Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Tin tức

DeChambeau đánh như lên đồng ở The Northern Trust khi thi đấu cùng với Tiger

DeChambeau đánh như lên đồng ở The Northern Trust khi thi đấu cùng với Tiger

Giải Playoff đầu tiên của PGA TOUR mùa 2017-2018 đã kết thúc ngày thi đấu thứ 3 với ngôi vị đầu bảng thuộc về Bryson DeChambeau. Nhà vô địch The Memorial 2018 chia sẻ tee box cùng huyền thoại Tiger Woods, và những gì tay golf trẻ này thể hiện chắc chắn nhận được sự tán thưởng từ siêu hổ. DeChambeau xuất sắc đứng đầu giải với tổng điểm -16, cách biệt tới 4 gậy so với Keegan Bradley đứng ngay sau. 

Northern2018R3DeChambeau

Bryson DeChambeau đứng trước cơ hội có danh hiệu PGA TOUR thứ 2 trong mùa và lần đầu vô địch 1 giải đấu Playoff FedExCup (Ảnh: Getty Images)

Tay golf sinh năm 1993 người Mỹ đánh 63 gậy ở vòng 3 The Northern Trust. DeChambeau chỉ mắc duy nhất 1 bogey hố 7 nhưng ghi tới 5 birdie để kết thúc 9 hố đầu với 31 gậy. Anh thi đấu ổn định để chính thức vươn lên dẫn đầu giải và củng cố vị trí này khi có thêm 4 birdie ở nửa vòng đấu sau. Với -7 điểm hôm thứ Bảy, DeChambeau nâng tổng điểm lên con số -16 và anh có cơ hội lần đầu tiên lên ngôi ở giải đấu playoff FedExCup. 

Vòng đấu 3 The Northern Trust chứng kiến nhiều tay golf có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng. Đầu tiên phải kể đến golfer xếp vị trí solo thứ 2 là Keegan Bradley sau vòng đấu bogey free kinh ngạc với 62 gậy. Bradley ghi tổng cộng 8 birdie để vươn lên 31 bậc trên bảng tổng sắp với số điểm -12, kém DeChambeau 4 gậy âm.

Cameron Smith người Úc đánh 65 gậy (-6) để leo 14 bậc lên vị trí đồng hạng 3 cùng Tony Finau (66 gậy). Nhà vô địch FedExCup 2014 Billy Horschel cũng có ngày đấu tốt với 65 gậy để nhảy từ vị trí 24 lên đồng hạng 5(-10). Anh chia sẻ vị trí này cùng Adam Scott, tay golf chỉ có được -1 điểm vòng 3.

Rất đáng chú ý ở vòng này là sự bứt phá của Jordan Spieth. Sau hai ngày đầu đều về 70 gậy thì anh hoàn thành vòng đấu hôm thứ Bảy với 64 gậy. Mở màn bằng bogey nhưng đó là những gì tệ nhất bởi phần còn lại đã chứng minh tài năng của golfer từng 3 lần vô địch Major này. Anh ghi tổng cộng 8 birdie trong đó pha nước rút quan trọng ở các đường 15,16,17 để nhảy 37 bậc lên xếp đồng hạng 7 cùng Brooks Koepka - golfer dẫn đầu ở vòng 2. Koepka trải qua ngày đấu khá tệ khi đánh 72 gậy, vượt chuẩn 1 điểm và chặn đà thăng hoa trước đó với vòng 1,2 đánh lần lượt 67, 65 gậy. Nhà vô địch US Open, PGA Championship đang bỏ lỡ cơ hội vô địch The Northern Trust khi để bỏ cách biệt tới 7 gậy so với DeChambeau chỉ sau 1 vòng đấu.

Northern2018R3Spieth

Jordan Spieth đang nỗ lực vớt vát lại mùa giải thất bát ở loạt Playoff FedexCup (Ảnh: Getty Images)

Có lẽ vòng 3 là vòng đấu không may mắn cho các hạt giống hàng đầu cho chức vô địch FedExCup mùa này. Đương kim vô địch hệ thống năm 2017 là Justin Thomas đánh 69 gậy và rơi về vị trí T14(-8). Golfer số 1 thế giới Dustin Johnson cũng phải cần tới 72 gậy để hoàn thành ngày đấu. Anh đứng đồng hạng 20 với điểm số -7.

Mọi ánh mắt luôn đổ dồn về Tiger Woods. Khát điểm Birdie đó là những gì mà siêu hổ thể hiện ở hai ngày đầu giải The Northern Trust. Ghi tổng 4 birdie và mắc 4 bogey để đánh even par vòng 1,2. Bước sang ngày Moving Day, Tiger đã cải thiện số điểm birdie lên con số 3 đầy khiêm tốn nhưng quan trọng anh không mắc bất cứ lỗi nào để có vòng đấu bogey free. Tổng điểm -3 có được, Tiger Woods bước vào vòng chung kết tạm thời ở vị trí đồng hạng 49, cải thiện 18 bậc trên BXH giải đấu. 

Northern2018R3Tiger

Tiger Woods duy trì sự ổn định nhưng khó có thể bứt phá tại giải đấu The Northern Trust (Ảnh: Getty Images)

Phil Mickelson đang có duyên với con số 68 khi anh đều có tổng số gậy này ở cả 3 ngày đấu vừa qua. The Lefty xếp đồng hạng 7 với -9 điểm tại The Northern Trust. Phil Mickelson năm nay đã khiến báo giới và dân mạng thực sự sôi động. Golfer 48 tuổi người Mỹ gây bất ngờ với việc mặc áo sơ mi trong buổi đấu tập ở The Masters, tạo sóng khi cố tình gạt bóng trên green ở US Open hay nhí nhảnh trong clip quảng cáo của Mizzen & main. Nhưng điều được người hâm mộ hơn cả chính là cuộc đối đầu, trận đấu Matchplay 9 triệu đô la với Tiger Woods sẽ được tổ chức vào ngày 23/11 tới ở Las Vegas. Khi thông tin công bố chính thức trận đấu thế kỷ này, rất nhiều người đã cho rằng Tiger Woods sẽ dễ dàng mang về 9 triệu đô la. Có lẽ họ sẽ phải nghĩ lại khi Phil Mickelson cho thấy gừng càng già càng cay như thế nào ở The Northern Trust. Số điểm -9 với 3 ngày đấu đánh cùng số gậy 68 cho thấy anh không hề quá tuổi, chưa kể chức vô địch WGC Mexico là một lời khẳng định rõ ràng nhất cho phong độ vào thời điểm hiện tại của Phil Mickelson.

Northern2018R3Phil

Phil Mickelson đang chạy đà cực tốt cho cuộc đấu thế kỷ với Tiger Woods vào lễ tạ ơn (Ảnh: Getty Images)

Vòng chung kết The Northern Trust diễn ra vào ngày Chủ Nhật trên sân. Nhà vô địch sẽ mang về khoản tiền thưởng lớn cùng với 2000 điểm FedEx trong cuộc đua tới vương miện cuối cùng của năm.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi