Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Tin tức

Xuất sắc ghi -5 điểm, Tiger Woods vào top 25 sau vòng 2 Memorial

Xuất sắc ghi -5 điểm, Tiger Woods vào top 25 sau vòng 2 Memorial

Gặp một chút vấn đề về cử động của lưng khiến cho Tiger Woods không thực sự thoải mái ở những cú swing, điều này dẫn đến kết quả không như ý với rất nhiều lỗi double bogey, bogey ở vòng 1. Nhưng khi mọi thứ trở nên thông suốt, Woods luôn cho người hâm mộ thấy rằng anh sẵn sàng chinh phục mọi đỉnh cao nhất.

Xuất phát ở đường 1, Woods mở màn với điểm bogey ở hố 1 PAR4 do mất tới 3 lần gạt mặc dù chỉ cần hai gậy lên green. Nhưng đó là những gì lỗi nhất ở 9 đường đầu này bởi hổ gỗ lần lượt có các điểm birdie ở đường số lẻ 3,5,7,9. Đỉnh cao là hố 11 PAR5, Woods ghi điểm eagle xuất sắc từ cú đánh gậy Wedge ở khoảng cách 95 yards cho lượt đánh thứ 3. Tất cả khán giả đã nhảy lên vui mừng như thể Tiger Woods ghi điểm Hole in one. Anh có các điểm par liên tiếp từ hố 12 đến 14 trước khi có thêm birdie hố 15. Lẽ ra ngày đấu khép lại trọn vẹn hơn với 66 gậy nếu siêu hổ không mắc thêm 1 điểm bogey ở hố 17 PAR4. Cú đánh thứ hai đưa bóng sang trái green để cú chip sau đó đưa bóng lên cách xa cờ. Woods mất thêm 2 gạt để hoàn thành hố. Với số gậy chung cuộc 67 ở ngày thi đấu này, Tiger Woods có tổng điểm -5 và tạm xếp đồng hạng 24 với 10 golfer khác. Vị trí này cùng Woods có nhà vô địch The Masters 2018 - Patrick Reed, golfer số 1 người Thái là Kiradech Aphibarnrat, Á Quân The Open 2017 Matt Kuchar. 

Memorial2018R2Woods03

Tiger Woods là golfer vô địch the Memorial nhiều lần nhất với 5 chức vô địch và chưa bao giờ lỡ cắt ở giải (Ảnh: Getty Images)

Golfer dẫn đầu the Memorial hiện tại là Kyle Stanley và Joanquin Niemann với đồng số điểm -11. Tài năng trẻ 19 tuổi người Chi Lê tiếp tục làm mưa làm gió ở các giải đấu PGA TOUR kể từ khi anh chuyển sang chuyên nghiệp từ Valero Texas vào hồi tháng 4 vừa qua. Niemann quyết định chuyển lên Tour khi độc chiếm vị trí số 1 nghiệp dư thế giới trong hơn 1 năm. Anh xuất sắc về T6 ở giải đấu ra mắt Tour -Valero Texas. Niemann đánh 65, 68 gậy sau hai ngày đấu để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu giải của huyền thoại Jack Nicklaus.

Memorial2018R2joaquin01

Joanquin Niemann đang truyền cảm hứng cho nhiều golfer nghiệp dư khác trên thế giới (Ảnh: Getty Images)

Xếp solo ở vị trí thứ 3 là golfer tài năng của Hàn Quốc Byong Hun An với -9 điểm, nhiều hơn 2 gậy so với nhóm đầu. Chia sẻ vị trí đồng hạng 4(-8) là Wesley Bryan và tay golf số 1 châu Á người Nhật Bản Hideki Matsuyama, Jason Day, JB Holmes và Bryson DeChambeau. Nếu như vòng 1 đánh 65 gậy đồng dẫn đầu giải, thì ở ngày thứ Sáu Hideki chỉ có thêm 1 điểm âm. Anh rơi 3 bậc trên bảng xếp hạng.

Một số các siêu sao có màn bứt phá ở vòng 2 này phải kể đến Dustin Johnson. Tay golf số 2 thế giới nhảy 33 bậc lên vị trí T14 sau vòng đấu đánh 66 gậy (-6). Nhà vô địch giải Fort Worth Invitational tuần trước là Justin Rose cũng leo 20 bậc lên đồng hạng 9(-7). Golfer người Anh đang tiếp tục thể hiện phong độ tốt ở những giải đấu gần đây. Đáng kể nhất là Phil Mickelson, anh mất tới 74 gậy ở vòng 1 nhưng mọi nghi ngờ về phong độ đã bị phá tan khi the Lefty chỉ cần 66 gậy ở vòng 2 này. Anh xếp T35(-4) cùng với 8 golfer khác. Một kịch bản không qua cắt như ở The Players không xảy ở the Memorial. Tay golf 47 tuổi từng gây chú ý khi mặc trang phục áo sơ mi ở giải đấu được coi là major thứ 5 của làng golf. Nhưng đó là tất cả những gì anh thể hiện được ở TPC Sawgrass. Có lẽ chuyển sang những chiếc áo polo mới giúp Phil trình diễn thứ golf mĩ miều nhất.

Golfer số 1 thế giới là Justin Thomas và Rickie Fowler xếp đồng hạng 44 với -3 điểm. Bạn thân - tay golf số 3 thế giới là Jordan Spieth tiếp tục thể hiện phong độ yếu kém khi lỡ cắt ở the Memorial. Một tín hiệu không tốt cho Spieth trước thêm US Open. Rory McIlroy may mắn thoát cắt khi có vòng đấu đánh 70 gậy. Golfer người Bắc Ai Len có điểm even par sau hai ngày đấu.

Giải the Memorial Tournament 2018 đang diễn ra trên sân Muirfield Village. Tổng giá trị giải thưởng hơn 8 triệu đô la. Đây là giải đấu được coi là bản lề trước khi giải major thứ 2 trong năm - US Open khởi tranh vào ngaỳ 14 tháng Sáu tới. Thử thách sân Shinnecock Hills đang chờ đón các hảo thủ hàng đầu thế giới.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi