Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Vô địch GolfSixes, tay golf nhận tiền thưởng gấp đôi số kiếm được trong sự nghiệp

Vô địch GolfSixes, tay golf nhận tiền thưởng gấp đôi số kiếm được trong sự nghiệp

Paul Dunne và Gavin Moynihan là hai tay golf đại diện cho đội tuyển Ireland đã vượt qua Romain Wattel và Mike Lorenzo-Vera của Pháp để đăng quang giải GolfSixes. Đây là giải đấu theo cải tiến mới European Tour và được tổ chức lần đầu là vào năm ngoái 2017.

GolfSixes2018win01

Paul Dunne (trái) phụt champage và Gavin Moynihan ăn mừng chức vô địch (Ảnh: Getty Image)

Để đến với trận chung kết này, hai tay golf người Ai Len đã đánh bại cặp nữ của Anh là Charley Hull và Georgia Hall với tỷ số 2-0 ở tứ kết, loại tuyển Hàn Quốc ở bán kết sau pha chip bóng ghi điểm birdie xuất sắc của Moynihan ở hố đấu playoff đầu tiên.

Moynihan và Dunne lên ngôi ở Centurion Club và nhận giải thưởng 100 ngàn đô la cho mỗi golfer. Chỉ trong 2 ngày đấu Moynihan đã kiếm được khoản tiền thưởng nhiều gấp đôi số tiền anh nhận được ở tất cả các giải đấu đã chơi ở European Tour. Tay golf 23 tuổi này không qua cắt ở phân nửa giải của mùa này.

Giải GolfSixes năm nay chứng kiến tuyển nữ châu Âu và của Anh tiến vào tứ kết. Hai đại diện của châu Âu là Mel Reid và Carlota Ciganda để thua tuyển nam Úc ở vòng đấu loại trực tiếp vòng tư kết. 

Giải GolfSixes:

- European Tour đã đưa ra một giải đấu mới có tên gọi là GolfSixes, là thể thức thi đấu MatchPlay đồng đội thi đấu với 6 hố thay vì truyền thống 18 hố.

- Đối với giải đấu năm nay, sẽ có 16 đội tuyển đến từ 16 quốc gia, mỗi quốc gia sẽ có 2 golfer đại diện và thi đấu thể thức Greensomes. Ở thể thức Greensome này, hai người chơi của đội tuyển sẽ lần lượt teeshot để chọn ra quả bóng được đánh tốt nhất, và sau đó lần lượt các golfer đánh duy nhất quả bóng được chọn đó. Nếu bóng A được chọn, thì đến cú đánh thứ 2 thì B sẽ là người đánh tiếp, và theo thứ tự luân phiên nhau cho tới khi nào bóng vào lỗ. Các trận đấu sẽ chọn ra 2 đội tuyển thi đấu với nhau, gần giống thi đấu Foursome, chỉ khác ở cú teeshot đầu tiên được chọn cú đánh tốt nhất của 1 trong 2 người. Nếu bên nào thắng hố thì được 1 điểm, sau 6 hố, đội nào nhiều điểm hơn, đội đó thắng, sẽ được 3 điểm cho trận thắng đó, nếu hòa sẽ là 1 điểm, và thua sẽ không có điểm nào.

- 16 đội sẽ chia ra làm 4 nhóm (4 đội 1 nhóm), thi đấu vòng 1 qua 3 phiên đấu, tức là các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm (giống bóng đá), 2 đội dẫn đầu 4 bảng sẽ vào vòng tứ kết, sau đó chọn ra đội thi đấu bán kết, và 2 đội vào chung kết. Nhà vô địch sẽ nhận 200 ngàn Euro (100 đô la chia cho mỗi người)

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi