Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

Golfer số 1 nghiệp dư thế giới chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp

Golfer số 1 nghiệp dư thế giới chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp

Golfedit.com - PGA TOUR tiếp tục tuần này với giải đấu Valero Texas Open. Không có quá nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới tham dự ngoài sự trở lại của Sergio Garcia kể từ màn trình diễn tệ hại ở The Masters. Đứng số 10 thế giới, Sergio là golfer duy nhất trong top 20 tham dự Valero Texas Open.

Joaquin Niemann

Nhưng giải đấu Valero sẽ chứng kiến một sự kiện đặc biệt khi golfer trẻ xếp số 1 nghiệp dư thế giới Joaquin Niemann sẽ chính thức chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Tài năng trẻ 19 tuổi người Chi Lê Niemann đứng đầu bảng World Amateur Golf RankingTMkể từ tháng 5/2017 với 6 danh hiệu. Bao gồm 3 chiến thắng liên tiếp giải thuộc American Junior Golf Association. Niemann giành huy chương McCormack Medal. Anh cũng chứng minh vị trí số 1 Amateur là xứng đáng khi vô địch Latin America Amateur Championship 2018 trên chính quê hương Santiago sau vòng đấu chung kết đánh 63 gậy (-8). Chính danh hiệu này giúp Niemann có suất tham dự The Masters và đặc cách tham dự  vòng phân hạng cuối cùng ở Open Championship và U.S. Open. Niemann từng thi đấu ở US Open 2017 nhưng không qua cắt và về T29 ở giải Greenbrier Classic. 

Niemann tham gia vòa đội tuyển golf trường South Florida Bulls. Anh gặp rắc rối khi khả năng tiếng Anh còn kém và không có điểm số tốt ở các bài kiểm tra đầu vào. Sau vòng đấu đánh 64 gậy ở US Amateur 2017. Niemann quyết định sẽ đi theo con đường chuyên nghiệp. Hiện tại Niemann đã ký hợp đồng với hãng gậy Ping và thời trang Adidas. Theo thỏa thuận thì Ping yêu cầu trong túi gậy của Niemann phải có tối thiểu 11 gậy mang tên hãng bao gồm Driver G400 LST và putter (Karsten Anser 2).

Khi Joaquin Niemann sẽ vào bảng xếp hạng PRO thì vị trí số 1 thế giới ở hạng nghiệp dư sẽ thuộc về Braden Thornberry—golfer từng về vị trí T4 ở giải FedEx St. Jude Classic 2017. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi