Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Jordan Spieth là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch AT&T Byron Nelson

Jordan Spieth là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch AT&T Byron Nelson

Giải AT&T Byron Nelson có tuổi đời 74 năm này chính thức mang tên huyền thoại nổi tiếng người Mỹ từng sở hữu 5 danh hiệu Major từ năm 1968. Chính Byron Nelson là người đăng quang ở năm đầu tiên giải được tổ chức - năm 1944. Có rất nhiều tên tuổi khác thi đấu ở giải này và đạt nhiều danh hiệu như Tom Watson (4), Sam Snead (3), Jack Nicklaus (2). 

Từ năm 1994 trở lại đây, giải đấu được tổ chức ở tổ hợp sân TPC Four Season. Nhưng do điều kiện thời tiết thay đổi trong những năm gần đây khiến giải đấu bị ảnh hưởng rất nhiều, một vài lần phải trì hoãn. Do đó năm 2018, ban tổ chức giải AT&T Byron Nelson chính thức chuyển sang sân đấu mới Trinity Forest Golf Club.

TrinityForest01

Sân Trinity Forest được thiết kế bởi Bill Coore và Ben Crenshaw. Đây là sân đấu Private mới xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2014. Sân có chiều dài 7.450 yards, PAR tiêu chuẩn 72, độ khó 134. Đây là sân đấu dạng links khá giống với các sân đấu ở vùng Scotland khi trải dài trên các vùng đất mấp mô trải rộng, nhiều bẫy cát nhưng không có hồ nước. Bên cạnh đó sân có những hố đấu đặc biệt như hố 14 có chiều dài 'điên rồ' 630 yards. Hay hố 3 và 11 cùng sở hữu green chung dài tới 100 yards. Một thử thách giống như thi đấu giải The Open ngay tại đất Mỹ. Các golfer hàng đầu tham dự giải đều rất thận trọng với chiến địa mới này của giải AT&T Byron Nelson. 

Quên đi thảm họa quadrup ở hố 18 TPC Sawgrass ở The Players tuần trước, Jordan Spieth vẫn được các chuyên gia đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch khi không có quá nhiều golfer trong top đầu thế giới tham dự. Khả năng thi đấu tốt trên sân dạng links củng cố thêm cho dự đoán này. Bên cạnh đó, người bạn thân là Justin Thomas mới lên vị trí số 1 thế giới cũng là một động lực để Spieth quyết tâm hơn ở giải đấu này. 

Jordan-spiethJustin

Trinity Forest là sân golf ở gần nơi Jordan Spieth sinh ra và lớn lên

Các ứng cử viên nặng ký đang có phong độ tốt trong mùa này gồm có Jimmy Walker, Marc Leishman người Úc, hay đương kim vô địch giải Billy Horschel. Matt Kuchar cũng thi đấu rất tốt trên sân Links, anh từng về Á quân The Open 2017. Adam Scott cũng đang muốn giải cơn khát bằng danh hiệu ở giải đấu AT&T Byron Nelson.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi