Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Tin tức

Dustin Johnson đứng đầu bảng, Tiger Woods xếp T69 vòng 1 The Players Championship

Dustin Johnson đứng đầu bảng, Tiger Woods xếp T69 vòng 1 The Players Championship

Tiger Woods xuất phát cùng nhóm với Phil Mickelson và Rickie Fowler ở đường số 1, vòng 1 giải The Players Championship. Mắc hai bogey ở đường 3,5 nhưng điểm eagle xuất sắc ở hố 9 Par5 giúp Woods về 36 gậy sau nửa vòng đấu. Với cú đánh đầy sức mạnh, anh đưa bóng đi xa tới 348 yards lên chính giữa fairway ở hố 9 dài 583 yards. Ở cú đánh gậy sắt tiếp theo bóng được đưa lên khu vực cờ và lăn lệch sang phải rìa green cách hố hơn 6 yards. Với pha gạt bóng đẳng cấp, siêu hổ có được điểm eagle ở hố 9 này.

ThePlayers2018R01Tiger01

Tiger Woods có vòng đấu đánh 72 gậy, vòng 1 The Players Championship 2018 - (Ảnh: Jasen Vinlove/USA TODAY Sports)

Tiger Woods có điểm birdie ở hố 12, 16 nhưng dính bogey ở đường 15. Lẽ ra hổ gỗ đã có một ngày đánh âm điểm nếu không đánh bóng lỗi xuống nước ở hố 18 Par4 sau cú phát bóng. Anh bị phạt 1 gậy và thả bóng lùi về phía sau điểm cắt nước có vị trí cách cờ 270 yards. Woods đưa bóng bay lệch phải rơi trên phần cỏ dầy cạnh green. Cú chip tốt giúp bóng tiến sát lỗ chừng 3 yards. Tiger Woods cứu bogey ở đường cuối này để khép lại vòng đấu đánh 72 gậy, điểm even par. Anh tạm xếp vị trí T69 trên bảng xếp hạng.

Cùng nhóm đấu với Tiger Woods có Phil Mickelson và nhà vô địch giải năm 2015 Rickie Fowler. Phil Mickelson tiếp tục gây ấn tượng với fan bằng việc khoác chiếc áo sơ mi của hãng Mizzen + Main. Chiếc áo này được Phil mặc ở vòng đấu tập The Masters nhưng chưa được dùng ở vòng đấu chính thức nào. Có lẽ do chưa kịp làm quen nhiều với những chiếc áo sơ mi nên tay golf 47 tuổi đã đánh 79 gậy ở vòng 1 này, tạm đứng vị trí đồng hạng 139.

ThePlayers2018R01Phil01

Phil Mickelson gây ấn tượng với fan ở TPC Sawgrass với việc mặc áo sơ mi để thi đấu (Ảnh: Getty Image)

Rickie Fowler có 9 đường đầu ổn định với 8 par, 1 birdie hố 9. Nhưng ở 9 đường về là một màn trình diễn tệ. Ghi duy nhất 1 birdie ở hố 15 par4 nhưng trước đó anh đã mắc 2 bogey ở đường 11,13. Và hố 17 tiếp tục gây khó với Fowler khi anh phát bóng xuống nước và về double bogey. Rickie Fowler đánh 74 gậy ở ngày mở màn và tạm đứng vị trí T95 trên bảng xếp hạng.

Hiện tại có tới 6 golfer dẫn đầu giải với số điểm -6 trong đó có golfer số 1 thế giới Dustin Johnson. Năm tay golf khác có cùng thành tích là Webb Simpson, Chesson Hadley, Matt Kuchar, Patrick Cantly và golfer người Thụy Điển Alex Noren. Dustin Johnson bước vào giải đấu với áp lực phải duy trì ngôi vị số 1 thế giới khi hệ số điểm sẽ thay đổi khiến anh có thể rơi xuống vị trí thứ 4. Bên cạnh đó sân TPC Sawgrass là sân đấu ngắn so với chuẩn của PGA TOUR, điều này thực sự bất lợi với những golfer được coi là 'tay to' như Dustin. Nhưng trái với các dự đoán, tay golf 33 tuổi đã trình diễn màn thi đấu quá xuất sắc với vòng đấu không lỗi, ghi 6 birdie trong đó 5 birdie có được là ở 9 đường đầu. Nhóm golfer cạnh tranh vị trí số 1 trên bảng Offcial World Golf Ranking có Justin Thomas, tạm xếp T86(+1), Jon Rahm và Justin Rose cùng đứng đồng hạng 13 với -4 điểm, Jordan Spieth rơi về T108(+3).

ThePlayers2018R01Dustin01

Dustin Johnson sử dụng kỹ thuật Aimpoint gạt bóng cực kỳ hiệu quả ở vòng 1 The Players Championship (Ảnh: John David Mercer-USA TODAY Sports)

Đương kim vô địch giải đấu, Kim Si Woo thể hiện cái duyên ở TPC Sawgrass khi có vòng đấu đánh 67 gậy. Đã có thời điểm tay golf người Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu với -7, nhưng hai bogey liên tiếp ở hố 7,8 khiến anh kết thúc vòng ở vị trí T7(-5). Trong lịch sử chưa từng có golfer nào bảo vệ được danh hiệu The Players Championship hai năm liên tiếp. Liệu Kim Si Woo sẽ thăng hoa ở những vòng đấu tới để tạo nên sự khác biệt. Rất khó nhưng không gì là không thể nếu Kim vẫn giữ được phong độ thi đấu tuyệt vời như thế này.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi