Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin tức

Vô địch Wells Fargo Championship, Jason Day có danh hiệu thứ 2 trong mùa

Vô địch Wells Fargo Championship, Jason Day có danh hiệu thứ 2 trong mùa

Vươn lên đứng đầu bảng đấu từ vòng 3 với cách biệt 2 gậy, Jason Day có lợi thế rất tốt để hướng tới danh hiệu Wells Fargo Championship. Với phong cách thi đấu chậm chắc và tập trung vào trận đấu, Jason Day đã tận dụng rất tốt cơ hội có được để lần đầu chinh phục Quail Hollow.

Tưởng chừng hai điểm bogey liên tiếp ở hai hố 13,14 sẽ khiến Day nao núng bởi thử thách Green Mile phía trước luôn là ác mộng với không ít golfer. Nhưng đẳng cấp của tay golf hàng đầu thế giới đã phát huy đúng lúc khi anh có hai điểm birdie ở hố 16,17. Ở đường 16 PAR4 dài 506 yards, Day thực hiện cú phát bóng bay xa 'khủng khiếp' tới 380 yards lên fairway cách cờ 126 yards. Với một golfer được đánh giá là vua của các thể loại gậy kỹ thuật, Jason Day dễ dàng đưa bóng lên gần cờ và thực hiện thành công cú gạt điểm birdie. Sự hưng phấn được tăng lên bởi ở đường 17 tiếp theo, golfer sinh năm 1987 vừa may mắn và cũng 'suýt' làm nên kỳ tích ghi điểm Hole In One ở hố PAR3 dài 223 yards này. Cú đánh Draw bằng gậy sắt 7 đưa bóng bật nhảy trên green trước khi đập vào lỗ cờ nảy ra và dừng lại ở khoảng cách chưa đến 1 yards. Jason Day có được điểm birdie ở đường 17 và hoàn thành vòng đấu với điểm par ở hố 18. Đánh 69 gậy, ghi -2 điểm ở vòng chung kết - Jason Day chiến thắng Wells Fargo Championship với tổng điểm -12, cách biệt 2 gậy với nhóm đứng sau.

JasonDayWells201801

Jason Day ăn mừng chiến thắng sau pha gạt điểm PAR hố 18 sân Quail Hollow. (Ảnh: Streeter Lecka/Getty Images)

Ở vị trí Á quân là hai tay golf có cùng số điểm -10 là Aeron Wise và Nick Watney- golfer thi đấu cùng nhóm với Jason Day. Aaron Wise đã có lúc cân bằng số điểm (-10) với Jason Day khi ghi birdie ở hố 14 nhưng màn bứt phá ở ba đường 16,17,18 của Day khiến kịch bản thi đấu playoff không xảy ra. Nick Watney cũng đánh 69 gậy như Day sau vòng đấu mắc 2 bogey, ghi được 4 birdie trong đó có hai điểm birdie ở đường 16,18.

Phil Mickelson với số điểm -7, anh về vị trí đồng hạng 5 với Paul Casey, Peter Uihlein - golfer có vòng 3 đánh 62 gậy xuất sắc. Nhà vô địch The Masters - Patrick Reed đứng một mình ở vị trí số 8 (-6). Golfer từng hai lần lên ngôi Wells Fargo Championship là Rory McIlroy đánh even par ngày cuối để kết thúc giải với thứ hạng T16(-3).

Sau vòng đấu đánh 68 gậy ở vòng 3 tưởng chừng Tiger Woods sẽ có thêm điểm số âm ở vòng 4. Nhưng khi cờ được cắm rất khó ở ngày chung kết, Tiger Woods không ghi được bất kỳ điểm birdie nào và mắc 3 bogey để có vòng đấu tệ nhất giải của anh với 74 gậy. Hổ gỗ rơi 24 bậc về vị trí T55 với số điểm chung cuộc +2. Sẽ còn rất việc phải làm và hi vọng đây là màn khởi động vừa đủ giúp Woods thi đấu tốt hơn ở The Players Championship tuần tới. 

Lên ngôi Wells Fargo Championship, tay golf người Australia Jason Day leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng điểm Fedex Cup. Đây là danh hiệu PGA TOUR thứ 12 trong sự nghiệp và chiến thắng thứ 2 trong mùa kể từ lần đăng quang Farmer Insurance vào tháng 3 năm nay. Chức vô địch cũng mang về cho Day khoản tiền thưởng lên tới 1,38 triệu đô la. 

Giải đấu tiếp theo của PGA TOUR là The Players Championship - giải đấu được coi là giải major thứ 5 khi thu hút các golfer xếp hạng hàng đầu thế giới và nổi tiếng tham dự. Tổng giải thưởng lên tới 11 triệu đô la và nhà vô địch sẽ nhận 1,89 triệu Mỹ kim kèm theo 600 điểm thưởng FedExCup - số điểm tương đương với việc vô địch Major. Đương kim vô địch của giải là tài năng đến từ Hàn Quốc Kim -Si Woo.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi