Thứ 5, 09 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

6 điểm đáng chú ý ở VAO 2018 không thể bỏ qua

6 điểm đáng chú ý ở VAO 2018 không thể bỏ qua

Giải đấu được coi là nghiệp dư đỉnh cao của quốc gia sẽ trở lại Sacom cho lần thứ 2 trong 3 năm qua. Giải đấu năm nay có rất nhiều điểm đáng chú ý:

1, Lượng golfer trẻ thế hệ 10x sẵn sàng 'đại náo':

Theo danh sách cập nhật đến thời điểm ngày 21/5 trên website của hiệp hội golf Việt Nam thì có rất nhiều golfer từ độ tuổi 12-15 tham gia đăng ký thi đấu. Trong đó phải kể đến các cái tên đáng chú ý như Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Đặng Minh hay Trần Lam. Nếu như tại VAO 2013 là sự xuất hiện của những thế hệ Đỗ Lê Gia Đạt, Trương Chí Quân, Vũ Nguyên, Lương Xuân Phú, Nguyễn Huy Thắng, Nguyễn Phương Toàn thì 5 năm sau thế hệ 10x đã sẵn sàng xung trận. Làng golf nghiệp dư Nam dần được trẻ hóa và xuất hiện rất nhiều các tài năng kế cận xứng đáng. Nguyễn Bảo Long gần đây đã đạt được rất nhiều danh hiệu Best Gross với số gậy thấp trong đó có chức vô địch giải VGM Championship đầu năm nay. Được học tập golf và đầu tư rất bài bản, hi vọng Bảo Long sẽ đạt thứ hạng khả quan ở VAO 2018. Hay Đặng Quang Anh, golfer trẻ tài năng đạt thứ hạng ba ở giải Vietnam Match Play 2017.

baolong

Bảo Long đang dần trưởng thành và thi đấu ngày bản lĩnh ở các giải đấu (Ảnh: SGGA)

2, Vẫn có bảng đấu chuyên nghiệp:

Vô địch quốc gia 2018 sẽ tiếp tục duy trì bảng đấu cho các tay golf chuyên nghiệp những sẽ mở rộng thành Giải chuyên nghiệp và đánh cùng dịp VAO 2018. Đây vẫn là một định hướng của hiệp hội trong việc xây dựng một sân chơi chuyên nghiệp mới trong tương lai. Phó tổng thư ký VGA ông Phạm Thành Trí trong buổi họp báo kế hoạch lịch đấu đầu năm nay đã đưa ra dự kiến các giải đấu chuyên nghiệp. Đây là cũng chính là chủ trương của VGA khi có ý định tách ra một hệ thống giải đấu chuyên nghiệp riêng. Có thể trong những năm tới VAO sẽ không đưa lẫn bảng chuyên nghiệp vào để đảm bảo tính trọn vẹn của một giải đấu nghiệp dư thay vào đó là giải chuyên nghiệp song song hoặc tách ra thời gian riêng. 

3, Chung kết tuyển chọn đội tuyển thi đấu ASIAD 2018:

VAO 2018 sẽ là vòng chung kết để tìm ra 7 vận động viên gồm 4 nam, 3 nữ tham dự thi đấu ASIAD 2018. Có tổng cộng 15 tay golf sẽ dựa trên kết quả xếp hạng của VAO để được thi đấu ở ASIAD. Có 5 vận động viên nam được đặc cách không phải thi đấu ở vòng loại Mở Rộng ASIAD 2018 gồm: Trương Chí Quân, Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn, Đặng Quang Anh, Trần Lê Hùng. Có 10 gương mặt khác vượt qua vòng loại Mở Rộng để cạnh tranh suất tham dự ASIAD 2018 với 5 vận động viên được miễn. Trong đó đại diện khu vực phía Bắc gồm: Thái Trung Hiếu, Lưu Văn Tuấn, Đường Ngọc Dương, Trần Thế Cường và Đoàn Văn Nam. Tất cả đều là thành viên của tuyển miền Union Cup Miền Bắc. Đại diện ở khu vực miền Nam có Trịnh Xuân Tú, Trần Lam, Nguyễn Văn Nguyện, Đặng Thanh Hòa và Nguyễn Đức Khoái.

Thái-Trung-Hiếu

Golfer Thái Trung Hiếu một trong 15 gương mặt sẽ thi đấu để giành suất tham dự ASIAD (Ảnh: Duy Dương VGM)

VAO 2018 sẽ khốc liệt và hấp dẫn hơn khi 15 golfer này sẽ thi đấu hết mình để được đại diện cho tổ quốc thi đấu trên đấu trường lớn nhất Châu Á.

4, Không còn áp dụng huy chương quốc gia cho VAO:

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, riêng năm 2018 giải vô địch Quốc Gia chỉ tính các vị trí nhất nhì ba để trao cúp và không còn bộ huy chương vàng bạc đồng như mọi năm. Sở dĩ có việc này bởi TCTDTT sẽ đưa bộ huy chương vào Đại hội TDTT Toàn Quốc. Người vô địch đạt huy chương vàng lúc đó mới được tính là huy chương quốc gia.

Kết quả hình ảnh cho nguyễn quốc hùng golfedit

Việc này đồng nghĩa ở VAO 2018, golfer Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với các vận động viên nước ngoài để vô địch giải. Ngoài ra sẽ chỉ có một chiếc cúp duy nhất cho golfer Việt Nam thi đấu tốt nhất.

5, Sử dụng caddie riêng:

VAO cho phép người chơi sử dụng caddie riêng trong thi đấu. Trong thời gian gần đây, VGA muốn tăng tính chuyên nghiệp trong thi đấu và giúp golfer cải thiện hơn thành tích của mình bằng việc sử dụng caddie riêng quen thuộc để tư vấn. Với giải đấu đỉnh cao khắc nghiệt thì caddie có trình độ luôn là trợ thủ đắc lực không chỉ giúp vận động viên có chiến thuật thi đấu tốt mà còn ổn định tâm lý vững vàng trong nhiều ngày thi loại.

caddy rieng

Trương Chí Quân đang đi trên fairway tại giải VJO 2017 (Ảnh: Phan Chiến)

VGA lần này sẽ tổ chức hai giải nghiệp dư quốc gia cho Nam và Nữ liền nhau và ở cùng sân SAM Tuyền Lâm. Đây cũng là dịp để cho các vận động viên nam có thể làm caddie cho các vận động viên nữ và ngược lại.

6, VAO 2018 có thể là cơ sở chọn lựa vận động viên thi đấu ở Hồ Tràm Players Championship:

Thông tin chưa chính thức từ VGA nhưng theo GolfEdit thì nếu không có gì thay đổi thì Việt Nam sẽ có khoảng 5-10 đại diện được đặc cách tham dự Hồ Tràm Players Championship. Trần Lê Duy Nhất là golfer chuyên nghiệp chắc suất tham dự giải đấu. Tại Ho Tram Open 2015, Việt Nam cũng có nhiều đại diện là golfer nghiệp dư tham dự giải nhưng rất tiếc là tất cả đều không qua cắt. Nhưng theo dự đoán năm nay số lượng golfer nghiệp dư có thể sẽ được chọn lựa kỹ càng và ít hơn. Để có thể tham dự Hồ Tràm Players Championship, VGA phối hợp với tổng cục thể dục thể thao cũng như đại diện cấp cao của Hồ Tràm sẽ đưa ra tiêu chí khắt khe hơn nhằm đảm bảo chất lượng golfer tham dự giải của Asian Tour. Thạm dự ở giải đấu tầm quốc tế ngoài yếu tố đảm bảo chất lượng chuyên môn kỹ thuật thì văn hóa khi thi đấu luôn được đề cao. Nó thể hiện tính chuyên nghiệp và tinh thần đúng mực của bộ môn golf.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi