Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Tin tức

Ngô Bảo Nghi lần thứ 3 vô địch nữ Việt Nam

Ngô Bảo Nghi lần thứ 3 vô địch nữ Việt Nam

Tại sân golf Danang Golf Club (thành phố Đà Nẵng), ngày thi đấu thứ 3 ở giải golf Việt Nam nghiệp dư mở rộng 2011 (Vietnam Amateur Open) của các tay golf nam cũng là ngày thi đấu cuối của ở golf Vô địch nữ quốc gia (Vietnam Ladies National Championship) dành cho các tay golf nữ.

                                                    (Hình ảnh tay golf Ngô Bảo Nghi)

Không có các tay golf đàn chị cạnh tranh ở các giải trước như Nguyễn Thị Ngọc Dung, Nguyễn Thị Hằng, Ngô Ngọc Nhi tham dự nên chức vô địch coi như nằm chắc trong tay của nữ golf thủ 18 tuổi Ngô Bảo Nghi ngay từ khi giải bắt đầu diễn ra.

Kết quả chung cuộc, Nghi bỏ xa tay golf xếp thứ nhì Lý Anh Nhã Truc đến 24 gậy. Đây là lần thứ ba liên tiếp tay golf tuổi teen đến từ Vũng Tàu này giành chức vô địch. Không có đối thủ nhưng không vì thế mà Nghi chủ quan, chơi thiếu nhiệt tình. Suốt giải, Nghi thi đấu với chính bản thân mình.

Ở lần vô địch năm 2009, Nghi về nhất với 234 gậy sau 54 hố golf. Năm 2009, cô vô địch với thành tích 224 gậy. Còn năm nay là 226 gậy. Thành tích năm nay so với năm ngoái là kém 2 gậy nhưng cần biết rằng điều kiện khí hậu và độ khó của sân bãi ở Đà Nẵng năm nay khắc nghiệt hơn ở Đà Lạt các mùa trước nhiều. Có thể xem đây là bước tiến bộ của Ngô Bảo Nghi.

Sau 2 ngày đầu cầm cự trong top 3, niềm hy vọng lớn nhất của golf Việt Nam tại giải Vietnam Amateur Open 2011 Nguyễn Văn Thống đã bị văng ra khỏi cuộc đua giành chức vô địch sau ngày thứ 3 thi đấu không tốt. Anh phải mất đến 80 gậy mới đi hết 18 hố golf hôm nay. Như vậy, Thống tụt xuống vị trí thứ 5, bị hai tay golf Thái Lan là Somprad và Atthachai vượt mặt.

                                                               (Hình ảnh Nguyễn Văn Thống)

Hai vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Chanachox (Thái Lan) và Marc Ong (Singapore). Marc khởi đầu rất tốt với các cú đánh hào nhoáng. Qua khỏi hố 13 được gọi là “hố tử thần”, hố khó nhất ở Danang Golf Club, Marc bỏ xa Chanachox 3 gậy. Nhưng ở 5 hố cuối dễ hơn, Chanachox với sự kiên trì đã gỡ dần từng gậy, cuối cùng vượt lên trên Marc. Ở hố 17 với par 4, trong khi Chanachox đạt 4 gậy thì Marc và Thống gặp thảm họa với số gậy lần lượt là 6 và 7. Trong ngày đấu thứ 3, thành tích của Chanachox là 73 gậy (+1), của Marc là 74 (+2).


                                                       (Hình ảnh tay golf Chanachox Dejpiratana)

Ngày mai 12.6 sẽ là ngày thi đấu cuối của Vietnam Amateur Open 2011. Cuộc đua chức vô địch đang mở rộng cho 3 tay golf Thái Lan Chanachox (218 gậy, +2, sau 3 vòng), Somprad (224 gậy, +8), Atthachai (225 gậy, +9) và tay golf Singapore Marc Ong (220 gậy, +4). Ba ngày qua, Chanachox chơi rất đều tay trong khi Marc trông chờ vào một ngày lóe sáng như ngày đầu khi anh chỉ mất có 68 gậy. Một cuộc đua rất gay cấn.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi