Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Marina Alex dành chức vô địch LPGA đầu tiên trong sự nghiệp

Marina Alex dành chức vô địch LPGA đầu tiên trong sự nghiệp

Marina Alex dù phải bám đuổi với khoảng cách 6 gậy trong thời gian khởi động của vòng cuối giải Cambia Portland Classic ngày Chủ nhật vừa rồi. Nhưng sau đó cô đã có một bước chạy nước rút ngoạn mục tại sân golf của CLB Columbia-Edgewater Country Club để vươn lên dẫn đầu. Alex bất ngờ có liên tiếp 5 birdie ở 5 hố cuối cùng khi đang thi đấu 9 hố trước và hoàn thành với 30 gậy. Đằng sau cô là bộ đôi Minjee Lee và Georgia Hall chập chững cố gắng bám đuổi. Cả Lee và Hall đều đã có chiến thắng của mình trong 2018, do vậy được đánh giá rất cao cho chức vô địch. Nhưng với kết quả là 75 và 77 cho Hall và Lee thì đều không thể vượt qua được Alex.

MarinaAlexPortland2018

Một điều thú vị đã là Alex hoàn toàn không biết được mình đang dẫn trước cho đến cuối. Trong cả ngày thi đấu, cô không một lần liếc nhìn vào bảng xếp hạng. Vì thế mà Alex hoàn toàn không biết được mình đang dẫn trước 4 gậy khi đứng tại tee của hố 18. Chỉ đến khi cách green khoảng 150 yards thì cô mới hỏi caddie của mình về vị trí trên bảng điểm số.

Và bất ngờ đó đã khiến chiến thắng trở nên ngọt ngào hơn nữa. Sau 124 giải đấu tại LPGA, Alex cuối cùng cũng đã có chiến thắng đầu tiên khi kết thúc ngày Chủ nhật với 65 gậy để có tổng điểm là 269. Golfer 28 tuổi đến từ New Jersey này là người Mỹ thứ 5 có danh hiệu LPGA Tour trong mùa 2018.

“ Tôi đã luôn nghĩ rằng mình ở phía sau và cần phải bám đuổi theo top dẫn đầu,” Alex chia sẻ. “Tôi nghĩ điều đó đã giúp ích rất nhiều cho khả năng thi đấu của tôi.”

Chiến thắng này cũng là màn lội ngược dòng với khoảng cách xa nhất tại LPGA Tour mùa giải 2018. Bởi vào đầu tuần, Alex đã cho thấy khả năng của mình khi mở màn với chỉ 62 gậy và vươn lên dẫn đầu. Nhưng sau đó thi đấu không tốt và có kết quả 71 ở cả 2 vòng tiếp theo và mất đi vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Alex chia sẻ chiến thắng của mình với caddie Travis Wilson. Một sự trùng hợp thú vị đó là Wilson cũng đã từng làm caddie cho Stacy Lewis khi cô chiến thắng giải đấu này năm 2017.

Với chiến thắng này thì Alex sẽ trở thành người thứ 8 có danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp tại năm 2018.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi