Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Tin tức

Yuka Saso giúp Philippines mang về 2 huy chương vàng môn Golf đầy kinh ngạc tại ASIAD 2018

Yuka Saso giúp Philippines mang về 2 huy chương vàng môn Golf đầy kinh ngạc tại ASIAD 2018

Những con số thống kê về lượng huy chương tại các kỳ ASIAD đã nói lên tất cả về Philippines. Họ là quốc gia Đông Nam Á duy nhất có trên 10 huy chương trước khi bước vào ASIAD 2018 và đứng thứ 4 về số lượng danh hiệu golf trong lịch sử Asian Game. Một lần nữa Philippines khẳng định sức mạnh của Thái Lan từng thể hiện ở SEAGames 2017, hay sự nổi dậy của các vận động viên Trung Quốc năm nay cũng không làm tuyển phải e sợ khi mang về 2 huy chương vàng xuất sắc ở nội dung đơn và đồng đội Nữ. Tay golf đã góp phần quan trọng mang về kỳ tích đầy tự hào này chính là Yuka Saso.

asiad-team-golfPhilipinSaso 

Yuka Saso xuất sắc mang về cho Philippines 2 huy chương vàng ASIAD ở nội dung đơn và đồng đội nữ (Ảnh: Getty Images)

asiad-team-golfPhilipin04

 Bianca Pagdanganan (ngoài cùng bên trái), Yuka Saso (giữa) và Go Lois Kaye đã mang về kỳ tích cho tuyển nữ Philippines tại ASIAD 2018

Vòng chung kết đơn nữ tại ASIAD 2018 chắc chắn sẽ đi vào lịch sử khi huy chương vàng đổi chủ chỉ trong đúng một hố đấu, hố 18 vòng 4. Golfer người Trung Quốc Liu Wenbo dẫn đầu với -14 điểm khi hoàn thành hố 17, có lợi thế tâm lý nhờ dẫn cách biệt Yuka Saso 3 gậy khi tay golf nữ người Philippines vừa mắc double bogey hố 17. Đến lúc này 99% người theo dõi giải, kể cả những người thiếu lạc quan nhất cũng tin rằng huy chương vàng chắn chắn sẽ thuộc về Trung Quốc. Nhưng đứng trước bước ngoặt lịch sử trở thành golfer đầu tiên mang huy chương vàng về cho Trung Hoa đại lục khiến Wenbo có phần căng thẳng và chủ quan. Cô phát bóng xuống nước và rồi dính thảm hoả Quadrupbogey hố 18 Par 5 trong sự thẫn thờ của ban huấn luyện cũng như thành viên đội tuyển. Nhưng điều kinh ngạc và dẫn đến sự sụp đổ này có lẽ đến từ pha ghi điểm eagle ở hố cuối cùng của Saso Yuka, một nhát dao chí mạng lên niềm tin Wenbo. Đó chính là một phần bi kịch luôn sẵn có trong Golf - chỉ chờ trực những sơ hở tâm lý để ập đến và quật ngã bất cứ tay golf nào. Cầm vàng lại để vàng rơi, Liu Wenbo chỉ tự trách mình mà thôi và an ủi với tấm huy chương bạc. Như vậy Trung Quốc có tổng 4 huy chương bạc thứ trong các kỳ ASIAD và chưa thể giải cơn khát huy chương vàng khi đã chạm một tay vào nó. Nỗi thất vọng của tuyển Trung Quốc thì ngược lại là niềm vui vô bờ của tuyển golf quốc gia Philippines. Yuka Saso chính là người hùng mang về huy chương vàng đơn nữ. Với chính kỳ tích này của cô cùng với Bianca Pagdanganan (huy chương đồng đơn nữ) đã giúp đội golf Philippines cũng về nhất ở thể thức đồng đội với tổng điểm -22. Như vậy Philippines đã có tổng cộng 3 huy chương tại ASIAD năm nay trong đó có 2 huy chương vàng, 1 đồng. Số huy chương của quốc gia này đã lên con số 15 qua các kỳ đại hội thể thao châu lục với 3 vàng, 4 bạc, 8 đồng. 

LiuWenbo

Liu Wenbo gục ngã trước ngưỡng cửa của thiên đường khi có cơ hội mang huy chương vàng đầu tiên về cho Trung Quốc tại Golf ASIAD (Ảnh: Getty Images) 

Niềm hi vọng số 1 của Thái Lan Atthaya Thitikul không có phong độ tốt trong mùa hè này khi cô về đồng hạng 5(-9 điểm) với Haeran Ryu người Hàn Quốc. Tuyển nữ Thái Lan trắng tay tại ASIAD năm nay. Đội golf Hàn Quốc mặc dù không có danh hiệu đơn nào nhưng xuất sắc về vị trí Á quân đồng đội nữ khi có tổng điểm -19, tốt hơn đúng một điểm âm so với đội đứng thứ 3 là Trung Quốc (-18). 

Dưới đây là danh sách huy chương tại nội dung golf Nữ tại ASIAD 2018: 

ASIAD2018WoMen01

Ở nội dung golf nam, huy chương vàng đơn thuộc về golfer người Nhật Bản Keita Nakajima với tổng điểm -11. Anh có chiến thắng cách biệt 1 gậy mỏng manh trước golfer người Hàn Quốc Seungtaek Oh (-10). Vị trí thứ 3 thuộc về golfer Cheng Jin của Trung Quốc với 9 điểm âm. Không thi đấu thăng hoa như các vòng đấu trước khi chỉ có 71 gậy (-1) tại vòng 4, nhưng số điểm -1 cũng vừa đủ để Nakajima mang huy chương vàng về cho đất nước mặt trời mọc. Seungtaek có thành tích 69 gậy, ghi -3 điểm và vượt qua Jin Cheng (70 gậy) để mang về huy chương bạc thứ 2 cho tuyển Hàn Quốc.

Thành tích của Nakajima cũng giúp tuyển golf nam Nhật mang về thêm tấm huy chương vàng đồng đội với tổng số điểm -28. Trung Quốc có về thứ 2 và nhận huy chương bạc với sô điểm âm 21. Tuyển Nam Hàn Quốc có huy chương thứ 3 tại ASIAD với tấm huy chương đồng khi đạt -19. Tuyển Nam Thái Lan đáng tiếc không thể về vị trí thứ 3 khi kém tuyển Hàn Quốc đúng 1 điểm âm. Như vậy ở cả hai nội dung đơn và đồng đội Nam - Thái Lan cũng không thể mang về huy chương nào cho xứ sở chùa Vàng.

Dưới đây là danh sách huy chương tại nội dung golf Nam tại ASIAD 2018:

 ASIAD2018Men01

Tuyển Việt Nam với sự góp mặt của 6 tay golf trong đó 4 nam (Trương Chí Quân, Nguyễn Phương Toàn, Thái Trung Hiếu, Nguyễn Hùng Dũng) và 2 nữ (Đoàn Xuân Khuê Minh, Trần Chiêu Dương) đã hoàn thành nhiệm vụ tại ASIAD năm nay. Tuyển đã có những vòng đấu cá nhân nổi bật trong đó gồm vòng 1 đánh 71 gậy của Trương Chí Quân, vòng 3 cũng có vòng đấu ghi -1 điểm của Nguyễn Phương Toàn. Nhưng đáng tiếc ở những vòng đấu còn lại các vận động viên chưa thể giữ được sự ổn định cần thiết để đạt kết quả khả quan. Trương Chí Quân - golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại về vị trí 40 tại ASIAD với +12 điểm. Chí Quân có lẽ đã có trọn vẹn 4 vòng đấu đánh dưới 80 gậy nếu không bất ngờ hụt hơi ở vòng 2 (80 gậy). Nguyễn Phương Toàn đứng T51(+19). Golfer nhiều tuổi nhất đội Thái Trung Hiếu đánh mất phong độ ở vòng cuối khi cần 86 gậy. Anh rơi về vị trí đồng hạng 66(+32) cùng với golfer khác của tuyển Việt Nam là Nguyễn Hùng Dũng. Nội dung đồng đội nam, tuyển golf Việt Nam đứng vị trí 12/20 quốc gia tham dự ASIAD. Tuyển nữ Việt Nam đứng 14/15 nội dung đồng đội.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi