Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Tin tức

Kingston đăng quang ở Cologne

Kingston đăng quang ở Cologne

Tay golf Nam Phi James Kingston đã có sự trở lại đầy ấn tượng sau khi 4 lần liên tiếp bị lỡ nhát cắt gần đây, khi đoạt chức vô địch giải Mercedes-Benz Championship ở Cologne sau vòng play-off với Anders Hansen của Đan Mạch.

Golf thủ 43 tuổi này chưa kiếm được khoản tiền thưởng nào kể từ giải Open Championship hồi tháng 7, nhưng đã trở thành quán quân nhiều tuổi nhất ở European Tour mùa giải này nhờ cú đẩy 4 feet hòa par ở lỗ playoff đầu tiên trên sân golf Gut Lärchenhof.

Hansen đã đánh bóng đi qua green rơi xuống hố cát và bị sa lầy ở vùng cát ướt.

Đây là chức vô địch thứ 2 của Kingston ở European Tour và là danh hiệu đầu tiên sau giải Nam Phi mở rộng năm 2008. Chiếc cúp cũng mang về cho anh 320.000 Euro cũng như vị trí trong tốp 50 của Cuộc đua đến Dubai.

Cả 2 tay golf hòa nhau khi còn 4 lỗ cuối, nhưng khi Kingston ghi điểm birdie từ cú đẩy 12 feet ở lỗ 15 thì Hansen cần tới 3 cú đẩy bóng ở lỗ 16 dài 195 yard.

Tuy vậy, kịch bản lại đảo chiều. Hansen ghi điểm birdie từ cú đẩy 8 feet ở lỗ 17 , trong khi Kingston, xếp hạng 141 thế giới, cần tới 3 cú đẩy từ khoảng cách 20 feet.

Đứng thứ 3 tại giải là Simon Dyson của Anh, Peter Hanson của Thụy Điển và Søren Hansen đến từ Đan Mạch.

Cả 3 tay golf này lẽ ra đã có cơ hội đấu play-off nếu ghi điểm birdie ở lỗ cuối. Dyson, quán quân giải KLM mở rộng ở Hà Lan 3 tuần trước là người có cơ hội tốt nhất nhưng cú đẩy 20 feet của anh đi hơi thiếu lực.

Kingston đạt 69 gậy vòng cuối trong khi Hansen đạt 67 gậy và cả 2 đều có trong tay 13 gậy dưới par sau 4 vòng.

Lee Westwood và Ross Fisher có thể cùng xếp thứ 3 của Cuộc đua đến Dubai nếu lần lượt xếp thứ 4 và 5 tại giải, tuy vậy cả hai đã không làm được điều này. Westwood chỉ có 68 gậy và chia sẻ vị trí thứ 8 với David Drysdale của Scotland, trong khi Fisher chỉ xếp hạng 18 khi kém tới 4 gậy.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi