playoff cuối cùng với sự góp mặt của 30 golfer có điểm FedEx cao nhất. Bất cứ tay golf nào cũng có thể lên ngôi vô địch mùa. Vòng 2 sẽ tiếp tục khởi tranh vào sáng thứ 6 theo giờ địa phương trên sân East Lake. Người hâm mộ sẽ cùng theo dõi những màn bứt phá trên bảng xếp hạng, đặc biệt là ngày Moving Day. Liệu Tiger và Rickie có thể duy trì được phong độ này ở 3 vòng đấu tiếp theo? Vòng chung kết FedExCup đang diễn ra hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi