Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin tức

2 vđv xuất sắc đạt giải Vietnam Caddies Championship 2018 sẽ có cơ hội sang Hàn Quốc

2 vđv xuất sắc đạt giải Vietnam Caddies Championship 2018 sẽ có cơ hội sang Hàn Quốc

Theo đó giải golf Vietnam Caddies Championship 2018 do tạp chí golf Việt Nam (VGM) tổ chức sẽ khởi tranh vào hai ngày 18/6 tại sân golf Đại Lải và 25/6 trên sân Tân Sơn Nhất. Đây là giải đấu dành riêng cho Caddies và nhân viên điều hành sân golf ở quy mô toàn quốc. 

Tại buổi họp báo công bố giải đấu sáng nay ngày 6/6 tại tòa nhà câu lạc bộ sân golf Long Biên, Phó TBT tạp chí Vietnam Golf Magazine - ông Phạm Tiến Vân đồng thời là trưởng ban tổ chức giải đã bày tỏ cảm xúc: "Caddie là một nghề thu hút đông đảo lực lượng lao động tại Việt Nam. Với số lượng sân golf lên tới hơn 50, nên số caddie lên tới hàng chục ngàn người. Các caddie không chỉ là các trợ thủ trên sân golf mà còn là những người bạn song hành với golfer trên mọi hành trình. Nhằm bày tỏ sự quan tâm đến đóng góp không nhỏ của họ trong sự phát triển chung của phong trào golf Việt, chúng tôi với uy tín của tạp chí VGM hân hoan tổ chức giải đấu Vietnam Caddie Championship. Đây sẽ là một ngày hội lớn để cộng đồng caddie và những người đang làm việc trên tất cả các sân golf trên cả nước được giao lưu, khuyến khích niềm đam mê với golf". 

VNCaddie2018Anh02

Phó TBT tạp chí Vietnam Golf Magazine - ông Phạm Tiến Vân phát biểu tại buổi họp báo ra mắt giải đấu

Tới dự buổi họp báo ra mắt giải đấu này, phó TTK Hiệp hội Golf Việt Nam ông Phạm Thành Trí đánh giá cao nỗ lực của VGM và sẵn sàng hỗ trợ kêu gọi tài trợ cho giải. Ông Trí phát biểu: "Đã có rất nhiều người hiện nay đang làm điều hành ở các sân golf hay không ít golfer tiêu biểu của Việt Nam đều từng là caddie. Như vậy có thể thấy đây là một nghề nghiệp đầy hứa hẹn và có tính phát triển. VGA với vai trò quản lý luôn luôn quan tâm tới đội ngũ caddie trên cả nước. Chúng tôi hoan nghênh giải đấu của tạp chí golf Việt Nam. Một giải đấu đầy ý nghĩa và giàu tính nhân văn".

Chia sẻ chi tiết về những cơ hội tham dự giải đấu Vietnam Caddies Championship, bà Vũ Vân Yến - Phó TBT Tạp chí cho biết: "Caddie là những người được tiếp xúc với Golf hàng ngày cho nên họ hiểu khá rõ về môn thể thao này. Song họ thiếu môi trường tập luyện cũng như thi đấu. Việc chúng tôi tổ chức giải đấu này đã tạo ra được một sự hưởng ứng lớn trong cộng đồng caddie cả nước. Thông qua giải đấu chúng tôi sẽ phát hiện và chọn lọc ra các vận động viên tài năng để đào tạo không chỉ phục vụ cho phát triển nghề nghiệp hiện tại mà còn tạo cơ hội thi đấu giao lưu golf quốc tế trong tương lai."

Rất nhiều caddie của các sân golf, sân tập chia sẻ rằng họ đã tập luyện và chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước giải đấu. Mỗi người tham dự sẽ thi đấu vì màu cờ sắc áo của câu lạc bộ và quyết tâm thể hiện thành tích tốt nhất tại Vietnam Caddies Championship 2018. Hiện tại riêng khu vực miền Bắc đã có hơn 140 vđv đến từ 30 câu lạc bộ sẽ tham gia tranh tài trên sân golf Đại Lải tới đây. 

Giải Vietnam Caddies Championship 2018 sẽ gồm có 4 bảng đấu A (hcp 0-12), bảng B (hcp 13-24), bảng C (hcp 25 trở lên) và đặc biệt có cả bảng đấu Nữ (bảng D) không giới hạn Handicap. Các vận động viên sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy, tính điểm handicap ngày (System36). Nam xuất phát ở tee xanh, nữ thi đấu ở tee đỏ của sân. Mỗi một câu lạc bộ tham dự có thể đăng ký không giới hạn thành viên song ở nội dung đồng đội sẽ chọn thành tích tổng của 04 vận động viên có điểm gậy tốt nhất. Cơ cấu giải thưởng gồm có giải vô địch toàn giải, nhất nhì ba tính điểm Net ở các bảng A-B-C-D. Vô địch đồng đội VGM Caddie Championship và các giải nhất, nhì, ba.  Có 6 giải kỹ thuật gồm 2 longest drive cho Nam và Nữ, 2 giải nearest to the pin, 2 giải nearest to the line. Các caddie tham dự giải hoàn toàn yên tâm về tư cách nghiệp dư khi mọi giải thưởng đều được ban trọng tài kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định của luật Golf.

Giải đấu ở khu vực miền Bắc sẽ vào Thứ Hai ngày 18/6 trên sân Đại Lải, Vĩnh Phúc, xuất phát shotgun lúc 11:00 sáng. Sau đó 1 tuần, sân golf Tân Sơn Nhất - tp Hồ Chí Minh sẽ đăng cai giải đấu cho các caddie ở khu vực miền Nam ngày 25/6. Giờ xuất phát vào lúc 12:00. 

Trước giờ khởi tranh giải đấu các caddie tham dự giải của hai miền đều được tham dự một buổi hội thảo WorkShop vô cùng hữu ích nói về cơ hội phát triển kỹ năng và tầm nhìn nghề nghiệp trong tương lai. Buổi tiệc trao giải Gala Dinner sẽ diễn ra cùng ngày để tìm ra nhà vô địch và các golfer đạt giải. Hai golfer đăng quang của miền Bắc - miền Nam ngoài các phần thường và cúp sẽ có cơ hội đến Hàn Quốc - một trong những đất nước có nền golf phát triển hàng đầu thế giới. Đây là cam kết của chủ tịch hiệp hội golf Hàn Quốc tại Việt Nam ông Kim Chong Un cũng là cố vấn tạp chí mới ra mắt của Vietnam Golf Magazine - Leisure&Travel. Vietnam Caddies Championship sẽ là giải đấu thường niên từ đó giúp caddie Việt Nam có cơ hội mở mang tầm mắt và yêu nghề hơn, sẵn sàng đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của dịch vụ Golf của nước nhà. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi