Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Tin tức

5 câu hỏi lớn tại PGA Championship 2018

5 câu hỏi lớn tại PGA Championship 2018

Lần gần đây nhất nơi này tổ chức là năm 1992 với nhà vô địch là Nick Price. Năm nay với sự phức tạp và khó khăn mà sân Bellerive sở hữu kết hợp với thời tiết nóng nực chắc chắn sẽ khiến nhiều điều thú vị xảy ra. Và dưới đây sẽ là 5 câu hỏi được mọi người quan tâm nhất.

Tiger sẽ thi đấu như thế nào?

TigerPGAChmship

Tiger Woods đã có một năm thi đấu trở lại thành công với 6 lần nằm trong top 12 trong tổng số 13 lần thi đấu. Nhảy vọt trên bảng xếp hạng từ vị trí 1199 trong tháng 12 năm ngoái nhưng hiện đã đứng ở vị trí thứ 51. Trên hành trình đi tìm danh hiệu major lần thứ 15 của mình, Woods đã có một cơ hội rất tốt tại The Open khi dẫn đầu ở 9 hố sau trong ngày chủ nhật nhưng chỉ kết thúc ở vị trí đồng hạng 6. Nhìn chung, Woods đang rất quyết tâm và có khả năng để đem về cho mình một danh hiệu major nữa. Nhưng tại tuần trước ở Firestone, một trong những sân golf ưa thích nhất của Tiger, anh lại thi đấu khá tồi ở hai vòng sau dù đã có kết quả tốt ở hai vòng đầu để rồi kết thúc ở vị trí đồng hạng 31. Woods đã thừa nhận rằng mình đã không thể kiểm soát bóng của mình và sẽ cố gắng sửa sai để bước vào PGA Championship.

Liệu Spieth sẽ hoàn thành bộ tứ danh hiệu major của mình?

SpiethPGAChship01

Rory Mcllroy đã không hoàn thành Grand Slam tại Masters. Phil Mickelson không hoàn thành Grand Slam của mình tại U.S. Open. Liệu Jordan Spieth có thể làm được điều này tại PGA Championship. Trong năm nay Spieth đang thi đấu rất kém. Sau khi kết thúc thứ ba tại Masters thì Spieth đã không thể vượt qua nhát cắt nhiều hơn là số lần anh lọt vào top 10 trong 8 lần thi đấu gần đây. Cơ hội tốt nhất của Spieth để kết thúc mùa “hạn hán” danh hiệu này là tại The Open những chính anh đã đánh mất tại vòng cuối với 76 gậy. Sang đến WGC thì Spieth kết thúc ở vị trí đồng hạng 60. Liệu lần này tại Bellerive, Spieth có tìm lại được bản thân hay không?

Cuộc đọ sức giữa Dustin Johnson và Justin Thomas?

JohnsonJustin01

Số 1 và số 2 thế giới sẽ bước vào giải đấu này với tinh thần rất tốt khi Johnson vừa chiến thắng Canadian Open và Justin Thomas thì vừa bỏ túi chức vô địch WGC. Cả 2 đều đã có ba lần chiến thắng trong mùa này. Dù Johnson không vượt qua nhát cắt tại The Open nhưng ở Firestone tuần vừa rồi thì anh đã kết thúc ở vị trí đồng hạng 3. Còn Thomas đang có phong độ rất tốt khi chiến thắng WGC lần đầu với cách biệt bốn gậy với những đối thủ đáng gờm. Chắc chắn cuộc so tài giữa hai golfer này sẽ khiến rất nhiều người hâm mộ thích thú.

Mặt cỏ tại Bellerive?

Gần đây có rất nhiều tin đưa về mặt cỏ tại Bellerive đang ở trong trạng thái khá tồi do chịu ảnh hưởng của đợt nóng. Việc này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng phần nào đến chất lượng của giải đấu và sự kiện lần thứ 100 này.

Vị trí cho đội Mỹ ở Ryder Cup?

RyderCup2016Memo

Giải PGA Championship là cơ hội cuối cùng cho các golfer dành một tấm vé vào thẳng đội hình thi đấu Ryder Cup sắp tới được tổ chức tại Pháp tháng 11 này. Trong đó đã có 4 người chắc suất đó là Dustin Johnson, Patrick Reed, Justin Thomas và Brooks Koepka.

Ba người nữa có khả năng cao là Bubba Watson, Jordan Speith và Rickie Fowler. Vị trí thứ 8 hiện đang thuộc về Webb Simpson nhưng hiện anh chỉ đang dẫn trước Bryson DeChambeau 49 điểm. Và chỉ cần một chiến thắng hay đứng ở vị trí cao của những golfer là DeChambeau, Phil Mickelson, Xander Schauffele, Tony Finau, Matt Kuchar, Kyle Stanley và Brian Harmon đều có thể dành được vị trí thứ 8 đó. Những golfer này và những người khác cũng sẽ có một buổi với đội trưởng Jim Furyk để trở thành một trong bốn người được chọn. Furyk sẽ nêu tên của ba người sau Dell Technologies Championship, người thứ hai sau sự kiện playoff FedExCup và thứ tư sau giải BMW Championship.

GoldEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi