Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

Vì sao VGA lại tổ chức VĐQG Nam & Nữ trong hai tuần liên tiếp ở cùng một sân đấu?

Vì sao VGA lại tổ chức VĐQG Nam & Nữ trong hai tuần liên tiếp ở cùng một sân đấu?

Theo đó ngày hội golf lớn nhất của Quốc Gia ở nội dung cho Nam và Nữ sẽ đều diễn ra trên sân golf SAM Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt. Trong đó giải VĐQG Nữ sẽ khởi tranh trước từ ngày 8-11/6, còn giải VĐQG Nam khai màn ở tuần tiếp theo chính thức từ 14-17/6. Đây là lần đầu tiên giải Nữ được diễn ra trên sân Sacom trong khi đó giải Nam lần gần nhất đăng cai ở đây là vào năm 2016, với chức vô địch thuộc về Ruperto Zaragoza người Philipin.

Khi được hỏi về lý do tại sao VGA tổ chức hai giải đấu nghiệp dư lớn nhất của quốc gia trong hai tuần liên tiếp ở cùng 1 sân đấu, giám đốc giải ông Vũ Nguyên cho biết: "Việc tổ chức hai giải đấu Nam Nữ tuần trước tuần sau như này không phải là lạ bởi Olympic vẫn hay áp dụng theo cách này. Bên cạnh đó để chuẩn bị một giải tầm cỡ quốc gia thì khâu chuẩn bị sân đấu không hề dễ. Công tác chăm sóc cỏ ở fairway, green đều rất kỹ càng để đảm bảo chất lượng sân cho các vận động viên thi đấu. Không những thế, việc tổ chức như thế này cũng giúp chúng tôi giảm thiểu rất nhiều chi phí từ banner, backdrop khi chỉ cần chuẩn bị một lần. Các đơn vị truyền thông tham dự cũng không mất nhiều lần di chuyển đến. Nếu có áp dụng tường thuật trực tiếp thì công tác lắp đặt cũng rất thuận tiện. Đội ngũ trọng tài, tình nguyện viên cũng tham gia hỗ trợ luôn trong 10 ngày sự kiện. Do đó việc đưa hai giải đấu ở hai tuần liên tiếp cùng ở 1 sân đấu thực sự giúp VGA và các đơn vị tối đa hóa được hiệu quả tổ chức".

VuNguyenVGA02

Vũ Nguyên - Chánh VP Hiệp hội Golf Việt Nam, Trọng tài R&A Level 3 (Ảnh: Quang Thắng)

Giải Vô địch Quốc Gia nữ thường tổ chức vào dịp cuối năm nhưng năm 2018 đã được chuyển về cùng tháng 6 với giải Nam. Một trong lý do di dời lịch thi đấu như này một phần giúp các tài năng trẻ nghiệp dư hàng đầu của Việt Nam đang học ở nước ngoài như Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki, Chiêu Dương có cơ hội thi đấu. Tương tự với giải đấu VĐQG Nam sẽ có sự góp mặt của Trương Chí Quân, Hùng Dũng, Phương Toàn. Tất cả đều sẵn sàng thi đấu để cạnh tranh danh hiệu với các đối thủ khong chỉ trong nước mà còn đến từ khu vực Đông Nam Á. 

Ông Vũ Nguyên cũng bổ sung rằng, giải đấu VĐQG Nam Nữ lần này sẽ là một ngày hội golf thực sự ở Đà Lạt khi chỉ trong 2 tuần lễ đã có hai giải đấu nghiệp dư đỉnh cao nhất Việt Nam diễn ra ở thành phố. Để đạt được điều này, VGA cũng cảm ơn sự ủng hộ quý giá từ tỉnh Lâm Đồng và đặc biệt sự hỗ trợ tuyệt vời từ sân đấu chủ nhà SAM Tuyền Lâm - đơn vị đồng hành tin cậy đã hoàn thiện cơ bản mọi công tác sân đấu cho ngày trành tài đỉnh cao của các tay golf vào tháng 6 tới đây. Đà Lạt là thành phố có khí hậu ôn hòa rất mát mẻ điều này sẽ giúp các tay golf tránh được cái nóng oi ả của mùa hè, điều kiện lý tưởng để thi đấu tốt.  

Đăng ký giải VĐQG Nữ:

Mrs. Phượng Anh - Văn phòng Hiệp hội Golf Việt Nam
Mobile: 01679 805 253
Email: championship@vga.com.vn

Đăng ký giải VĐQG Nam:

Mr Giang Nam - Văn phòng Hiệp hội Golf Việt Nam
Mobile: 0904 923 782
Email: championship@vga.com.vn

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi