Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin tức

Tiger Woods thi đấu phập phù, đánh mất ngôi đầu BMW Championship vào tay Xander Schaufele

Tiger Woods thi đấu phập phù, đánh mất ngôi đầu BMW Championship vào tay Xander Schaufele

Nếu như vòng mở màn ghi tới 7 birdie và 1 eagle thì ở vòng 2 BMW Championship, Tiger Woods chỉ ghi được 3 birdie và mắc tới 3 bogey để có vòng đấu Even Par. Siêu hổ vẫn giữ nguyên tổng điểm -8 và rơi về vị trí đồng hạng 12.

BMW2018R2Tiger02

Tiger Woods vẫn luôn thể hiện phong độ khá thất thường ở giữa các vòng đấu trong giải (Ảnh: Getty Images)

Tốt hơn Tiger có đúng 1 gậy, Rory McIlroy cũng chỉ bổ sung 1 điểm âm ở ngày thứ Sáu để xếp T7(-9) cùng Justin Thomas, Jason Day, B.Horschel, C.Howell III. Nếu như ghi được 10 birdie ở ngày đấu trước thì ở vòng 2, siêu sao người Bắc Ailen cũng chỉ có 3 birdie như Tiger Woods nhưng mắc ít bogey khi dừng ở con số 2.

BMW2018R2Rory01

Rory McIlroy đánh 69 gậy ở vòng 2 BMW Championship (Ảnh: Getty Images)

Vòng đấu thứ 2 chứng kiến nhiều màn trình diễn tuyệt vời và vươn mạnh mẽ trên bảng xếp hạng. Dẫn đầu giải hiện tại là đương kim vô địch Tour Championship 2017 Xander Schauffele. Với 2 vòng đấu đánh 63,64 gậy anh tạm thời đứng vị trí số 1 BMW Championship với tổng điểm -13. Chính màn trình diễn này đang giúp Schauffele có khả năng lớn nhận được suất cuối cùng trong tuyển Ryder Cup Mỹ. Hiện tại người có khả năng cạnh tranh với anh nhất là Toni Finau -xếp T12(-8). Nếu đăng quang ở BMW Championship, có lẽ vị trí Captain'Pick thứ 4 mà Jim Furyk chọn lựa sẽ là Xander Schauffele. 

BMW2018R2Xander01

Xander Schauffele thi đấu ổn định ở 2 vòng đấu và sẵn sàng có màn nước rút ở cuối mùa giải (Ảnh: Getty Images)

Đứng sau và bị dẫn cách biệt 2 gậy so với Xander Schauffele, golfer người Anh Justin Rose cũng cho thấy quyết tâm ở vòng đấu playoffs FedExCup. Đánh bogey -free 63 gậy với 7 birdie là mình chứng rất rõ cho phong độ rất cao trong năm nay của Rose. Anh xếp solo ở vị trí thứ 2(-11).

Nhóm T3(-10) có 3 golfer trong đó phải kể đến Rickie Fowler. Anh thi đấu cùng nhóm với Tiger và Spieth. Trước màn trình diễn chói sáng ngày hôm qua của siêu hổ, Rickie vẫn duy trì sự ổn định mặc dù phải bỏ dở Dell Technologies vị chấn thương. Tay golf 29 tuổi đã hoàn thành vòng hai với cùng số gậy 65 như vòng 1. Trong đó 3 birdie ở nửa vòng cuối giúp anh cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng. Chia sẻ vị trí này cùng anh có Hideki Matsuyama. Không có quá nhiều thành tích nổi bật trong năm nay,siêu sao người Nhật Bản đang cố gắng vớt vát một mùa thất bát ở loạt playoffs FedExCup cuối mùa.

Ở ngày đấu này chứng kiến 2 tay golf cũng san bằng kỷ lục ghi điểm ở giải đấu với 62 gậy là Kevin Na và Tommy Fleetwood. Sau ngày mở màn ghi evenpar thì ở vòng 2 này, tay golf người Mỹ Kevin Na xuất sắc với 62 gậy bogey free, ghi 8 birdie. Anh vươn lên đứng đồng hạng 12(-8) cùng Tiger Woods và 6 golfer khác. Kevin Na đã giải cơn khát danh hiệu sau 7 năm khi đăng quang ở The Greenbrier vào tháng 7 vừa qua.

Golfer người Anh, Tommy Fleetwoods vẫn luôn có những vòng đấu bùng nổ trong năm nay. Trong đó phải kể đến US Open khi vòng chung kết đánh 63 gậy đề về á quân giải. Tại vòng 2 giải playoff FedExCup BMW Championship, Tommy có vòng đấu với số gậy bằng kỷ lục sân. Cũng giống Kevin Na khi anh có vòng đấu Bogey Free với 8 birdie có được. Anh chia sẻ vị trí đồng hạng 20(-7) cùng với nhà vô địch The Open 2018 người Ý Francesco Molinari.

Mọi ánh mắt đều hướng sự chú ý đến tay golf đăng quang ở cả 2 giải đấu Playoff mở màn mùa này là Bryson DeChambeau. Đánh 67 gậy ở vòng 1, thì ở vòng 2 này cho thấy sự thiếu ổn định của DeChambeau khi anh mắc khá nhiều điểm số tệ. Mặc dù có 4 birdie nhưng anh dính 1 double bogey hố 10, 2 bogey ở các đường 14 và 18. Với tổng điểm -3 sau hai ngày, tay golf đang đứng đầu FedExCUp tạm chia sẻ vị trí đồng hạng 38(-3) ở BMW Championship.

Không có lát cắt ở giải đấu này, 69 tay golf sẽ thi đấu ở 2 ngày nữa xác định ra 30 người xuất sắc nhất mùa để tranh tài ở vòng loại Playoff cuối cùng - Tour Championship. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi