Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Tin tức

Đấu súng tại khu sân golf nghỉ dưỡng của Trump ở Miami

Đấu súng tại khu sân golf nghỉ dưỡng của Trump ở Miami

Một người đàn ông lạ đã cuốn lá cờ quanh tiền sảnh và liên tục buông những lời lẽ chống đối Trump. Cảnh sát được huy động phục kích để bắt giữ kẻ gây rối này. Cả hai bên đã có những màn đấu súng trước khi gã bị bắn vào chân và đầu hàng. Sở mật vụ FBI đã có mặt ngay lập tức tại hiện trường khi vụ việc xảy ra. 

TrumpGunfire

Cảnh sát Miami đã cho phong tỏa hiện trường để xử lý vụ việc sau vụ nổ súng (Ảnh: Frieda Frisaro/AP)

Cuộc vây bắt này khiến một sĩ quan bị gẫy tay và nghi can bị thương bởi súng. Khi xảy ra sự việc kể trên, ông Donald Trump không có ở Trump National Doral Golf Club. 

Cảnh sát trưởng Miami-Dade ông Juan Perez cho biết kẻ gây bạo loạn là Jonathan Oddi 42 tuổi sống ở Doral. Cảnh sát cũng đang cho khám sét nhà của Oddi và hàng xóm sống gần cũng được tạm thời cho di dời đi. 

Ông Oddi sống trong một khu căn hộ cao cấp ở Doral chỉ cách hơn 2km so với khu Trump Naitonal. Bạn của Oddi là là Luis David Gonzalez, nói rằng ông ấy là người tốt. Hiện tại ông sống một mình với chú chó tên là Popo, làm nghề vũ công. Khi nhận tin này Gonzalez khá sốc khi biết bạn mình là nghi can trong vụ nổ súng.

Perez nói: "Chúng tôi hiện tại vẫn chưa xác định được động cơ của anh ta. Một khả năng về một vụ khủng bố hay ám sát đều được chúng tôi xem xét". Jonathan Oddi đã thành công khi xâm nhập vào khu vực riêng của sân Trump, rất may mắn là không ai bị gặp nguy hiểm. 

Perez cũng bổ sung thêm rằng, Oddi đã lấy lá cờ ở phía sau khu phức hợp rồi cuốn lên trước tiền sảnh. Anh ta hoàn toàn có ý thức rõ về việc làm khi sẵn sàng phục kích mục tiêu và thách thức sảnh sát. 

Con trai của tổng thống là Eric Trump đã viết trên mạng xã hội Twitter rằng: "Tôi xin gửi lời cảm ơn lớn đến các nhân viên sĩ quan, họ đã giữ cho cộng đồng chúng ta được sống trong sự an toàn."

Khu nghỉ dưỡng Doral Resort & Spa được Trump Organization mua năm 2012. Sân đấu chính của Doral là Blue Monster, một trong những sân golf yêu thích nhất của Trump. The Trump National Doral có một vài tòa nhà lớn, khu nhà câu lạc bộ hạng sang, nằm giữa tổ hợp khách sạn lớn ở ngoại ô Miami. Cách 8 dặm so với sân bay quốc tế Miami International Airport. Tổ hợp có tới 643 phòng, hơn 100 ngàn mét vuông tổ chức sự kiện và 4 sân golf lớn.

TrumpDoralResort01

Trump National Doral Miami nơi từng tổ chức giải đấu WGC Caddilac Golf Championship

Vào tháng 6/2016, PGA TOUR công bố chuyển giải đấu World Golf Championship từ Trump National đến Mexico. Sự việc này đã gây bất bình với ông Trump. Ông nói: "Đây là một ngày buồn cho Miami, cho nước Mỹ và cho cả làng golf". Trump nói với Fox News rằng: "Tôi tin họ phải trả bảo hiểm cho vụ việc này".

Điều hành của PGA Tour ông Tim Finchem nói việc di chuyển này không liên quan gì đến chính hay vấn đề tài chính. Đơn giản là hãng Cadillac không gia hạn hợp đồng làm nhà tài trợ chính cho sự kiện, một đơn vị khác thay thế và họ không tổ chức ở Doral thôi.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi