Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Sung Hyun Park giành lại ngôi số 1 thế giới sau chiến thắng giải Indy Women in Tech

Sung Hyun Park giành lại ngôi số 1 thế giới sau chiến thắng giải Indy Women in Tech

Đây là lần thứ 2 trong năm Park vô địch giải đấu mà phải trải qua loạt playoff. Golfer 24 tuổi ghi điểm birdie xuất sắc ở hố đấu phụ đầu tiên để vượt qua Lizette Salas người Mỹ, tay golf đang tìm kiếm danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp ở LPGA TOUR sau 5 năm. 

Với chiến thắng này, Sung Hyun Park một lần nữa trở lại ngôi vị số 1 thế giới. Lần đầu tiên Park đứng trên ngai vàng là vào tháng 11 năm 2017. Park đẩy Ariya Jutanugarn người Thái về vị trí thứ 2 thế giới sau 3 tuần ngự trị. Như vậy chỉ trong vòng 14 tháng qua, vị trí số 1 thế giới golf nữ có tới 7 lần đổi ngôi. 

ParkNo1Golf02

 Sung Hyun Park có 5 danh hiệu ( 2 majors) trong sự nghiệp - Ảnh: LPGA.COM

Chức vô địch ở Indy Women in Tech Championship, là danh hiệu thứ 3 trong năm nay của golfer người Hàn Quốc, cân bằng số danh hiệu của Jutanugarn trong mùa này. 

Người đại diện của Park đã hia sẻ với báo giới: "Cô ấy không mong đợi ngôi vị số 1 thế giới. Nhưng cố ấy rất hài lòng với thành quả đạt được". 

Salas dẫn đầu giải với cách biệt 2 gậy sau thành tính đánh 64 gậy (-8) ở ngày thứ Bảy. Cô duy trì cách biệt còn 1 gậy trước khi đến hố 17 vòng chung kết. Nhưng pha mắc điểm bogey đáng tiếc ở hố thứ 71 của tại giải đấu này khiến cô hòa điểm -23 với Park. Salas đã lấy lại bình tĩnh và form đấu ở hố 18. Sau cú tiệp green bằng gậy wedge giúp Salas có cơ hội ghi điểm birdie để lên ngôi vô địch. Nhưng đáng tiếc cú gạt lệch trái khiến cô chỉ có điểm PAR ở hố 18 này. Park cũng về Par ở hố cuối cùng. Cả hai golfer buộc phải bước vào loạt playoff cân não. Trở lại hố 18, Park và Salas đều có cú phát bóng kéo trái bằng gậy 3 gỗ nhưng bóng vẫn lên fairway. Cú tiếp cờ sau đó không được tốt khiến bóng của Salas vượt quá hố. Park có lợi thế tâm lý và không để mắc sai lầm tương tự. Cô đã đưa bóng lên green ở khoảng cách 5 yards. Sau đó cú gạt ghi điểm birdie xuất sắc giúp Park loại Salas để đăng quang giải đấu. Cơn khát danh hiệu sau 5 năm của Salas vẫn tiếp tục. 

salaslpgaIndy

Lizette Salas lỡ cơ hội có danh hiệu LPGA TOUR thứ 2 đầy đáng tiếc (Ảnh: LPGA)

“Tôi chip bóng tốt và tôi nghĩ rằng mình có thể vô địch giải. Tôi đã thi đấu trên LPGA TOUR đã 7 năm và sẽ tiếp tục chinh phục thêm danh hiệu. Chắc chắn tôi sẽ trở lại sớm".  Salas nói sau khi thất bại ở playoff Indy Women.

Park đã đặt kế hoạch vô địch 3 giải đấu trong năm nay và cô đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Năm ngoái, Park và golfer đồng hương So Yeon Ryu chia sẻ nhau danh hiệu Rolex Player of the Year,  trở thành golfer đầu tiên vừa đạt Rookie of the Year và Player of the Year kể từ thời của Nancy Lopez năm 1978.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi