Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Tadd Fujikawa trở thành golfer chuyên nghiệp đầu tiên công khai đồng tính

Tadd Fujikawa trở thành golfer chuyên nghiệp đầu tiên công khai đồng tính

Chia sẻ trên Instagram, golfer 27 tuổi đã viết rằng anh cảm thấy mình cần phải chia sẻ câu chuyện của mình vào ngày Ngăn chặn tự tử Thế giới (World Suicide Prevention Day).

“Tôi không mong ai sẽ hiểu hay chấp nhận tôi,” Fujikawa viết. “Nhưng xin hãy đừng áp đặt những suy nghĩ và niềm tin của bạn lên tôi hay bất kì ai trong cộng đồng LGBTQ. Hi vọng rằng chia sẻ này của tôi sẽ truyền cảm hứng cho các bạn để trở nên thông cảm và yêu thương nhau hơn".

Fujikawa

“Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc công khai giới tính của mình. Tôi đã nghĩ rằng tôi không cần phải làm như vậy bởi nó chẳng quan trọng nếu mọi người biết. Nhưng tôi nhớ rằng những câu chuyện của người khác đã giúp tôi vượt qua những ngày tháng đen tối nhất. Tôi đã dành quá nhiều thời gian để giấu diếm và căm ghét bản thân mình. Tôi đã luôn luôn sợ hãi những điều mà người khác sẽ nghĩ hay nói. Tôi vật lộn với chính mình trong nhiều năm bởi lý do đó và nó khiến tôi rơi vào trạng thái thật tồi tệ. Nhưng giờ đây tôi đang tự đứng trên đôi chân của mình cũng như mọi người trong cộng đồng LGBTQ với hi vọng rằng sẽ là nguồn cảm hứng và sự đổi mới cho một ai đó. Dù nó đã được chấp nhận hơn nhiều bởi xã hội ngày nay, chúng ta vẫn nhìn thấy nhiều trẻ em, thanh niên hay người lớn bị ghét bỏ và phân biệt chỉ vì họ là chính họ. Một vài đã từ bỏ mạng sống của mình vì điều đó. Và chừng nào những việc này còn diễn ra, tôi sẽ luôn cố gắng cho mọi người biết về vấn đề này và chiến đấu để dành sự công bằng. Dù bạn có ủng hộ cộng đồng LGBTQ hay không, chúng ta phải động viên nhau để sống với chính bản thân, cho dù nó là gì đi nữa. Đó là cách duy nhất chúng ta có thể khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lại.”

Fujikawa, một người bản địa Hawaii, đã có sự chú ý từ năm 2006 khi vượt qua vòng loại của U.S Open tại Winged Foot, chạm tay đến giải đấu toàn quốc chỉ khi có 15 tuổi. Năm sau đó anh vượt qua nhát cắt tại Sony Open để trở thành người trẻ nhất trong 50 năm vượt qua nhát cắt tại một giải PGA Tour.

Fujikawa chuyển sang chơi chuyên nghiệp năm 16 tuổi. Anh đã có 14 lần thi đấu tại tour trong sự nghiệp với kết quả tối nhất là T-19 tại Sony Open 2012. Anh chỉ chơi các giải nhỏ trong một thập kỉ, nhưng đến tháng 12 năm ngoái Fujikawa đã chiến thắng Hawaii State Open sau khi thông báo rằng mình đang phải chống trọi với trầm cảm.
Fujikawa khẳng định rằng anh không muốn thông báo này tập trung về bản thân, và hi vọng rằng nó sẽ giúp chia sẻ tình yêu và sự công nhận với những ai đang trong hoàn cảnh tương tự.

“Tôi không thể nào đợi đến ngày chúng ta có sống với nhau mà không cảm thấy rằng chúng ta khác biệt,” Fujikawa nói. “Một thời điểm mà chúng ta không cần phải công bố, chúng ta có thể yêu quý nhau theo cách chúng ta muốn mà không cảm thấy xấu hổ. Chúng ta đều là con người và bình đẳng. Vì vậy tôi thách thức bạn … chia sẻ tình yêu. Hãy làm phần của mình để khiến thế giới này trở thành một nơi tốt hơn.”

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi