Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

3 thay đổi cho vòng Playoff của FedEx Cup năm 2019

3 thay đổi cho vòng Playoff của FedEx Cup năm 2019

Các giải playoff của FedEx Cup luôn thiếu đi sự rõ ràng và đơn giản. Theo đúng định nghĩa, playoff nghĩa là cuộc thi đấu cuối cùng, một chuỗi các cuộc thi đấy để quyết định người hoặc đội thắng cuộc. 

Và chính với sự cần thiết phải giải thích tất cả các trường hợp, cùng với mong muốn tạo ra một thứ gì đó lớn hơn vào cuối các mùa giải,PGA TOUR sẽ có các sự thay đổi lớn về playoff bắt đầu từ năm sau.

fedex-cup-extension01

Người dẫn đầu FedEx trước khi tranh tài tại Tour Championship nhận trước -10 điểm.

Bắt đầu từ năm 2019, hệ thống điểm tại Tour Championship hi vọng sẽ bị loại bỏ cho thứ gì đó mang tính truyền thống hơn, hay ít nhất là sẽ dễ hiểu hơn. Người dẫn đầu FedEx Cup sẽ bước vào thời điểm trận đấu cuối cùng với 10 điểm dưới par ở Tour Championship. Nhưng golfer còn lại sẽ tùy theo vị trí xếp hạng nhận số điểm tương ứng. .Sự thay đổi này được cho là sẽ giúp người vô địch giải TOUR Championship nhận luôn cúp FedExCup. Do đó sẽ tránh được việc đó là một người chiến thắng Tour Championship và người khác lại dành được FedEx Cup. Điều này đã xảy ra lần thứ hai tại East Lake trong năm ngoái.

“Một hệ thống điểm khiến nhiều người bối rối,” Geoff Ogilvy là thành viên của hội đồng cố vấn nhận xét. “Khi mà vòng đầu tiên bắt đầu (tại Tour Championship) thì mọi người cần có thể hiểu được vị trí của mình.”

Giải thưởng vô địch FedEx Cup tăng lên 15 triệu đô la:

Một sự thay đổi lớn nữa đó là: Giải thưởng. Năm nay nhà vô địch sẽ được thưởng 10 triệu đô. Và con số này được cho là sẽ tăng lên 15 triệu đô trong năm sau.

Ngoài ra, việc chiến thắng Tour Championship vẫn sẽ được tính vào tổng số danh hiệu mà golfer đó đã có.

Vòng playoff rút ngắn xuống còn 3 giải:

Tiếp đến đó là sẽ chỉ có 3 giải playoff thay vì 4. Như đã được biết thì Dell Technologies Championship sẽ không góp mặt trong năm tới cùng với việc giải playoff mở đầu sẽ được tổ chức luân phiên tại New York và Boston hàng năm. Việc giảm đi số lượng giải sẽ giúp các mùa kết thúc trước ngày Labor Day.

“Những gì chúng tôi đã điều chỉnh với lịch thi đấu là rất tuyệt. Chúng tôi không phải cạnh tranh với môn bóng đá và mọi người đều vui vẻ về điều đó cũng như việc sẽ chỉ có 3 giải playoff,” một người giấu tên có liên quan trực tiếp đến thông tin cho biết. “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ phải có một vài điều gì đó kịch tính uối mùa giải để nếu có ai bật TV lên và xem thì sẽ có thể hiểu được và nói ‘Điều này hợp lý.’”

Tuy nhiên thì giải đấu sẽ không trở nên quá đơn giản để cho bất cứ người hâm mộ nào cũng hiểu. “Sẽ cần phải giải thích rất nhiều,” một golfer nói. “Đó không phải là một giải đấu thực sự nếu mọi người đều bắt đầu với even par, và nó cũng rất lằng nhằng nữa.” Tuy nhiên PGA TOUR lại không nghĩ như vậy.

Theo như nhiều nguồn khác nhau, một số các nhà phân tích đã tập hợp một nhóm người để xem xét rằng bao nhiêu phần trăm sẽ hiểu được các sự thay đổi này. Và kết qua là có khoảng 80% trong nhóm này nắm được khái niệm chung và nói rằng nó còn dễ hiểu hơn trước.

“Tôi nghĩ rằng sẽ có vài thắc mắc trong năm đầu tiên, nhưng một khi chúng ta đã bắt đầu trên sân và chỉ có một người dẫn đầu chứ không có bảng xếp hạng FedEx Cup song song bên cạnh nữa thì mọi chuyện sẽ dễ hiểu hơn nhiều,” một thành viên trong hội đồng cố vấn cho biết.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi