Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Tin tức

Các vđv là anh, chị em ruột tham gia tranh tài ở Vietnam Junior Open 2018

Các vđv là anh, chị em ruột tham gia tranh tài ở Vietnam Junior Open 2018

Luôn có những điều đặc biệt tại giải Vietnam Junior Open (VJO) và một trong số đó là sự góp mặt của những vận động viên đến từ cũng một gia đình. Họ là các anh em ruột trong nhà đều được học đầu tư bài bản về golf. Các golfer trẻ này đều có kỹ thuật Swing tốt và có những golfer là trụ cột của đội tuyển golf quốc gia. Dưới đây GolfEdit xin đưa ra các cặp anh chị em sẽ góp mặt tại VJO 2018:

1, Anh em Kentaro Kawasaki (20 tuổi) và Hanako Kawasaki (19 tuổi):

Có lẽ người em Hanako Kawasaki đã quá nổi tiếng với những người yêu golf trong nước. Hanako tham dự Vietnam Junior Open với tư cách nhà đương kim vô địch. Đây chính là giải đấu giúp cô gái có cha người Nhật và mẹ người Việt lần đầu tiên điền tên trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới WAGR. Cùng năm 2017, Hanako trở thành vận động viên nữ đầu tiên hoàn thành trọn bộ Grand Slam giải VĐQG khi đăng quang Vietnam Matchplay Championship. Bộ 3 danh hiệu: VĐQG Nữ 2016- VĐQG Trẻ 2017 - VĐQG Đối kháng 2017.

VJO2017Hana01

Hanako Kawasaki (Ảnh: Pháp Nguyễn)

Danh hiệu mới nhất mà Hanako Kawasaki có được là ở giải golf nữ quốc gia 2018 vừa qua trên sân SAM Tuyền Lâm. Hanako gặp phải chấn thương khá tệ do trượt ngã từ vòng 1. Tưởng chừng cô sẽ bỏ dở giải nhưng khi nhận được sự tư vấn của bác sĩ cũng như lời động viên từ mẹ, Hanako đã vượt qua khó khăn để lần thứ 2 lên ngôi Vietnam Ladies Amateur Open, dẫn cách biệt 3 gậy so với golfer đang có phong độ thi đấu cực tốt trong năm 2018 - Nguyễn Thảo My. 

Hanako Kawasaki đã và đang điều trị chấn thương tích cực sau VLAO và xác nhận tham dự VJO trước khi sang Mỹ học tập để đầu quân cho tuyển golf trường đại học Boston. 2018 là một năm bận rộn với cô khi ngoài các giải đấu quốc gia, Hanako cùng với Thảo My - Đoàn Xuân Khuê Minh sẽ đại diện Việt Nam thi đấu ở ASIAD diễn ra ở Indonesia vào tháng 8, 9 tới.

Không có thành tích chói sáng như cô em nhưng Kentaro Kawasaki là một tay golf sở hữu kỹ thuật khá tốt. Kentaro thi đấu rất bản lĩnh, bình tĩnh và khá lì lợm như cô em. Kentaro có số điểm gậy trung bình vòng tại VJO năm 2017 là +11. Golfer 20 tuổi tiếp tục cùng em gái Hanako góp mặt tại VĐQG Trẻ diễn ra ở Hồ Tràm năm nay. Theo thống kê thi đây là năm thứ 3 cả hai anh em nhà Kawasaki tham dự VJO. 

VJO2017Kenta01

Kentaro Kawasaki (Ảnh: Pháp Nguyễn)

2, Chị em Đoàn Xuân Khuê Minh (15 tuổi) - Đoàn Mỹ Kim (13 tuổi) - Đoàn Uy (11 tuổi):

Đoàn Xuân Khuê Minh đi vào lịch sử golf nữ Quốc Gia khi trở thành tay golf trẻ tuổi nhất lên ngôi giải ở tuổi 14. Khuê Minh vượt qua Joung Sung Mi trên sân golf Quy Nhơn để có danh hiệu VLAO 2017. Khuê Minh tiếp tục thể hiện phong độ tốt ở VĐQG Nữ 2018 khi là golfer dẫn đầu giải sau 2 vòng. Nhưng trong ngày chung kết thi đấu cùng nhóm với 2 đàn chị là Hanako Kawasaki, Thảo My khiến Khuê Minh có phần mất tập trung để không có kết quả như y muốn. Khuê Minh về đồng hạng 3 VĐQG Nữ 2018. Mặc dù vậy thành tích này cho thấy Khuê Minh thi đấu ngang ngửa với những golfer nữ xếp hạng cạo trên WAGR, trong đó có cả vận động viên đến từ Hongkong và Singapore. Khuê Minh có thể hình tốt cũng như sở hữu những cú đánh xa mang dáng dấp của những tay golf chuyên nghiệp trên Tour. 

Khuê Minh tiếp tục góp mặt tại VJO 2018 và sẽ thách thức bản thân ở một đấu trường còn khốc liệt hơn rất nhiều. Nhưng được trải nghiệm ở VJO luôn là điều khao khát của rất nhiều tay golf trẻ.

VJO2017KMinh02

Đoàn Xuân Khuê Minh (Ảnh: Pháp Nguyễn)

Khuê Minh có người em trai là Đoàn Uy cũng thi đấu ở bảng U10- VJO năm ngoái. Đoàn Uy được Pro Nguyễn Thái Dương cũng là thầy dạy vô cùng khen ngợi. Anh đánh giá cao tiềm năng của cậu bé này và tin rằng Đoàn Uy là một sự tiếp nối quá xứng đáng cho thế hệ golf đàn anh tài năng đi trước. 

VJO2017DUy01

Đoàn Uy (Ảnh: Pháp Nguyễn)

VJO 2018 là năm đầu tiên người chị thứ 2 của Đoàn Uy là Đoàn Mỹ Kim tham dự giải đấu. Là một cô gái khá ít nói, thích làm việc độc lập. Mỹ Kim sẽ được trải nghiệm ở sân chơi lớn nhất quốc gia dành cho những tay golf trẻ ở Hồ Tràm tới đây. Không quá ham mê golf như chị Khuê Minh hay người em Đoàn Uy nhưng Mỹ Kim có một tố chất thể thao đặc biệt. Mỹ Kim thực sự là một ẩn số thú vị. Hi vọng sự truyền lửa của người cha Đoàn Trinh cũng như buổi hỗ trợ con cấp tốc trước giải sẽ giúp Mỹ Kim tự tin thêm ở sân đấu đầy hấp dẫn này. Chắc chắn Mỹ Kim cũng quyết tâm thể hiện tốt nhất khả năng của mình ở Vietnam Junior Open 2018.

3, Anh em Nguyễn Vũ Quốc Anh (15 tuổi) - Nguyễn Vũ Đức Anh (18 tuổi)

Hai em đều tham dự giải VĐQG Nghiệp dư mở rộng 2018. Người em là Nguyễn Vũ Quốc Anh kết thúc giải ở vị trí 27. Trong khi đó người anh Đức Anh rất tiếc không qua được lát cắt và sau đó tình nguyện làm caddie cho Nhất Long ở vòng 3,4 của giải đấu. VJO 2018 đánh dấu sự trở lại của cặp đôi anh em cách nhau 3 tuổi đến từ tuyển trẻ Hà Nội. Cả hai sẽ thi đấu trong vòng 3 ngày và không có lát cắt. Hi vọng Quốc Anh - Đức Anh sẽ đạt thành tích thật tốt ở VJO 2018. 

VJO2017QAnh01

Nguyễn Vũ Quốc Anh (Ảnh: Pháp Nguyễn)

4, Anh em Nguyễn Quang Trí (14 tuổi) - Nguyễn Đặng Minh (13 tuổi):

VJO 2018 là năm thứ 3 anh em Quang Trí - Đặng Minh cùng nhau  tham dự. Đây là hai tay golf trẻ được cha là anh Nguyễn Hạnh thường xuyên kèm cặp và học tập ở các trung tâm, học viện tại Hà Nội. Quang Trí không có thành tích tốt bằng người em trong thời gian gần đây khi Đặng Minh liên tiếp có cúp ở các giải đấu thuộc hệ thống Hanoi Junior Tour. Lần đầu tham dự VAO, Đặng Minh xuất sắc vượt qua lát cắt ở Vietnam Amateur Open 2018 diễn ra ở SAM Tuyền Lâm. Đặng Minh ít hơn Quang Trí một tuổi nhưng có thân hình vượt trội hơn hẳn. Golfer 13 tuổi có những cú Drive khá xa đang hứa hẹn sẽ là một trong những golfer trẻ tiềm năng lọt vào tuyển quốc gia trong tương lai. 

VJO2017Minh01

Nguyễn Đặng Minh (Ảnh: Pháp Nguyễn)

VJO2017Tri01

Nguyễn Quang Trí (Ảnh: Pháp Nguyễn)

5, Các cặp golfer gia đình khác:

VJO 2018 có rất nhiều các cặp golfer anh em khác tham dự giải như Trần Phúc (19 tuổi) - Trần Vũ Bảo Trân (15 tuổi); anh em Vũ Phú Trọng Minh (18 tuổi) - Vũ Phú Hoàng Minh (13 tuổi); Phạm Vũ Thiều Quang (17 tuổi) - Phạm Vũ Hoàng Anh (13 tuổi); Nguyễn Đức Hiệp (11 tuổi) - Nguyễn Đức Dũng (8 tuổi); Nguyễn Viết Hoàng An (11 tuổi) - Nguyễn Viết Hoàng Minh (8 tuổi) và hai anh em Đặng Lê Huy (16 tuổi) - Đặng Lê Hoàng (11 tuổi). Danh sách các cặp anh, chị em thi đấu tại VJO có thể sẽ gia tăng thêm nữa trước khi giải đấu khởi tranh từ ngày 13/7. 

Giải VJO năm nay đáng tiếc khi không có sự góp mặt của anh em nhà Đặng Quang Anh- Đặng Minh Anh vì tham gia thi đấu ở Mỹ. Nguyễn Phương Toàn sẽ cùng Trương Chí Quân thi đấu ở giải của Singapore nên không thể góp mặt ở VĐQG trẻ cùng người em Nguyễn Phương Khang - tay golf trẻ về vị trí thứ 8 ở VAO vừa qua nhưng không có suất thi đấu ở ASIAD do không tham gia vòng loại mở rộng. Nhà vô địch golf nữ nghiệp dư quốc gia 2014, 2015 Nguyễn Thảo My có người anh là Nguyễn Huy Thắng cùng từng nhau thi đấu ở VJO 2016. Huy Thắng xác nhận sẽ trở lại VJO năm nay nhưng với vai trò caddie cho người em gái Thảo My. 

Vietnam Junior Open thực sự là một giải đấu ươm mầm cũng như phát hiện thêm nhiều tài năng trẻ mới.Chúng ta cùng chờ đón những cuộc ganh đua hấp dẫn và vô cùng đặc biệt sẽ diễn ra ở Vietnam Junior Open 2018 từ ngày 12-15/7 tới đây trên golf The Bluffs Hồ Tràm.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi