Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Tin tức

Một thế kỷ thành công của Challenge Tour

Một thế kỷ thành công của Challenge Tour

Chiến thắng của Estanislao Goya tại giải Madeira Islands BPI Bồ Đào Nha mở rộng đã chứng tỏ bước tiến to lớn của hệ thống Challenge Tour Châu Âu khi tay golf người Argentina trở thành cựu thành viên thứ 100 của hệ thống golf này đoạt chức vô địch một giải đấu trong lịch trình quốc tế của European Tour.

100 cựu thành viên của Challenge Tour đã đoạt tổng cộng 214 chức vô địch ở European Tour và tổng số tiền thưởng chính thức lên đến 315.710.642 Euro– một con số minh chứng sâu sắc rằng Challenge Tour là trường đào tạo đỉnh cao nhất của European Tour, là bệ phóng cho những nhà vô địch tương lai.

Khi tài năng trẻ Per-Ulrik Johansson đăng quang tại giải Renault Bỉ mở rộng ngày 16 tháng 6 năm 1991, và đoạt tấm séc 58.324 Euro, ít người nghĩ thành công nhỏ của tay golf người Thụy Điển sẽ là khởi đầu cho những bước tiến lớn ở Challenge Tour.

Chiến thắng của Johansson  trong vòng play-off trước Paul Broadhurst của Anh chính là chức vô địch đầu tiên ở European Tour của một cựu thành viên Challenge Tour.  Một chiến thắng tạo ra hiệu ứng dây chuyền để rồi con số đã được nâng lên 214 khi Goya nâng trên tay chiếc cúp vô địch giải Porto Santo Golfe.

Giữa chiến thắng của Johansson 18 năm trước và của Goya tuần qua, thành công đáng kể nhất của những sinh viên tốt nghiệp trường Challlenge Tour chính là chức vô địch giải golf lớn của Michael Campbell và Trevor Immelman của Nam Phi, đó là giải Mỹ mở rộng năm 2005 của Campbell và giải Masters năm ngoái của Immelman.

Đồng hương của Johansson là Henrik Stenson cũng đã đăng quang tại giải Accenture Match Play năm 2007 của World Golf Championships, trong khi Justin Rose trở thành quán quân Châu Âu cùng năm đó.

Với bộ sưu tập 8 chức vô địch ở European Tour, Campbell là cựu binh của Challenge Tour thành công thứ hai trong lịch sử, kém 1 danh hiệu so với Thomas Björn của Đan Mạch, người đã đăng quang tại giải Irish mở rộng năm 2006.

Ngoài việc là nơi sản sinh ra 100 nhà vô địch ở European Tour, Challenge Tour cũng đóng vai trò lớn trong các kỷ lục của Châu Âu tại Ryder Cup 16 năm qua.

Tay golf Costantino Rocca người Italia là cựu thành viên đầu tiên của Challenge thi đấu ở Ryder Cup năm 1993, tiếp theo là những hảo thủ như Thomas Björn, Andrew Coltart, Niclas Fasth, Pierre Fulke, Ignacio Garrido, Søren Hansen, Per-Ulrik Johansson, Thomas Levet, Ian Poulter, Justin Rose, Jarmo Sandelin, Henrik Stenson và Oliver Wilson – tất cả đều đóng góp vào 5 chức vô địch Ryder Cup của Châu Âu gần đây.

Thách thức lớn nhất mà Challenge Tour đang phải đối mặt hiện nay là duy trì được chất lượng cao mà hệ thống đã có trong vòng 20 năm qua.

Alain de Soultrait, giám đốc Challenge Tour Châu Âu nói: “Đây là giai đoạn tuyệt vời của Challenge Tour, nó càng chứng tỏ cấu trúc của golf Châu Âu là chính xác bởi Challenge Tour liên tục sản sinh ra những nhà vô địch ở European Tour trong vòng 20 năm qua.

“Đó là thành tựu tuyệt vời của hệ thống, tuy nhiên chúng tôi khó có thể duy trì được điều này mãi. Chúng tôi phải tiếp tục tạo cho những tài năng trẻ hứa hẹn của Châu Âu cơ hội phát triển các kỹ năng tại các giải golf 4 vòng đấu và giúp họ tích lũy kinh nghiệm cần thiết trước khi gia nhập European Tour.”

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi