Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Tin tức

Golf Việt Nam 2010 : Những sự kiện quan trọng

Golf Việt Nam 2010 : Những sự kiện quan trọng

Khởi đầu bằng giái Vô Địch Trung Niên Quốc Gia tại sân golf Đảo Vua Đồng Mô vào tháng 3, nơi quy tụ các hảo thủ ngoài 50 tuổi của làng golf nước nhà để tìm ra nhà vô địch mới: Golf thủ Dương Thanh. Đây là năm thứ 3 liên tiếp kể từ khi thành lập vào tháng 8/2007, Hiệp Hội Golf Việt Nam đã chú trọng đến đấu trường  Quốc Gia Trung Niên. Hai giài trước đó: Năm 2008 tại sân golf Ngôi sao Chí Linh với nhà vô địch Trần Huy Quang, năm 2009 tại sân golf Thủ Đức khi tay golf Mai Hồng Kỳ vừa qua tuổi 50 đã soán ngôi quán quân của giải.

Một trong những sự kiện quan trọng nhất phải kể đến là Giải Việt Nam Nghiệp dư Mở rộng – Vietnam Amateur  Open và giải Vô địch Nữ Quốc gia được tổ chức tại sân golf Đà Lạt vào tháng 6. Giải Vietnam Amateur Open là giải có điểm xếp hạng thế giới nên đã thu hút được các tay golf tốt nhất trong khu vực đến tranh tài, trong số đó có cả huy chương vàng, bạc, đồng của Seagames 25.  Và kết quả là đương kim vô địch Seagames 25, tay golf Thái Lan Wasin đã giành ngôi vô địch, huy chương bạc thuộc về tay golf Philipin Villaber, và giải 3 là tay golf Malaysia Iszaimi. Tay golf Trịnh Văn Thọ xếp thứ 8 trong số 10 tay golf được nhận giải thưởng, tốt nhất trong số các golf thủ chủ nhà, và đã đồng thời đăng quang ngôi Vô địch Quốc gia. Các tay golf nước ngoài tham gia giải đều khen ngợi công tác tổ chức và trầm trồ về phong cảnh thơ mộng của sân golf Đà Lạt. Quán quân giải Vô địch Nữ Quốc gia thuộc về tay golf trẻ 17 tuổi Ngô bảo Nghi.

Một mục tiêu quan trọng của Hiệp Hội Golf Việt Nam là phát triển golf trẻ và giải Vô địch trẻ quốc gia lần thứ 3 đã được tổ chức tại sân golf Phan Thiết Ocean Dunes vào tháng 8. Giải Vô địch trẻ quốc gia được kết hợp tổ chức đồng thời với chuỗi Nick Faldo châu Á. 5 tay golf xuất sắc nhất bao gồm 3 tay golf nam và 2 tay golf nữ đã nhận được suất tham gia chung kết toàn châu Á tại Mision Hill Trung Quốc vào tháng 3/2011. Đó là các golf thủ: Đỗ Lê Gia Đạt, Nguyễn Trí Dũng, Trương Chí Quân, Ngô Bảo Nghi và Lưu Thị Việt Nga.

Ngay sau giải Trẻ, lần đầu tiên golf đã được đưa vào Đại hội thể thao toàn quốc và giải đấu cũng đã được tổ chức tại sân Ocean Dunes. Giải đã quy tụ được đại diện của 11 tỉnh thành về tham dự.  Kết quả Đội tuyển nam TP Hồ Chí Minh đã chiếm vị trí đầu bảng nam, còn đội tuyển nữ Bà Rịa Vũng Tàu đã soán ngôi quán quân bảng nữ. Về cá nhân, tay golf Trịnh Văn Thọ đoạt giải nhất nam, còn tay golf nữ chuyên ngiệp đầu tiên của Việt Nam đang chơi ở giải golf nhà nghề nữ châu Á – Tăng Thị Nhung đã giành huy chương vàng ở bảng nữ.

Tháng 9 ghi nhận một sự kiện golf chuyên nghiêp quan trọng của giải golf nhà nghề Đông nam á. Đó là giải Mercedes - Benz Master Việt Nam  được tổ chức lần đầu tiên dưới thể thức đối kháng loại trực tiếp ( Match Play ) tại sân golf Sông Bé.  32 tay golf tốt nhất của khu vực trong đó có 2 tay golf nước chủ nhà là Trần Lê Duy Nhất và Nguyễn Thái Dương đã đua tranh cho giải thưởng

trị giá 60 000 USD. Tay golf  Nicolas Fung từ Malaysia, tân binh của giải đã giành chức vô địch, cũng là giải vô địch nhà nghề đầu tiên của anh. Điều đáng lưu ý là Nicolas Fung từng là quán quân giải Vietnam Amateur Open 2008 và như anh nói, Việt Nam là mảnh đất lành của anh, là nơi anh đã có được 2 giải thưởng quan trọng khởi đầu sự nghiêp golf đỉnh cao quốc tế của mình.

Sân golf Montgomerie Links xinh đẹp là nơi đón chào sự kiện quan trọng cuối năm của golf Việt Nam, đó là giải Vô Địch Đối Kháng Quốc Gia lần thứ 2.

Điều đáng ghi nhận của giải năm nay là có sự tham gia của các tay golf chuyên nghiệp và nghiệp dư nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam. Thể thức đối kháng loại trực tiếp luôn đầy kịch tính bất ngờ, tạo nên sự hấp dẫn hào hứng của giải. Tay golf Nguyễn Thái Dương đã đăng quang ngôi vô địch tuyệt đối. Ở bảng Trung niên, golf thủ lão luyện Phan Thanh Chiến đã giành ngôi quán quân. Ơ bảng dành cho người nước ngoài, vị trí thứ nhất thuộc về tay golf chuyên nghiệp Scoott Riddick từ Australia. Còn ở bảng nữ, tay golf Nguyễn Thị Ngọc Dung đã chiếm ngôi vô địch.

Năm 2010 đầy ắp các sự kiện khẳng định vị thế ngày càng được ghi nhận của môn thể thao golf  non trẻ tại Việt Nam. Ngày càng có nhiều người Việt Nam đến với golf. Thêm một số sân golf mới được đưa vào hoạt động. Ngoài các giải golf nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, quốc tế còn có hàng loạt các giải phong trào do các câu lạc bộ, các hội golf địa phương, các tổng công ty, các bộ ban nghành tổ chức. Các giải golf này mang tính định hướng rõ rệt nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam và các thương hiệu như các giải của Mercedes Trophy,Vietnam Airlines, Viet Travel, Golf Style, Matrix Trophy…Một số các hội golf địa phương mới được thành lập, trong số đó phải kể đến sự ra đời của Hội golf Hà Nội trong dịp lễ 1000 năm Thăng Long lịch sử.

Còn biết bao nhiêu khó khăn phía trước, nhưng bình minh đã bắt đầu, báo hiệu một tương lai tươi sáng của golf Việt Nam.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi