Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Tin tức

PGA Tour điều chỉnh thể thức thi đấu của FedEx Cup

 PGA Tour điều chỉnh thể thức thi đấu của FedEx Cup

Lần thứ 3 sau 3 năm, cơ cấu tính điểm của Fedex Cup, sự kiện kéo dài cả mùa giải có tổng quỹ thưởng lên đến 35 triệu USD của PGA Tour sẽ có những điều chỉnh trong năm 2009.

Ban điều hành của PGA tour tin rằng kết quả của Fedex Cup sẽ không được quyết định trước Tour Championship giống như trường hợp đã xảy ra 2 năm đầu tiên với Tiger Woods và Vijay Singh.

Ủy viên của PGA Tour Tim Finchem đã thông báo những thay đổi vào đầu tuần này và thể thức mới sẽ giúp điều chỉnh lại điểm số trước khi giải playoff cuối cùng khởi tranh. Điều này có nghĩa là tất cả 30 tay golf có suất tham gia Tour Championship đều có cơ hội về lý thuyết để đoạt phần thưởng 10 triệu USD dành cho người vô địch chung cuộc.

Ngoài ra cũng sẽ có một tuần nghỉ sau giải BMW Championship và trước giải Tour Championship.

Năm nay, VJ Singh chỉ phải hoàn thành 72 hố tại giải Tour Championship để đảm bảo vị trí số 1 trên BXH Fedex Cup. Năm 2007, Tiger Woods đã sớm đoạt chức vô địch FedEx Cup trước cả khi giải đấu playoff cuối cùng khởi tranh. Tiger đã bỏ qua 2 trong 4 giải playoff và vẫn là người có số điểm chung cuộc nhiều nhất.

"Chẳng ai sẵn sàng đón nhận thêm một năm mà cục diện FedEx Cup sớm được quyết định trước giải Tour Championship,'' Steve Dennis, Giám đốc Chiến lược Truyền thông của PGA Tour nói. "Ý tưởng đó là giải Tour Championship sẽ quyết định thứ hạng cuối cùng và nếu cần sẽ là nơi những ứng cử viên nặng ký nhất phân định ngôi thứ.''  

Một số thay đổi chính ở Fedex năm nay:

• Nhà vô địch mỗi giải đấu ở PGA Tour sẽ nhận được 500 điểm, số điểm này sẽ tăng thêm 10% nếu vô địch ở các giải WGC và thêm 20% nếu vô địch giải Major. Tổng số điểm sẽ giảm 4,500 đơn vị so với những nhà vô địch giải ở 2 năm đầu, mục đích là để cách tích điểm đơn giản hơn.

• Giải playoff đầu tiên là The Barclays , tiếp đó là giải Deutsche Bank Championship và BMW Championship, các tay golf sẽ được tính điểm như thông thường nhưng số điểm sẽ nhân 5 lần – có nghĩa nhà vô địch sẽ được cộng thêm 2.500 điểm thay vì chỉ là 500. Chẳng hạn người xếp thứ 6 tại giải playoff sẽ được cộng 500 điểm thay vì 100 điểm trước đây.

• Số golf thủ tham gia giải Playoff The Barclays giảm từ 144 xuống 125 người. Chỉ 100 người là có suất tham gia giải Deutsche Bank.

Cả 2 giải Playoff đầu tiên sẽ thực hiện lát cắt ở tốp 70 và sau 36 hỗ golf. Có nghĩa là sẽ chỉ có 70 người trụ lại ở giải BMW và 30 người ở giải Tour Championship sau 36 lỗ đầu tiên.

• Sau khi tốp 30 tay golf ở giải Tour Championship được quyết định, điểm số sẽ được tính lại vì vậy người dẫn đầu sẽ khởi đầu với 2.500 điểm và người ở vị trí 30 sẽ có 205 điểm. Có nghĩa là bất cứ ai ở sân chơi này đều có cơ hội đoạt tấm séc 10 triệu USD và những người nằm ngoài tốp 10 sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giành chiến thắng. Bất cứ ai khởi đầu ở playoff trong tốp 5 sẽ đoạt chức vô địch Fedex Cup nếu giành chiến thắng ở giải Tour Championship.

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi