Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Tin tức

7 điều đáng chú ý trong vòng Playoff FedExCup

7 điều đáng chú ý trong vòng Playoff FedExCup

1. Tiger Woods và con đường đến với chiến thắng đầu tiên sau 5 năm

Lần trở lại này của người sở hữu 14 danh hiệu major đang trở nên đáng quan tâm hơn bao giờ hết. Tiger cho thấy rằng dù đã 42 tuổi và phải trải qua các trấn thương trầm trọng ở lưng không thể nào ngăn cản anh cho người hâm mộ thưởng thức khả năng chơi golf thiên tài của mình. Điều này được thể hiện rất rõ ở Innisbrook, Bay Hill, Carnoustie và gần đây nhất là tại Bellerive. Và dường nhi thi đấu càng nhiều thì Tiger Woods lại càng trở nên gần hơn với chiến thắng đầu tiên trong 5 năm.
Hiện tại đang đứng ở vị trí thứ 20 ở bảng xếp hạng giải FedExCup, Woods sẽ phải tiếp tục giữ phong độ tại tốt ở các vòng đấu đầu này để nâng cao khả năng được chơi tại Ryder Cup, nhưng chắc hẳn mọi người đều đã đoán được rằng Woods khả năng rất cao đã nằm trong danh sách của đội trưởng Jim Furyk rồi.

Tiger-Woods-Hank-Haney04

Tiger Woods thi đấu có thành tích quá tốt khi leo lên vị trí 26 thế giới từ ngoài top 500 đầu mùa giải(Ảnh: Getty Images)

2. Bốn tấm vé đến với Paris

Hiện nay ngoài Woods thì còn có các ứng cử viên khác như Bryson DeChambeau, Tony Finau, Kevin Kisner, Xander Schauffele, Matt Kuchar và Zach Johnson. Có rất nhiều người tại hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ tin rằng Kuchar sẽ có được một chiếc vé cho riêng mình.

RyderCup2018Captain01

Hai đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ và Châu Âu - Jim Furyk (trái) và Thomas Bjorn (phải) - Ảnh: Getty Images

Cũng rất có khả năng là đội trưởng Jim Furyk sẽ chọn những ai chơi tốt tại vòng Playoff ở FedExCup, cũng giống như cách mà Ryan Moore được chọn cho vị trí cuối cùng vào đội hình tuyển Mỹ năm 2016. Và nó cho thấy đó là một sự lựa chọn đúng đắn khi Moore đã thắng hai trận.

Furyk sẽ thông báo ba sự lựa chọn của mình sau giải Dell Technologies Championship và vị trí cuối cùng khi giải BMW Championship kết thúc. Đồng nghĩa với điều này đó là DeChambeau, Kisner, Finau và các golfer còn lại khác sẽ có nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân.

3. Cuộc đua cho danh hiệu Player of the Year

Dù Brooks Koepka đang có khả năng rất cao dành được danh hiệu này trong năm nay. Nhưng không có nghĩ là những người khác không thể thế chân của Koepka vào vị trí đó.

PGAChampionship2018Winner5

Nếu Dustin Johnson hay Justin Thomas (cả 2 đều có ba chiến thắng) kết thức trên Koepka ở FEC và sau đó thắng hai trong bốn giải đấu sau major thì có thể câu chuyện sẽ có thể đi theo chiều hướng khác. Và nếu là ba trong bốn thì chắc chắn nó sẽ đi theo một hướng mới. (Bubba Watson dù cũng đã có ba chiến thắng nhưng lại lỡ cắt ở trong ba giải major gần đây nhất.) Patrick Reed hay Francesco Molinari đều cũng có thể tham gia vào danh sách này nếu có ba chiến thắng.

Tuy những điều này khó có thể xảy ra và Koepka có lẽ sẽ bỏ túi cho mình danh hiệu này. Nhưng một chiến thắng bởi Thomas hay Johnson tại Ridgewood sẽ dấy lên những câu hỏi trên.

4. Liệu Spieth có thể vớt vát được gì tại mùa này không?

Dù Spieth đã đến rất gần với chiến thắng ở Masters năm này hay đã chơi tốt cho đến vòng cuối tại The Open thì vẫn khó có thể chấp nhận được với kết quả trong năm nay của một người đã từng có ba danh hiệu major.

Masters2018R4Spieth01

Spieth hiện nay đang đứng thứ 144 ở hạng mục Strokes gained putting (chỉ số ghi điểm trên green). Một con số thật sự thất vọng đối với những golfer hàng đầu như Spieth. Và nếu xét đến việc anh đã đứng vị trí thứ 2 ở hạng mục này chỉ trong hai mùa trước thì còn đáng buồn hơn. Bên cạnh đó Spieth cũng đang xếp thứ 40 ở hạng mục approach trong mùa hè này.

Nhưng tin tốt đó là Ridgewood và Aromimink rất hợp với thế mạnh của golfer này. Bằng chứng là việc anh về nhì tại Boston trong tháng 9 năm ngoái. Nhưng nhìn chung, so với những gì anh đã làm được thì đây chắc chắn sẽ là một mùa giải đáng quên của Spieth.

5. Một năm cạnh tranh của các tân binh

Nếu Joaquin Niemann chiến thắng tại Wyndham Championship (và rõ ràng là không) thì mới có thể được chơi tại vòng Playoff của FEC kể cả dù đã đủ điểm để ung dung bước vào Northern Trust.

Memorial2018R1Niemann

Chính vì vậy, danh hiệu Rookie of the Year sẽ có khả năng cao rơi vào tay của Austin Cook hoặc Aaron Wise. Kể từ khi chiến thắng ở mùa thu, Cook đã khá im hơi lặng tiếng mặc dù có lọt vào top 10 tại Memphis và Greenbrier. Wise thì đã có màn trình diễn ấn tượng tại Quail Hollow (T2) và Bryson Nelson (vô địch), nhưng sau đó lại không thể vượt qua nhát cắt ở 6 trong 7 lần thi đấu tiếp theo. Nhưng cả hai vẫn có rất nhiều tài năng và kĩ thuật để thể hiện tại FEC.

6. Chuyện gì đang xảy ra với Rory vậy?

Khá giống với Spieth, Rory đang có một mùa giải không được tốt lắm dù đã có chiến thắng và vừa về vị trí T-2 tại Carnoustie trong tháng trước. Nhưng tại Bellerive, màn thể hiện của Mcllroy thật đáng thất vọng với golfer đã sở hữu 4 danh hiệu major này.

Masters2018R3Rory01

“Tôi cần phải xem lại tôi đang ở đâu, và tôi nghĩ điều tốt nhất cho mình lúc này đó là nghỉ một vài ngày và xem mình cần phải làm gì ở phía trước,” anh chia sẻ tại PGA Championship. “Tôi vẫn sẽ tập luyện trong tuần này và xem xét xem có cảm thấy sẵn sàng để đến đó và thi đấu năm trong sáu tuần trước Ryder Cup hay không.”

Mcllroy đã vô địch FEC hai mùa trước, và đứng vị trí thứ 11 ở hạng mục Strokes gained putting trong mùa này. Nhưng khả năng sử dụng gậy wedge của anh lại khiến những cố gắng anh làm được trở nên công cốc. Đây sẽ là thời gian tốt để Mcllroy định hình và lấy lại phong độ của mình.

7. Các sân đấu đã được sửa sang lại

Ridgewood Country Club, một sân golf 27 hố được thiết kế bởi A.W. Tillinghast với các sự kiện lịch sử như Ryder Cup, U.S Amateur và rất nhiều các sự kiện của Barclays khác, đã được đội của Gil Hanse trau chuốt lại trong một vài năm qua, đảm bảo rằng Ridgewood sẽ tốt hơn bao giờ hết. Đặc biệt khu vực cỏ rough sẽ được cho là dày hơn so với năm ngoái.

Bên cạnh đó thì Aronimink cũng đã được sửa sang lại bởi Hanse và đội của anh ấy. Được cho là sẽ tổ chức giải PGA Championship năm 2027, Aronimink đã được bỏ đi rất nhiều cây ở xung quanh, nhưng những khu vực fairway chật hẹp và khó nhằn và khu vực green khiến đây thực sự trở thành một bài kiểm tra trình độ của những người chơi golf tại sân.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi