Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin tức

Chiến thắng lịch sử của Yang tại giải US PGA Championship

 Chiến thắng lịch sử của Yang tại giải US PGA Championship

Tay golf Hàn Quốc Y E Yang đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên lật ngược ưu thế dẫn đầu sau 54 lỗ của Tiger Woods trong một giải golf lớn để đoạt chức vô địch giải US PGA Championship năm 2009 ở sân golf Hazeltine National.

Chiến thắng với cách biệt 3 gậy của Yang  trước tay golf số 1  thế giới giúp anh trở thành golf thủ sinh ra ở Châu Á đầu tiên đăng quang tại một giải Major. Anh là 1 trong 11 thành viên của European Tour có vị trí ít nhất là thứ 10 ở Minnesota.

Ấn tượng hơn nữa là 8 trong số đó là người Châu Âu, vượt qua dự đoán của đội trưởng Ryder Cup Châu Âu Colin Montgomerie trước giải rằng 4 hoặc 5 thành viên dự kiến của đội Ryder Cup 2010 có thể nằm trong top 10.

Một ví dụ điển hình là tay golf 3 lần vô địch giải golf lớn Padraig Harrington đã chứng tỏ vị thế của ứng cử viên vô địch cho đến khi sai lầm ở lỗ số 8 par 3 khiến anh mất tới 8 gậy và cũng mất luôn hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch giải, trong khi Rory McIlroy và Lee Westwood cùng đứng thứ 3. McIlroy đã có thành tích tốt nhất tại một giải Major.

Tương tự như vậy, Martin Kaymer của Đức cũng đạt thành tích tốt nhất tại một giải golf lớn và bước lên vị trí số 1 của Cuộc đau đến Dubai khi anh chia sẻ vị trí thứ 6 cùng với các thành viên khác của European Tour Ernie Els, Soren Kjeldsen và Henrik Stenson. Harrington, Zach Johnson, Graeme McDowell và Franceso Molinari đều xếp thứ 10 tại giải năm nay, hoàn tất bức tranh sống động của các tay golf European Tour.

Tuy vậy, ngày Chủ nhật là hoàn toàn trong sự kiểm soát của Yang, tay golf xếp hạng 110 thế giới, và từng đọat chức vô địch giải HSBC Champions.
Yang làm tan biến hy vọng lần thứ 15 đăng quang tại giải Major của Woods và cũng chặn đứng chuỗi 14 lần liên tiếp dẫn đầu vòng 3 ở giải golf lớn qua đó bước lên ngôi vô địch của Woods.

Tay golf Hàn Quốc đã có chiến thắng thứ 2 ở Mỹ đầy ấn tượng, khi san lấp khoảng cách 2 gậy và tiếp đó ghi điểm eagle ở lỗ 14 par 4 để vượt lên, trước khi hoàn tất chiến thắng lịch sử khi đạt 70 gậy ở vòng cuối và 7 gậy dưới par chung cuộc.

Woods chỉ có được 75 gậy ở vòng cuối và đành hài lòng với vị trí thứ 2 tại giải sau khi các cú đẩy của anh ở vòng này đột nhiên trở nên thiếu chính xác.

Yang là thành viên thứ 3 của European Tour đoạt chức vô địch giải US PGA Championship sau Harrington năm ngoái và Vijay Singh năm 1998 cũng như 2004.

Woods là người đầu tiên chúc mừng Yang và vẫn giữ thái độ tích cực dù bỏ lỡ cơ hội vàng để rút ngắn khoảng cách với kỷ lục 18 chức vô địch Major của huyền thoại Jack Nicklaus.

Westwood, tay golf xếp thứ 3 tại giải Open Championship tháng trước sau khi bị bogey  ở lỗ cuối cùng và mất cơ hội đấu play-off với Stewart Cink và Tom Watson, đã ghi điểm birdie ở lỗ 14 par 4 để rồi hoàn tất vòng cuối ở giải PGA Championship với 70 gậy.

McIlroy cũng có vị trí thứ 3 như Lee sau khi đạt 70 gậy với 5 birdie và 1 bogey. Tay golf 20 tuổi có lần tốp 10 thứ 2 tại một giải golf lớn năm nay sau khi đứng thứ 10 ở giải Mỹ mở rộng.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi