Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Tin tức

Brook Henderson viết lại lịch sử với chiến thắng tại Canada

Brook Henderson viết lại lịch sử với chiến thắng tại Canada

Nếu Brooke Henderson là một cầu thủ ném bóng chày thì cô sẽ đưa bóng đi nhanh nhất. Nếu chơi bóng rổ thì Henderson sẽ có những cú 3 điểm như Steph Curry hay Diana Taurasi vậy. Nhưng cô lại chọn golf là môn thể thao dành cho mình và điều đó đồng nghĩa với những gì Henderson có thể làm là với gậy driver của mình. Brooke đơn giản đã làm chủ Wascana Country Club tại Regina, Saskatchewan để dành danh hiệu CP Women’s Open với cách biệt bốn gậy trước tài năng trẻ khác là Angel Yin hôm Chủ nhật.

Golfer Canada 20 tuổi này đã dành được danh hiệu LPGA thứ 7 và trở thành người Canada đầu tiên chiến thắng được giải đấu vô địch quốc gia nữ kể từ khi Jocelyne Bourassa làm được năm 1973. Và giờ cô chỉ còn một chiến thắng nữa để đạt được thành tích người Canada có nhiều số danh hiệu LPGA từ Sandra Post. Và Henderson đã làm điều đó với một màn trình diễn sức mạnh cũng như khả năng tự tin chin phúc các sân golf của cô.

brooke-henderson-2018win

Brooke Henderson vô địch giải CP Women’s Open trên chính quê hương Canada (Ảnh: LPGA)

Với khoảng cách đưa bóng bay từ tee trung bình là 286 yards, Henderson kết thúc giải đấu với 65 gậy ở vòng cuối để có số điểm chung cuộc là 267. Theo sau là Angel Yin với 271 gậy. Jennifer Song dù đã có 6 birdie liên tục bắt đầu từ hố thứ 8, kết thúc với 273 gậy cùng Minjee Lee, Amy Yang, Austin Ernst.

“Thật tuyệt vời,” Henderson trả lời với niềm vui, nước mắt và sự hò reo của khán giải. “Thất khó tin. Đám đông người hâm mộ thật tuyệt vời trong cả tuần. Đó đúng là một giấc mơ được biến thành sự thật.” Sau đó cô nhớ về người ông vừa qua đời trong đầu năm nay, Brooke không thể nào chống lại sự xúc động: “Để làm được điều này cho gia đình tôi là một điều rất đặc biệt.”

Chiến thắng lần này đã là lần thứ 2 trong năm của Henderson bên cạnh Park và Ariya Jutanugarn, những golfer có nhiều hơn một chiến thắng trong năm 2018.
Henderson bắt đầu ngày với khoảng cách 1 gậy dẫn trước Hataoka và Yin, sau đó có 2 birdie liên tục tại hố 5 và 6 để nới rộng khoảng cách dẫn biệt lên 3 gậy. Sau đó cô tiếp tục gia tăng dẫn biệt của mình và không dừng lại cho đến khi chiến thắng giải đấu.

brooke-henderson-2018winfamily

Brooke Henderson bênh cạnh bố mẹ và em gái (Ảnh: LPGA)

Trò chuyện với caddie của cô là chị gái Brittany, Henderson sử dụng năng lượng của đám đông người hâm mộ dành cho mình để làm chủ sân golf không chỉ với gậy driver mà cả gậy putter. Cô nhắm đến mọi cơ hội có thể dẫn đến birdie.

Đến nhóm thi đấu cuối cùng thì cơn mưa bất ngời ập đến và trong suốt thời gian còn lại của giải, các golfer đã phải chơi dưới thời tiết lúc nắng lúc mưa rất khó chịu. Nhưng Henderson, một người xuất thân từ Ottawa, đã rất quen với thời tiết kiểu này của Canada. Đã có nhiều người có cố gắng những cũng không đủ để bắt kịp Henderson trên bảng xếp hạng, trong đó bao gồm Torres khi cô có 4 birdie trong 5 hố, hay Mo Martin kết thúc vòng 4 với 62 gậy để có số điểm chung cuộc là 276.

Kể cả khi Oh đã đánh tốt ở hố 11 và thu hẹp khoảng cách với Henderson chỉ còn 2 gậy, và cùng với Oh là Yin cũng bám nhóm dẫn đầu rất sát. Tuy nhiên golfer người Canada này tự tin lấy lại được sự chủ động khi có ngay birdie ở hố tiếp theo. Sau đó tại hố 13, 14 và 15 cũng đều là một birdie để Henderson dễ dàng đi đến chiến thắng chung cuộc.

Tại giải LPGA lần này, các gương mặt trẻ thể hiện rất tốt. Sau 54 hố, top 11 chỉ có độ tuổi trung bình là 23. Đến ngày cuối cùng, trong nhóm ba người dẫn đầu thì Henderson là golfer lớn tuổi nhất dù chỉ có 20 tuổi, còn Yin và Hataoka đều kém Henderson 1 tuổi.

Nhưng khi nói về khả năng cũng như sự tự tin thì cái tên Henderson thật sự rất nổi bật. Cô đã chơi golf theo một cách tuyệt vời và đã khiến khán giả phải trầm trồ, còn đối thủ thì thực sự e ngại. Với 7 danh hiệu, trong đó bao gồn một giải major thì Henderson đang trên con đường để trở thành golfer thành công nhất của Canada nói riêng và thế giới nói chung.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi