Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Tin tức

Tiger Woods có 2 birdie, 2 bogey ở ngày mở màn The Northern Trust

Tiger Woods có 2 birdie, 2 bogey ở ngày mở màn The Northern Trust

Có tới 4 tay golf Mỹ chia sẻ ngôi đầu với tổng điểm -5 sau vòng 1 The Northern Trust là Kevin Tway, Jamie Lovemark, Vaughn Taylor và Sean O'Hair. Tất cả đều bước vào giải đấu với vị trí nằm ngoài thứ hạng 80 trên bảng tổng điểm FedEx Cup 2017-2018. Nhưng có cùng 66 gậy ở vòng mở màn đang giúp họ nhận lợi thế tốt cho loạt playoff PGA TOUR cuối mùa. 4 golfer đều không thể có vòng đấu bogey free nhưng ghi được nhiều birdie. Vaughn Taylor có 8 birdie nhưng mắc 3 bogey. Kevin Tway, Jamie Lovemark và Sean O'Hair dính duy nhất 1 bogey, đặc biệt O'Hair có 1 điểm eagle hố 3.

Xếp sau vị trí dẫn đầu là vị trí T5 có tới 13 golfer có cùng số điểm -4. Trong đó phải kể đến golfer số 1 thế giới, đương kim vô địch giải đấu Dustin Johnson, tay golf nhận 2 major năm nay (US Open, PGA Championship) là Brooks Koepka, ngôi sao golf người Nhật Hideki Matsuyama, Tommy Fleetwood - đương kim vô địch European Tour 2017. Dustin Johnson và Brooks Koepka đang quyết tâm ở loạt playoff này và hướng tới chức vô địch TOUR có giá trị tiền thưởng 10 triệu đô la. Cả hai đều nằm trong danh sách nhận danh hiệu Player of The Year, nhưng theo nhận định Brooks gần như chiến thắng ở hạng mục này khi có 2 major.

Northern2018Tiger03

Brooks và Dustin là hai người bạn thân. Cả hai đều đang có phong độ thi đấu tuyệt vời. Đây được coi là cuộc chiến của vị trí số 1 thế giới. (Ảnh: Getty Images)

Đương kim vô địch FedEx Cup là Justin Thomas xếp T27(-2). Anh là người có khả năng cạnh tranh lớn nhất với Johnson và Brooks cho chức vô địch FedExCup mùa này. Bạn thân Thomas là Jordan Spieth có được -1 điểm, đánh 70 gậy ở vòng mở màn The Northern Trust. Spieth đang trải qua mùa giải bết bát khi không có nổi một danh hiệu. Lần gần nhất anh đăng quang là ở giải Major The Open 2017. Jordan Spieth từng khiến cả làng golf choáng ngợp khi chỉ trong 3 năm có tới 10 danh hiệu PGA TOUR bao gồm 3 major xuất sắc. Nhưng cảm giác gạt bóng cũng như sự trỗi dậy của nhiều golfer khác khiến anh như mất lửa. Vòng playoff FedExCup là cơ hội cuối trong năm để anh chống cháy danh hiệu. 

Phil Mickelson xếp đồng hạng 18 với -3 điểm cùng với 8 tay golf khác. The Lefty đã chính thức xác nhận trận so tài thế kỷ với Tiger Woods vào lễ tạ ơn. Người chiến thắng sẽ mang về 9 triệu đô la. Cả Phil và Tiger đều rất hào hứng cho sự kiện golf có một không hai này.

Tiger Woods trở lại vòng playoff FedEx Cup sau 5 năm. Anh kết thúc vòng 1 với điểm evenpar khi có 2 birdie, 2 bogey trong ngày. Một sự khởi đầu khá thận trọng và khá giống với nhiều lần thi đấu trong năm này. Tiger xếp đồng hạng 60 với 19 tay golf khác. Hi vọng ở vòng 2 Tiger Woods sẽ có màn bứt phá trên bảng xếp hạng khi đã quen sân. Tay golf từng 2 lần đăng quang ở FedEx Cup đang có màn trở lại năm nay ngoài sức mong đợi của người hâm mộ. Siêu hổ về Á quân ở PGA Championship, T2 ở Valspar Championship, T4 ở giải đấu của anh là Quicken Loans National, T5 ở Arnold Palmer Invtl. Chính thành tích này giúp Woods từ ngoài top 500 thế giới nay đã leo lên top 26 cuối mùa. Mặc dù chưa thể nâng cúp trong năm nay nhưng màn trình diễn của Tiger Woods là vô cùng hứa hẹn. Trước mắt sẽ là những nỗ lực ở loạt playoff FedExCup để có cơ hội lọt vào giải Tour Championship, khả năng lớn được đội trưởng Jim Fuyk gửi gắm chiếc vé cuối cùng thi đấu ở Ryder Cup.

Northern2018Tiger02

Tiger Woods vẫn duy trì được sự bình tĩnh và ổn định ở các giải đấu mà anh tham dự trogn năm nay (Ảnh: Getty Images)

Giải The Northern Trust chứng kiến sự thiếu vắng của 2 golfer tên tuổi rất đáng được chờ đón là siêu sao người Bắc Ai Len - Rory McIlroy và Henrik Stenson. Nếu như tay golf người Thụy Điển bắt buộc phải rút lui do chấn thương thi Rory cần thời gian để rà soát lại chiến thuật thi đấu của mình. Rory có duy nhất 1 danh hiệu trong năm nay là ở giải Arnold Palmer Invt sau vòng 4 thi đấu như lên đồng. 

Diễn biến vòng 1 The Northern Trust:

 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi