Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Tin tức

Tiger Woods vượt cắt Wells Fargo Championship sau 6 năm trở lại

Tiger Woods vượt cắt Wells Fargo Championship sau 6 năm trở lại

Điểm birdie ở hố 9 sau cú gạt bóng từ khoảng cách hơn 4 yards đảm bảo cho Tiger Woods góp mặt ở vòng 3,4 giải Wells Fargo Championship. Xuất phát ở hố số 10, Tiger Woods trải qua 9 hố đầu không có được điểm birdie nào mà còn mắc 2 bogey ở hố 11, 14. Quay trở lại hố số 1, Woods liên tục ghi điểm par cho đến khi dính bogey thứ ba trong ngày ở hố số 6 PAR3 dài 'điên rồ' 245 yards của sân Quail Hollow. Anh phát bóng lên khu vực cờ ở cú đánh đầu tiên, bóng cách lỗ 4 yards. Cơ hội ghi điểm birdie rất lớn cho Tiger Woods nhưng đáng tiếc là cú gạt quá mạnh đưa bóng đi vượt xa hố tới hơn 2 yards. Đến lúc này một cú par cũng không hề dễ dàng và anh đã trượt ở cú gạt tiếp theo để rồi kết thúc hố với điểm bogey đầy tiếc nuối.

Wells2018R2Woods02

Tiger Woods không có những cú gạt thực sự tốt ở vòng 2 Wells Fargo Championship - (Ảnh: Jim Dedmon/USA TODAY Sports)

Màn thi đấu chói sáng nhất trong ngày của Tiger Woods lại đến ở hố cuối cùng, hố số 9 PAR4 dài 505 yards. Nhà vô địch giải năm 2007 sau cú swing gậy driver đầy sức mạnh đưa bóng đi 341 yards nằm lệch phải trên fairway. Ở đường bóng thứ 2 Woods đưa bóng lên khu vực cờ cách hố 4 yards và thực hiện thành công điểm birdie duy nhất trong ngày. Tiger Woods hoàn thành vòng hai với tổng số gậy 73, vượt chuẩn +2 điểm so với PAR71 của sân. Kết thúc sau hai ngày thi đấu, siêu hổ có tổng điểm +2, rơi 14 bậc về vị trí đồng hạng 48. Điểm số này chỉ nằm trên đường cắt loại đúng một gậy.

Chia sẻ sau ngày đấu, Tiger Woods nói: "Tôi cần phải làm việc nhiều hơn, sửa lỗi ngay và cần có thêm những cú đánh phải thực sự 'hit' hơn nữa". Anh cũng không có cảm giác gạt bóng tốt ở trận đấu hôm thứ Sáu này khi bỏ lỡ tới 3 lần ghi điểm ở khoảng cách 1-2 yards. Trong khi đó điểm birdie ở hố 9 anh có được lại từ khoảng cách ngoài 3 yards. 

Mặc dù thành tích điểm không được tốt như ngày khai mạc Wells Fargo Championship nhưng điểm số này cũng đánh dấu sự trở lại của Tiger Woods sau hai lần đấu trước đều không qua cắt. Hổ gỗ đều phải dừng bước sau vòng 2 ở Quail Hollow vào hai lần gần nhất 2010, 2012. Đây có lẽ là màn chuẩn bị không quá tệ cho The Players Championship diễn ra vào tuần tới nơi Tiger Woods từng hai lần đăng quang vào các năm 2001, 2013. Woods hiện tại xếp thứ hạng 55 trên FedExCup.

Dẫn đầu bảng xếp hạng Wells Fargo Championship hiện tại Peter Malnati với -7 điểm sau hai vòng đấu đánh 67, 68 gậy. Các điểm birdie ở hố cuối 7,8 xuất sắc đã giúp tay golf sinh năm 1987 người Mỹ tạm thời đứng thứ nhất với cách biệt 1 gậy mong manh.

Wells2018R2mal02

Peter Malnati dẫn đầu Wells Fargo Championship với -7 điểm. (Ảnh: Sam Greenwood/Getty Images)

Ở vị trí đồng hạng 2 (-6) có hai tay golf là Jason Day và Aaron Wise. Jason Day đã có vòng đấu cực tốt với 67 gậy (-4). Màn thi đấu nổi bật nhất của tay golf người Australia là ghi điểm eagle hố 10 PAR5 sau cú đánh cát không thể tốt hơn. Bên cạnh đó điểm birdie ở hố 17 PAR3 sau pha gạt bóng xa 9 yards giúp Day áp sát vị trí dẫn đầu giải.

Wells2018R2Day01

Jason Day đang hướng tới danh hiệu Wells Fargo đầu tiên trong sự nghiệp (Ảnh: Jim Dedmon-USA TODAY Sports)

Một số các golfer đáng chú ý: Golfer dẫn đầu vòng 1 là John Peterson rớt 27 bậc xuống vị trí T28(even par) sau vòng hai đánh 77 gậy, trái ngược với thành tích 65 gậy anh có được ở vòng 1. Đồng vị trí này có nhà vô địch The Masters 2018 - Patrick Reed sau hai ngày đấu đều đánh 71 gậy (even par) và Justin Thomas (69 gậy). Hạt giống số 1 của giải, tay golf từng hai lần vô địch Wells Fargo Championship là Rory McIlroy chơi cực tệ ở vòng này khi đánh 76 gậy để hoàn thành ngày đấu. Anh mắc 2 bogey ở 9 đường đầu và có được 1 điểm birdie hố 9. Nhưng mọi thứ tiếp tục đi theo chiều hướng xấu hơn khi golfer người Bắc Ai Len dính điểm double bogey hố 11, có thêm birdie sau đó ở đường 12 và liên tiếp mắc 2 bogey ở thử thách Green Mile hố 16,17. Với số điểm tổng +2, Rory McIlroy chia sẻ vị trí đồng hạng 48 với Tiger Woods.

Vòng 3, Tiger Woods sẽ xuất phát cùng nhóm với Brooks Koepka (+2) sau hai vòng đấu đánh 72 gậy. Trong khi đó Rory McIlroy sẽ chia sẻ teebox với J.B Holmes.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi