Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Tin tức

Tuyển golf ASIAD Quốc Gia sẽ tập luyện trong nước vì lo ngại an ninh ở Indonesia

Tuyển golf ASIAD Quốc Gia sẽ tập luyện trong nước vì lo ngại an ninh ở Indonesia

Golf là một trong những bộ môn thi đấu ở ASIAD 2018 lần này. Theo đó các vận động viên đến từ nhiều quốc gia sẽ thi đấu trên sân Pondok Indah Golf Course, Jakarta, Indonesia từ ngày 23 đến 26 tháng Tám. Có 4 nội dung chính để tranh huy chương bao gồm: thành tích cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ. Mỗi quốc gia sẽ cử ra 4 vận động viên nam và 3 vận động viên nữ tham gia tranh tài. 

AsiadGolf01

Phát biểu tại buổi họp báo của Hiệp hội golf Việt Nam VGA sáng ngày 23/5, đại diện tổng cục TDTT - trưởng bộ môn Golf ông Nguyễn Quốc Hùng nói: "Để lựa chọn ra các thành viên tham dự ASIAD năm nay, chúng tôi đã tổ chức vòng loại mở rộng ở hai miền Bắc Nam để tìm ra các golfer xuất sắc góp mặt cùng vđv nhận đặc cách thi đấu vòng chung kết tại VAO tới đây. Sẽ có 15 vận động viên Nam và chỉ chọn ra 4 golfer có điểm số tốt nhất. Trong khi đó nữ sẽ chỉ chọn ra 3 tay golf đủ điều kiện và đạt thành tích tốt nhất sau ngày thi đấu cuối cùng của VLAO 2018".

Ông Hùng cũng bổ sung một số các thông tin quan trọng: "Tuyển chúng ta sẽ gặp bất lợi lớn ở khi không giống SEAGames là các vận động viên thi đấu có cả thể thức matchplay nhưng ở ASIAD sẽ chỉ tính điểm gậy cộng dồn thành tích. Khả năng cạnh tranh của tuyển ở đấu gậy không khả quan bằng đấu matchplay trong khi đối thủ tham dự toàn các quốc gia cực mạnh ở châu Á đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan... Bên cạnh đó, tình hình bất ổn chính trị ở Indonesia khiến cho việc đưa các vận động viên tập huấn ở Jakarta dự kiến bị hủy bỏ. Tổng cục TDTT đã xin và đưa ra phương án tập luyện ở trong nước và sẽ chuyển tới Jakatar trước ngày thi đấu. Chúng ta sẽ chỉ có một khoảng thời gian ngắn để tập luyện luyện quen sân"

Thành phần thi đấu ở vòng chung kết ASIAD Việt Nam sẽ dựa trên thành tích ở VAO - VLAO 2018 diễn ra trên sân SAM Tuyền Lâm tháng 6 tới. Lần đầu tiên có các gương mặt golfer nghiệp dư già dặn kinh nghiệm sẽ tham gia cạnh tranh suất tham dự ASIAD lần này. Trong đó số đó phải kể đến golfer Thái Trung Hiếu - golfer đứng đầu ở vòng loại mở rộng ASIAD 2 miền. Hay tài năng trẻ đang nổi của Hồ Chí Minh là Trần Lam. Các gương mặt hạt giống như Trương Chí Quân, Hùng Dũng, Phương Toàn vẫn được coi là hạt giống dễ có suất tham dự ASIAD nhưng mọi bất ngờ đều có thể xảy ra sau 4 ngày thi đấu. Golfer trẻ khác là Đặng Quang Anh cũng quyết tâm đại diện cho quốc gia tham dự đại hội thể thao lớn nhất châu lục.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi