Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin tức

Tuyển trẻ miền Nam vô địch Junior Challenge Cup 2018

Tuyển trẻ miền Nam vô địch Junior Challenge Cup 2018

Bước vào vòng chung kết 10 trận single match, tuyển junior miền Nam tạm dẫn trước tuyển miền Bắc 3 điểm với tỷ số 6,5-3,5 sau 5 lượt trận foursome, 5 lượt trận fourball. 

JCC2018Winner01

Đội tuyển trẻ miền Nam do đội trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt (không đội mũ) tham dự Junior Challenge Cup 2018 (Ảnh: Pháp Nguyễn)

Tuyển của đội trường Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam bắt buộc phải có ít nhất 7 điểm để có thể vô địch giải trong khi đó tuyển miền Nam chỉ cần 4. Ở cặp single match đầu tiên, Minh Anh đã không cho Minh Thành cơ hội khi thắng chóng vánh với tỷ số 4&2 sau 9 hố (quy định ở U10) và mang về 1 điểm đầu tiên cho tuyển miền Nam. Khánh Hưng với điểm birdie ở đường 7 sau đó cầm hòa được Minh Kiên ở 2 hố 8,9 và mang về 0,5 điểm nữa cho tuyển của đội trưởng Tuấn Kiệt.

Tuyển miền Bắc tiếp tục nuôi hi vọng khi Kohli Nguyễn Đạt (đại diện U12) có chiến thắng hủy diệt 8&6 trước Duy Vũ. Thực tế Kohli thi đấu không quá xuất sắc mà một phần Uy Vũ thể hiện quá tệ ở trận này. Uy Vũ mở màn bằng điểm triple bogey, có tới 2 hố PAR5 đánh over4, mắc triple hố 11 và double hố 12 để dâng 1 điểm quá dễ dàng cho tuyển miền Bắc. Trận đấu giữa Khuê Minh và Trần Lam không kịch tính như mong đợi khi nhà vô địch golf nữ quốc gia 2017 thi đấu quá áp đảo. Hòa duy nhất hố 1 và để rồi dẫn liên tục từ hố 2 đển hố 15, mang thêm 1 điểm nữa cho tuyển miền Bắc với chiến thắng 5&3. Khuê Minh ghi 5 birdie xuất sắc trong trận đấu này để chiến thắng thuyết phục trước nhà vô địch giải golf trẻ HCM Mở rộng 2018 Trần Lam. 

Trận đấu giữa Minh Khôi và Nai Xin Kai ở bảng U12 diễn ra không kém phần kịch tính khi cả hai golfer trẻ này kéo dài trận tới 18 hố đấu. Kết quả mỗi vận động viên mang về 0,5 điểm cho mỗi bên. Tuyển miền Nam đã có được tổng 2 điểm trong ngày chung kết và chỉ cần 1,5 điểm nữa để đăng quang giải đấu. Mọi thứ rất thuận lợi khi Joung Sun Mi mang về thêm 1 điểm cho tuyển miền Nam khi vượt qua Quang Trí với tỉ số cách biệt 5&4. Á quân Vietnam Ladies Amateur Open 2017 chỉ để hòa Quang Trí duy nhất hố đầu tiên và dẫn một mạch từ hố 2 rồi kết thúc trận ở hố 14 với điểm hòa bogey. Tuyển miền Bắc lúc này bắt buộc phải thắng ở các trận đấu còn lại bởi 0,5 điểm nữa là tuyển miền Nam sẽ chiến thắng. Kịch bản một màn lội ngược dòng cuối cùng cũng không xảy ra khi Đặng Minh bị cầm hòa bởi Kang Tae Heon sau 18 hố đầy căng thẳng. Tuyển miền Nam tiếp tục có thêm 1 điểm nữa khi cặp đấu tâm điểm giữa Nguyễn Bảo Long và Đặng Quang Anh kết thúc với chiến thắng 2&1 cho tài năng trẻ đến từ tp HCM. Cả hai tay golf hòa sau hố 15 nhưng điểm Triple bogey hố 16 của Bảo Long khiến tay golf đến từ Hà Nội bị dẫn 1Up. Hố 17 PAR3 sau đó Quang Anh ghi điểm par để kết thúc trận đấu khi Bảo Long về bogey hố này. Trận đấu 10 giữa Nhất Long và Phương Khang cũng diễn ra vô cùng kịch tính. Nhất Long có cơ hội mang về 1 điểm cho tuyển miền Bắc khi dẫn 1up sau hố 17. Nhưng điểm birdie xuất sắc ở hố 18 của Phương Khang mang về thêm 0,5 điểm nữa cho tuyển miền Nam.Chung cuộc tuyển miền Nam thắng tuyển miền Bắc với tỷ số 12,5-7,5 cách biệt tới 5 điểm.

Junior Challenge Cup 2018 đã kết thúc với cúp vô địch thuộc về tuyển của đội trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt. Đây là năm đầu tiên và cũng là lần đầu Việt Nam có giải đấu đối kháng chính thức cho các vận động viên trẻ. Hi vọng giải đấu là cơ hội không chỉ để các tay golf giao lưu thi đấu mà còn là nguồn cảm hứng kêu gọi thêm nhiều người trẻ tham gia vào golf. Tất cả tham dự giải với tinh thần đoàn kết -thi đấu hết mình và tôn trọng lẫn nhau. Giải đấu Junior Challenge Cup 2018 đã thành công tốt đẹp với nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho các golfer hai bên. 

Kết quả chung cuộc của giải:

JCC20184result

JCC20184some4ball

JCC2018SingleMatch

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi