Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Angela Stanford có major đầu tiên trong sự nghiệp sau 435 giải đấu

Angela Stanford có major đầu tiên trong sự nghiệp sau 435 giải đấu

Danh hiệu “golfer xuất sắc nhưng chưa có danh hiệu major” thường được nói để kể về khá nhiều các golfer nam, ví dụ điển hình đó chính là Colin Montgomerie hay Lee Westwwood. Đối với các golfer nữ, dù không hay được sử dụng, nhưng Angela Stanford chính là cái tên thường được nhắc đến.

Cho đến Chủ Nhật vừa rồi, sau 18 năm thi đấu tại LPGA Tour, sau một vài hố cuối cùng nghẹt thở, Angela đã kết thúc một chặng đường dài của mình với chiến thắng cách biệt chỉ 1 gậy tại Evian Championship. Một chiến thắng mà chắc hẳn nhiều người tin rằng nó sẽ đến sớm hơn sinh nhật lần thứ 40 của cô.

angela-stanfordWin

Angela Stanford có danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp khi chuẩn bị bước sang tuổi 40 (Ảnh: LPGA/Getty Images)

“Điều đó sẽ khiến tôi cười lớn, ‘Không thể nào, nó sẽ xảy ra trước đó’,” Stanford chia sẻ sau khi dành chức Á quân tại U.S Women’s Open 2003.

“Tôi không biết rằng lúc đó tôi đã gần với chiến thắng ra sao,” Stanford gợi nhớ lại sự thất bại trong vòng playoff năm 2003. “Đó chỉ là năm thứ 3 của tôi và tôi cũng không biết tôi thật sự không biết là mình đã đang làm gì nữa.”

Và Stanford đã một lần nữa đối mặt với những cảm xúc đó tại hố số 17 của sân Evian Resort Golf Club, cô chia sẻ, sau khi có double bogey tại hố số 16 khiến Stanford không thể giữ được thế cân bằng ở đầu bẳng xếp hạng với Amy Olson.

Stanford sau đó kết thúc vòng đấu cuối với 68 gậy. Trước đó cô có eagle-double bogey-birdie rồi suýt chút nữa đã mất birdie tại hố cuối cùng. Nhưng ngay sau khi Olson dù đã thi đấu tốt trong cả ngày mắc sai lầm và có double bogey tại hố số 18 thì Stanford đã không thể kìm nổi nước mắt. Chiến thắng cách biệt chỉ 1 gậy đã giúp Stanford đem về 577.500$ tiền thưởng.

Nhưng chắc hẳn số tiền đó chẳng thế nào đong đếm được niềm hạnh phúc mà Angela có được sau chiến thắng khi đây đã là lần thi đấu thứ 436 sau 18 năm, hơn 6 năm trắng tay tại LPGA và có đến 94 lần lọt vào top-10, trong đó 76 lần là tại các giải major. Đây cũng chính là khoảng thời gian dài nhất mà một golfer phải trải quả trước khi có danh hiệu major đầu tiên. Sergio Garcia, nhà vô địch Masters 2017, đã phải mất đến 73 lần xuất phát tại các giải major trước đó (bao gồm cả các giải đấu khi Garcia thi đấu nghiệp dư). Hay Tom Kite, người đã có danh hiệu major tại lần thứ 73 phát bóng tại tee của hố đầu tiên trong các giải major. Để nói về sự quyết tâm của Angela, sẽ chẳng có ai khác miêu tả tốt hơn chính cô

“Tôi biết rất rõ bản thân mình, và tôi đã làm rất nhiều điều ngốc nghếch. Nhưng trong thâm tâm, tôi là một chiến binh. Tôi là một người miệt mài không ngừng nghỉ.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi