Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Tin tức

Vòng 1 Golf ASIAD 2018: Trương Chí Quân kém người dẫn đầu 3 gậy

Vòng 1 Golf ASIAD 2018: Trương Chí Quân kém người dẫn đầu 3 gậy

Tổng cộng 6 thành viên gồm 4 nam, 2 nữ của Việt Nam đã hoàn thành ngày thi đấu thứ 1, và niêm hi vọng hàng đầu Trương Chí Quân đã không phụ lòng mong đợi của tuyển cũng như người hâm mộ golf nước nhà. Chí Quân đánh 71 gậy, ghi -1 điểm để tạm thời đứng đồng hạng 11 với golfer người Ấn Độ Rayhan và Chuantai đến từ Đài Bắc. 

TruongChiQuanAsiad201801

Trương Chí Quân thi đấu khởi sắc tại vòng 1, đơn Nam golf ASIAD 2018 (Ảnh: QuocHung)

Golfer sinh năm 1999 đã có 9 đường đầu đánh 33 gậy (-3) khi mở màn tự tin với birdie hố 1, ghi liền 3 birdie các hố 4,5,6 và chỉ để mắc duy nhất bogey hố 8. Nhưng sự hưng phấn đã bị chặn lại ở nửa vòng sau khi Chí Quân mắc luôn bogey ở hố 10,11. Vươn lên với tổng -2 điểm khi có birdie ở hố 12 sau đó tiếp tục dính 2 bogey hố 13,15 khiến golfer của Việt Nam trở lại vạch xuất phát ban đầu. Bản lĩnh cũng như nỗ lực để có một ngày trọn vẹn, Chí Quân đã khiến ban lãnh đội vỡ òa khi có điểm birdie hố 18 cuối cùng để kết thúc với 71 gậy (-1). Anh tạm kém người dẫn đầu là tay golf người Nhật Nakajima Keita với cách biệt 3 gậy ở nội dung đơn nam ở ASIAD. Keita ghi được tổng cộng 5 birdie và có duy nhất 1 bogey ở hố 13PAR4.

ASIAD2018R1

Golfer nam của Việt Nam có thành tích tốt thứ hai thuộc về Thái Trung Hiếu. Anh kết thúc ngày đấu với +8 điểm, 80 gậy để chia sẻ vị trí 61 cùng với Md Shafique (Bangladesh) và Adam Arift quốc tịch Malaysia. Golfer Thái Trung Hiếu lần đầu tiên tham dự ASIAD và là thành viên nhiều tuổi nhất đội. Nhưng bằng kinh nghiệm trận mạc và dành nhiều giải thưởng nghiệp dư trong nước, golfer Thái Trung Hiếu xứng đáng được nhận những lời tán thưởng sau kết quả vòng 1 này. Không ghi được điểm birdie nào song khát khao chắc chắn đang bùng cháy trong con người anh. Hi vọng ở các vòng đấu tới golfer Thái Trung Hiếu sẽ cải thiện thành tích của mình.

Hai tay golf trẻ cũng là niềm hi vọng hàng đầu của golf nước nhà thời điểm hiện tại là Nguyễn Hùng Dũng và Nguyễn Phương Toàn lần lượt xếp vị trí T64, T71. Á quân của VAO 2017 Nguyễn Hùng Dũng kết thúc vòng 1 với 81 gậy. Anh ghi được 1 birdie ở hố 17 Par3 duy nhất, có 7 bogey và mắc thêm 1 double bogey hố 16 PAR4. Cũng chỉ có 1 birdie trong ngày nhưng Phương Toàn mắc nhiều điểm double bogey khi anh dính tới 4 lần ở các hố 4,8,13 và 15. Phương Toàn hoàn thành vòng 1 Asiad Golf 2018 đơn nam với 83 gậy. Nhưng dù sao đây cũng không phải là thành tích tệ nhất của vòng 1 bởi tay golf xếp cuối bảng có số điểm +26 đến từ Mongolia, golfer Margad. 

Ở nội dung đơn nữ golf Asiad, không có bất ngờ nào được tạo ra cho 2 golfer trẻ Đoàn Xuân Khuê Minh và Trần Chiêu Dương. Có lẽ tâm lý vẫn là điều đầu tiên được nhắc đến để giải thích cho thành tích không tốt của golfer tham dự ở đấu trường lớn. Cả Khuê Minh, Chiêu Dương liên tiếp đánh bóng không có cảm giác tốt. Đánh trúng đầu bóng hay phát hỏng là những vấn đề gặp phải ở vòng 1 này. Khuê Minh mắc tới 4 double bogey, 5 bogey để hoàn thành ngày thi đấu thứ nhất với tổng gậy 86(+14), xếp solo ở vị trí 35. Màn thể hiện tương tự như đồng đội của mình, Chiêu Dương xếp gần cuối bảng với vị trí 38. Dương mắc tới 4 double bogey và 9 bogey để về 90 gậy. 

Tay golf nữ xếp đầu nội dung đơn ASIAD cũng thuộc về Nhật Bản là Furue Ayaka. Cô đánh 67 gậy ghi -5 điểm, đứng cách biệt 2 gậy so với nhóm T2 gồm 4 golfer. Trong đó có 2 golfer đồng hương Nhật Bản là Ogura Sae và Sadoyama Riri; 2 golfer người Trung Quốc là Liu Wenbo, Du Mohan. Niềm hi vọng số 1 của Thái Lan là Thitikul Atthaya xếp vị trí thứ 6 với -2 điểm. Atthaya thường thi đấu hay ở những vòng sau và với cách biệt là 3 gậy là không khó để tay golf 15 tuổi này san lấp. 

Vòng 2 nội dung đơn Nam, Nữ ASIAD sẽ tiếp tục diễn ra vào lúc 6:00 am trên sân Pondok Indah Golf & Country Club. Các golfer sẽ có 4 ngày tranh tài để tìm ra vận động viên đem huy chương về cho quốc gia tại ASIAD. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi