Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Discovery chi 2 tỷ đô mua bản quyền PGA TOUR để phát sóng toàn thế giới

Discovery chi 2 tỷ đô mua bản quyền PGA TOUR để phát sóng toàn thế giới

PGA Tour and Discovery đã đồng ý một hợp đồng 12 năm cho truyền hình golf và các bản quyền kỹ thuật số trên toàn thế giới bên ngoài Hoa Kỳ. Theo báo cáo của CNBC, giá của thương vụ này có trị giá hơn 2 tỷ đô la. Discovery hiện đang sở hữu mạng lưới thể thao Eurosport, Animal Planet và kênh khám phá nổi tiếng Discovery Channel.

Thỏa thuận này không làm thay đổi các quyền phát sóng và kỹ thuật số tại Hoa Kỳ và các vùng lãnh thổ đã hợp tác từ trước. Các kênh CBS và NBC/Golf Channel vẫn duy trì việc tiếp sóng golf như hiện tại. 

TigerWoodsDiscovery

PGA TOUR là giải đấu golf hấp dẫn nhất hành tinh, nơi thu hút các siêu sao hàng đầu thế giới tham dự hàng năm. (Ảnh: Getty Images)

Hợp đồng này giữa PGA TOUR và Discovery sẽ có hiệu lực từ năm 2019. Do vậy một khi áp dụng, các chi phí bản quyền quốc tế sẽ tăng lên ở các quốc gia nhưng đổi lại người hâm mộ trên toàn cầu được xem giải đấu hay nhất hành tinh này một cách dễ dàng. Discovery sẽ trả 100 triệu USD cho hai năm 2019, 2020 và 100 triệu USD cho riêng năm 2021. Chi phí sẽ tăng lên đến 2030. Ngoài ra, 20-30 triệu USD được dự kiến cho chi phí marketing quảng bá. Cựu giám đốc điều hành của DirecTV và NBA ông Alex Kaplan, sẽ là người giám sát thực thi thỏa thuận giữa PGA Tour và Discovery.

Eurosport từng chi 1,44 tỷ đô la để mua bản quyền đa nền tảng cho Thế vận hội mùa hè và mùa đông từ năm 2018-2024.

Ủy viên của PGA Tour ông Jay Monahan cho biết: "Đây là một bước tiến mới rất thú vị cho PGA TOUR, một cơ hội to lớn để thúc đẩy và mở rộng hoạt động kinh doanh truyền thông của chúng tôi bên ngoài Hoa Kỳ, phục vụ tốt hơn các đối tác phát sóng quốc tế của chúng tôi, và tăng thêm lượng fan hâm mộ với một đối tác chiến lược toàn cầu giàu kinh nghiệm như Discovery". 

Với hợp tác này của Discovery với PGA TOUR, khán giả khắp thế giới trong đó có Việt Nam sẽ dễ dàng tiếp cận và theo dõi các siêu sao hàng đầu thế giới tranh tài ở PGA TOUR. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi