Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Tin tức

Golfer 22 tuổi mang chiếc cúp major British Open cho nước Anh sau 14 năm

Golfer 22 tuổi mang chiếc cúp major British Open cho nước Anh sau 14 năm

Chưa có mùa giải major nào hấp dẫn như năm nay ở LPGA. 8 hố playoff ở ANA Inspiration; 4 hố đấu phụ US Women’s Open và 2 hố playoff KPMG Women’s PGA Championship. Và vào ngày Chủ Nhật diễn ra chung kết Ricoh Women’s British Open, tay golf trẻ người Anh là Georgia Hall đã có chiến thắng đầy kịch tính khi vượt qua golfer người Thái Pornanong Phatlum với cách biệt 2 gậy.

RicohBritishOpen2018Winner02

Georgia Hall có vòng 4 ghi 6 birdie và mắc duy nhất điểm bogey hố 18 nhưng vẫn đảm bảo một chiến thắng tuyệt vời. Hall đã mang về chiếc cúp Major đầu tiên cho mình và cũng là danh hiệu mà nước Anh chờ đợi sau 14 năm kể từ chức vô địch của Karen Stupples năm 2004. Hall, gần đây dành được sự chú ý của người hâm mộ khi có 2 điểm trận ở Solheim Cup 2017 ở Des Moines. 

Với tổng điểm -17, 271 gậy sau 4 ngày thi đấu, Hall phá kỷ lục ghi điểm của tiền bối người Anh Stupples năm 2004. 

Đứng solo ở vị trí thứ 3 thuộc về nhà vô địch của 2 danh hiệu Major người Hàn Quốc So Yeon Ryu với -13.  Sei Young Kim, Ariya Jutanugarn và Mamiko Higa đứng đồng hạng 4 với -9. Sei Young Kim có màn bứt phá tuyệt vời khi đánh 66 gậy (-6) ở ngày chung kết. Trong khi đó số gậy 69 giúp golfer số 1 thế giới người Thái Ariya Jutanugarn về đích với vị trí T4. 

Chia sẻ của Hall sau chiến thắng: "Tôi luôn nói đùa rằng mình sẽ vô địch Major một ngày nào đó. Tôi không thể tin nổi điều này đã xảy ra, như một giấc mơ vậy. Tôi thi đấu tốt trong ngày hôm nay và danh hiệu Major quả là tuyệt vời". Georgia Hall có 28 gậy gạt trung bình mỗi vòng đấu và cứu được 7/7 pha cát trên sân Lytham.

Golfer người Thái Phatlum dẫn đầu giải ở vòng 2,3 đã không thể có danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Điểm Double bogey ở hố 16 khiến golfer người Thái đánh mất lợi thế và kết thúc vòng với 70 gậy (-2). Một kịch bản playoff đã được tính đến khi Phatlum bước đến hố 15. Nhưng một thoáng mất tập trung, Phatlum không thể hoàn thành giấc mơ người Thái thứ 2 đạt Major.

Với chiến thắng có được ở giải RICOH Women's British Open 2018, Georgia Hall có danh hiệu Major cũng là LPGA Tour đầu tiên trong nghiệp. Cô nhận hơn 490 ngàn đô la tiền thưởng và 625 điểm CME Globe. Cô nhảy từ vị trí 68 lên 22 trên bảng XH này với tổng 1,040 điểm trong mùa. Tham dự 15 giải đấu năm nay, Hall qua cắt 11, kiếm tổng tiền 648 ngàn, có 1 chiến thắng và 2 lần về trong top 20. Quan trọng là golfer 22 tuổi đã lọt vào danh sách golfer có Major trong sự nghiệp. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi